Con Chim Sáo

saoThảm trạng của con người ngày nay: chiến tranh, chết chóc, đau khổ đều phát xuất từ chỗ con người không chấp nhận nhau. Ai cũng muốn người khác phải suy nghĩ như mình, phải hành động như mình, phải sống như mình. Ý thức hệ nào cũng cho là ưu việt và muốn áp đặt trên người khác ngay cả bằng bạo lực.

Đôi Mắt …

Mẩu chuyện đối thoại giữa anh mù và Đức Giêsu ở Giêrikhô đã xảy ra hơn hai ngàn năm. Hôm nay, liệu nó có còn tính thời sự đối với mỗi chúng ta ? Tính thời sự không phải ở chỗ chúng ta :”xin cho tôi được nhìn thấy” nơi đôi mắt “thuộc thể” nhưng là xin-được-nhìn-thấy-nơi- đôi-mắt “thuộc linh”.  Hãy nhớ rằng Đức Giêsu đã nói :”Tôi là ánh sáng thế gian”. Vâng, chúng ta hãy dành một phút suy tư về lời của Ngài qua tác phẩm “ĐÔI MẮT”.

Ngày Liên Hiệp Quốc

hoabinhHòa bình thế giới không thể được thiết lập nếu lòng người chưa đạt được sự an bình, vì nếu những tâm tình ganh ghét, ghen tuông, nghi kỵ, nếu những tư tưởng lợi dụng, đàn áp, bóc lột vẫn còn âm ỉ cháy trong lòng chúng ta, thì ngọn lửa chiến tranh vẫn còn có thể bùng cháy bất cứ lúc nào.

Cứu trợ Đà Nẵng : “Bên đời hiu quạnh …”

Đã 3 tuần trôi qua sau cơn bão số 9, hình ảnh những thân cây dính đầy rơm rác và các mảnh túi ni lông rách bươm, cộng với những dấu hiệu ghi nhận mực nước dâng ngập ven đường đi vào các địa phương ven thành phố Đà Nẵng, cũng đủ tạo cho người ta thứ cảm giác nhờn nhợn, lành lạnh như đi trong những đoạn kết của các bộ phim hành động miêu tả cảnh tan hoang sau mỗi cuộc chiến !

Cảnh đẹp thế giới

Kính thưa quý độc giả. Như thế là đã hơn sáu tháng, gxdaminh.net trung thành với chương trình “mỗi ngày một slides”, được đặt trong mục Tài liệu, và chuyên mục “cửa sổ tâm hồn”. Đến hôm nay đã là slides thứ 200. Chúng ta sẽ tạm dừng chương trình này và trong những ngày tới, sẽ thay thế bằng việc giới thiệu các tài tiệu, tư liệu giá trị khác.

Nghe giảng Cn Truyền giáo 29B (2009)

Đức Giêsu gọi các ông lại và nói : “Anh em biết : những người được coi là thủ lãnh các dân thì dùng uy mà thống trị dân, những người làm lớn thì lấy quyền mà cai quản dân. Nhưng giữa anh em thì không được như vậy : ai muốn làm lớn giữa anh em thì phải làm người phục vụ anh em ; ai muốn làm đầu anh em thì phải làm đầy tớ mọi người.