Ban Bác Ái Giáo Xứ Thánh Đa Minh – Ba Chuông Thăm Mái Ấm Thiên Bình

Ban Bác Ái Giáo Xứ Thánh Đa Minh – Ba Chuông Thăm Mái Ấm Thiên Bình

Ngày 28 tháng 9 năm 2023, Ban Bác ái giáo xứ Đa Minh – Ba Chuông đã đến thăm mái ấm Thiên Bình, toạ lạc tai số 138 Quốc lộ 51, Phước Tân, thành phố Biên Hoà – Đồng Nai.

Đoàn khởi hành tại Giáo xứ lúc 9g, mang theo gạo, sữa, bánh, ngũ cốc… và đặc biệt là những chiếc bánh trung thu mới ra lò để tặng mái ấm. Xe di chuyển khoảng hơn một giờ đồng hồ là đến nơi, đường tuy không xa nhưng do địa điểm nằm hơi khuất nên bác tài có chút vất vả để đưa đoàn đến nơi. Mái ấm nằm trong khu đất rộng, được chia ra từng khu vực và có các Soeur quản lý riêng biệt. Giám đốc mái ấm là cha Vinh Sơn Nguyễn Mạnh Cường, Phó Ban Caritas giáo phận Xuân lộc, cha quản lý: Gioan Baotixita Nguyễn Quốc Tuấn, thầy: Đaminh Phan Anh Trọng.

Sau khi chuyển quà từ xe xuống, đoàn đã đi thăm khu nhà khuyết tật, nơi đây các Soeur đang chăm sóc mười bốn người, với độ tuổi khác nhau, có người đã ngoài ba mươi. Ngoài khiếm khuyết về trí não, đa phần đều bị khuyết tật nặng. Có hai trường hợp rất đáng thương: một em toàn thân cứng ngắc như một khúc cây, gương mặt chỉ có đôi mắt thể hiện sự sống, một bạn não úng thuỷ đang chuẩn bị nhập viện vì tình trạng bệnh có chiều hướng xấu.

Sau khi thăm khu khuyết tật, đoàn đến thăm khu trẻ nhỏ, mười một em nhỏ được các Soeur chăm sóc tại đây. Khi đoàn đến cửa, các em đã chạy ra tươi cười đón đoàn và giơ tay đòi bế. Dù còn bé nhưng các em đã phần nào cảm nhận được mình thiếu hơi ấm bàn tay vỗ về của mẹ, sự chăm sóc yêu thương của người thân, nên cứ gặp ai là lại đòi bế ẵm, vỗ về.

Khu vực tiếp theo là dưỡng lão, đây là nhà của mười bốn cụ bà, Soeur phụ trách tuy đã bảy mươi bốn tuổi, lưng đã còng vì thoái hoá xương sống nhưng vẫn đảm nhận công việc chăm sóc mọi người, nhanh nhẹn đưa đoàn đến từng phòng để thăm hỏi các cụ. Sau khi chia tay các cụ, đoàn đã đến đọc kinh ở nhà chờ phục sinh, nơi lưu giữ hài cốt của hơn hai mươi cụ từng sống tại đây.

Điểm cuối mà đoàn ghé là nhà ăn của mái ấm, vào đúng giờ ăn trưa của các em nhỏ chuẩn bị đến trường. Bữa cơm của các bạn khá đầy đủ với: canh rau muống nấu thịt bò, phá lấu, chả lụa, giá xào và trái cây thập cẩm được cắt gọt sẵn. Khi nhóm chuẩn bị đến trường đang dùng bữa, thì chiếc xe 29 chỗ của mái ấm chở các em tan học về ào xuống chào khách và vội vã về phòng cất cặp để ăn cơm. Với độ tuổi đang phát triển, lại ở trong hoàn cảnh hiện nay, nên việc chăm sóc để các em phát triển toàn diện là một thử thách không hề nhỏ khi các Soeur tận hiến cho công việc nay.

Mỗi dịp đến thăm những mái ấm, chúng con mới hiểu rằng còn nhiều người còn kém may mắn và cần đến sự quan tâm chia sẻ của cộng đồng. Một điều trong thâm tâm chúng con kính phục là sự hy sinh quảng đại của quý cha, quý thầy, quý Soeur nơi đây, không có ơn Chúa thì chắc chắn không ai có thể trụ lại trong việc phục vụ vất vả này được.

Xin kính chúc quý tu sĩ đang phục vụ nơi đây sức khoẻ, luôn tràn đầy ơn Chúa và Mẹ Maria, để chu toàn sứ vụ cao cả này. Hy vọng sẽ có nhiều nhà hảo tâm biết đến hỗ trợ mái ấm.

Maria Thu Hồng, BTT

– Một số hình ảnh :

Ban Bác Ái Giáo Xứ Thánh Đa Minh – Ba Chuông Thăm Mái Ấm Thiên Bình Ban Bác Ái Giáo Xứ Thánh Đa Minh – Ba Chuông Thăm Mái Ấm Thiên Bình Ban Bác Ái Giáo Xứ Thánh Đa Minh – Ba Chuông Thăm Mái Ấm Thiên Bình Ban Bác Ái Giáo Xứ Thánh Đa Minh – Ba Chuông Thăm Mái Ấm Thiên Bình Ban Bác Ái Giáo Xứ Thánh Đa Minh – Ba Chuông Thăm Mái Ấm Thiên Bình Ban Bác Ái Giáo Xứ Thánh Đa Minh – Ba Chuông Thăm Mái Ấm Thiên Bình Ban Bác Ái Giáo Xứ Thánh Đa Minh – Ba Chuông Thăm Mái Ấm Thiên Bình Ban Bác Ái Giáo Xứ Thánh Đa Minh – Ba Chuông Thăm Mái Ấm Thiên Bình Ban Bác Ái Giáo Xứ Thánh Đa Minh – Ba Chuông Thăm Mái Ấm Thiên Bình Ban Bác Ái Giáo Xứ Thánh Đa Minh – Ba Chuông Thăm Mái Ấm Thiên Bình Ban Bác Ái Giáo Xứ Thánh Đa Minh – Ba Chuông Thăm Mái Ấm Thiên Bình Ban Bác Ái Giáo Xứ Thánh Đa Minh – Ba Chuông Thăm Mái Ấm Thiên Bình Ban Bác Ái Giáo Xứ Thánh Đa Minh – Ba Chuông Thăm Mái Ấm Thiên Bình Ban Bác Ái Giáo Xứ Thánh Đa Minh – Ba Chuông Thăm Mái Ấm Thiên Bình Ban Bác Ái Giáo Xứ Thánh Đa Minh – Ba Chuông Thăm Mái Ấm Thiên Bình Ban Bác Ái Giáo Xứ Thánh Đa Minh – Ba Chuông Thăm Mái Ấm Thiên Bình Ban Bác Ái Giáo Xứ Thánh Đa Minh – Ba Chuông Thăm Mái Ấm Thiên Bình Ban Bác Ái Giáo Xứ Thánh Đa Minh – Ba Chuông Thăm Mái Ấm Thiên Bình Ban Bác Ái Giáo Xứ Thánh Đa Minh – Ba Chuông Thăm Mái Ấm Thiên Bình