Giải bóng đá: “Cúp vàng Đaminh” năm 2023

Giải bóng đá: "Cúp vàng Đaminh" năm 2023

Giải bóng đá “Cúp vàng Đaminh” năm 2023 nằm trong chuỗi hoạt động mừng kính Thánh phụ Đa Minh, bổn mạng Giáo xứ, do cha Vinh Sơn Nguyễn Thành Tín phụ trách. Có 10 đội tham dự gồm các đoàn thể đang sinh hoạt tại Giáo xứ. Đặc biệt năm nay có sự tham gia của các đội khách mời là Giáo xứ Mai Khôi, Giáo xứ Hoà Bình, Lưu xá Phao Lô, Lưu xá Sinh Viên Tỉnh Dòng và Liên tu viện (Tu viện Giuse – Tu viện Anbetô Cả). Giải đấu năm nay được tổ chức trên sân bóng cỏ nhân tạo Thăng Long, chia làm 2 bảng thi đấu theo thể thức vòng tròn, chọn ra 2 đội nhất nhì mỗi bảng. Bảng A gồm Sinh Viên Nhịp Bước Đa Minh, Liên Tu Viện, Ca Đoàn Chúa Hài Đồng, và Liên Lễ Sinh – Thiếu Nhi Đa Minh, Giáo Xứ Hoà Bình. Bảng B gồm các đội Sinh Viên Lưu Xá Tỉnh Dòng, Ca Đoàn Thánh Đa Minh, Ca Đoàn Chúa Thánh Linh, Giáo Xứ Mai Khôi, và Lưu xá Phao Lô.

  Giải khai mạc ngày 1 tháng 8 năm 2023, sân bóng hôm khai mạc dù trời mưa nhưng vẫn không ngăn được sự nhiệt tình của các cổ động viên dành cho đội tuyển của mình. Nổi bật là ca đoàn Chúa Hài Đồng với sắc áo “Hồng nam tính” của tuyển thủ. Đặc biệt, dụng cụ cổ vũ của các thành viên được tái chế bằng chai nước suối cũng góp phần sôi động cho sân cỏ. Góp mặt trong giải bóng lần này, có sự góp mặt của liên Tu viện (Tu viện Giuse – Tu viện Anbetô Cả) với sắc áo xanh than. Đội liên Tu viện hy vọng sẽ đạt thành tích cao bởi hàng tuần đều tích cực tập luyện. Có 2 Giáo xứ bạn là Hoà Bình và Mai Khôi cũng tham gia, Ban Lễ sinh dù đang tranh giải Lễ sinh hạt cũng cố gắng góp mặt.

Sau hơn 3 tiếng đồng hồ thi đấu thì 4 đội đã được chọn vào vòng chung kết; đó là Sinh viên nhịp bước Đa Minh, Liên Tu Viện, Giáo xứ Mai Khôi và Lưu Xá Phao lô.

Ngày 4 tháng 8 năm 2023, giải chung kết “cúp vàng Đaminh” được trọng tài Thành Thái và Mạnh Hùng thổi còi phát bóng. Trận đấu đầu tiên tuyển Liên Tu viện gặp giáo xứ Mai Khôi, với đội hình mạnh và do luyện tập hằng ngày, đội Liên Tu Viện dễ dàng thắng lợi với tỷ số 4-0, giành vé vào tranh ngôi vô địch. Trận bán kết thứ 2 giữa 2 đội Sinh viên Nhịp Bước Đa Minh và Lưu Xá Phao lô với thắng lợi thuộc về đội Sinh Viên Nhịp Bước để vào vòng chung kết.

Có lẽ trận đấu gay cấn nhất là trận tuyển Liên Tu Viện gặp đội Sinh viên Đaminh, bởi trận đấu không ngang sức; một bên là Liên Tu Viện với đội hình “lão tướng”và sinh viên Đa Minh với sức trẻ, cùng với đội ngũ cổ động viên nhiệt tình cổ vũ. Sau 15 phút thi đấu chính thức hai đội hoà nhau với tỷ số 2 đều, bước vào hiệp phụ cũng không có bàn thắng nào được ghi, trận đấu được quyết định bởi loạt đá penalty. Và mặc dù trưởng ban tổ chức: cha Vinh Sơn có xuống đá phụ, nhưng đội Liên Tu Viện thua đội Sinh viên Đa Minh.

Sau hai ngày thi đấu, giải “cúp vàng Đaminh” đã tìm được chủ nhân. Đó là Sinh viên nhịp bước Đa Minh. Huy chương bạc trao cho đội tuyển Liên Tu Viện. Huy chương đồng cho Lưu xá Phao Lô, và giải phong cách thuộc về Giáo xứ Mai Khôi. Một giải đấu kết thúc, hy vọng chạm đến cúp vàng sau 9 năm của Sinh viên nhịp bước Đa Minh đã trở thành hiện thực. Đội Liên Tu Viện dù chưa đạt được thắng lợi cao nhất nhưng toàn đội đã cống hiến cho giải những bàn thắng đẹp, lối chơi Fairplay. Xin cám ơn 2 trọng tài Thành Thái và Mạnh Hùng đã hỗ trợ để giải thành công tốt đẹp. Cám ơn các cổ động viên nhiệt thành luôn vì màu cờ sắc áo của đội tuyển mình.

Maria Thu Hồng, BTT

– Xem đầy đủ hình ảnh tại đây : https://drive.google.com/drive/folders/1YATeYR7OT1XB9VNqDo_q5D1oyGPGrQai