Ngày Hội Hiến Máu Nhân Đạo – 06.08.2023

Đã thành một truyền thống tốt đẹp của giáo xứ khi chuẩn bị mừng kính Thánh bổn mạng Đaminh, đó là ngày hội hiến máu. Kết hợp với hội chữ thập đỏ thành phố và hội chữ thập đỏ phường 10 quận Phú Nhuận, lúc 07h ngày 06 tháng 08 năm 2013 giáo xứ Thánh Đaminh Ba Chuông đã tổ chức ngày hiến máu nhân đạo. Từ tờ mờ sáng, xe lưu động hiến máu đã đỗ ở sân nhà thờ để chuẩn bị cho việc nhận máu từ bà con giáo dân. Nhận thông báo từ tuần trước nên sáng nay nhiều người đi lễ sớm để vào hiến máu.
Một cải tiến của quy trình hiến máu năm nay, người hiến sẽ được hướng dẫn tải app và lưu vào hệ thống để khi người hiến máu có nhu cầu sử dụng sẽ nhanh chóng đáp ứng. Bước vào khu vực hiến máu sẽ có nhiều tình nguyện viên của Hội chữ thập đỏ hướng dẫn đăng ký, bàn tiếp theo là bác sĩ đo huyết áp, cân nặng. Khi ngồi chờ đến lượt lấy máu, người hiến có thể uống nước trà đường để ổn định đường huyết vì chưa ăn sáng, tùy sức khoẻ của mỗi người mà bác sĩ sẽ quyết định nhận bao nhiêu máu. Trong quy định hiến máu thì độ tuổi hiến máu là đến 60 tuổi, không có bệnh truyền nhiễm…
Sau khi hiến máu, những người thích thư pháp sẽ đến bàn của ông đồ cho chữ, hoặc đến bàn nhận quà là thú nhồi bông, đồ gia dụng đa dạng để mọi người lựa chọn.
Hiến máu nhân đạo là nghĩa cử cao đẹp mà hằng năm giáo xứ đều thực hiện, bởi tinh thần “tương thân, tương ái” là điều mà các Kitô hữu mỗi ngày được nhắc nhở. Mong rằng những giọt máu quý báu này sẽ đến được những người cần, thực hiện được sứ mệnh cao quý như người trao tặng mong ước.
Maria Thu Hồng, BTT
– Hình ảnh ngày Hội hiến máu nhân đạo: