Lễ Đức Mẹ Lộ Đức – Cầu cho các bệnh nhân 11.02.2022

 

Ngày 11 tháng 02, Giáo hội Hoàn vũ chọn là ngày kỷ niệm Đức Mẹ Maria hiện ra tại Lộ Đức ( Pháp). Lúc 17h30’ giáo xứ Đaminh Ba Chuông đã tổ chức Thánh Lễ đặc biệt này để cầu nguyện cho những bệnh nhân, những người chăm sóc bệnh nhân.

Thánh lễ đồng tế do cha Phanxico Xavie Nguyễn Văn Nhứt chủ sự, đồng tế có quý cha tu viện Alberto, các bệnh nhân trong giáo xứ đã được các tiểu đội Legio đưa đến nhà thờ để dâng lễ.

Lễ Đức Mẹ Lộ Đức - Cầu cho các bệnh nhân 11.02.2022

Trong bài chia sẻ cha chủ sự nêu lên ngôi vị cao quý của người mẹ trong gia đình. Từ khi bắt đầu hoài thai trong dạ mẹ, đã hình thành nên tình cảm thiêng liêng giữa hai mẹ con. Đến khi đứa trẻ chào đời được hưởng sự chăm sóc của bố mẹ, đó chính là thiên chức mà Đấng Toàn Năng đã trao cho người nam và người nữ khi dựng nên họ.

Lễ Đức Mẹ Lộ Đức - Cầu cho các bệnh nhân 11.02.2022

Khi những đứa trẻ được đón nhận sự giáo dưỡng từ bố mẹ, từ gia đình như ý định của Thiên Chúa mong muốn, thì những giá trị đạo đức được gầy dựng hơn hai ngàn năm qua vẫn còn. Đó chính là gia đình được xây dựng trên nền tảng tình yêu, hôn nhân giữa một người nam và một người nữ.

Gia đình Thánh Gia của Mẹ Maria chính là một gia đình mẫu cho các gia đình Kito hữu chúng ta, dù Mẹ vẫn khiêm nhường tự nhận mình chỉ là “Nữ tỳ của Thiên Chúa”.

Lễ Đức Mẹ Lộ Đức - Cầu cho các bệnh nhân 11.02.2022

Kỷ niệm sự kiện Đức Mẹ Maria hiện ra tại Lộ Đức, giáo hội dành riêng để cầu nguyện đặc biệt cho những người bệnh, những người chăm sóc bệnh nhân. Trong cuộc sống không ai qua được ải bệnh tật, những lúc ốm đau, bệnh tật con người sẽ trở nên yếu đuối về thể chất và cả tâm linh nữa.

Lễ Đức Mẹ Lộ Đức - Cầu cho các bệnh nhân 11.02.2022

Mẹ Maria đã được Chúa phái hiện ra để giúp mọi người củng cố đức tin, một mẫu gương với tinh thần “Vâng lời” và “Phục vụ”. Nơi ngôi nhà của chúng ta Mẹ Maria chính là những người mẹ, người thân phục vụ những người đau ốm. Tinh thần vâng phục giúp chúng ta đón nhận tất cả những biến cố trong cuộc đời, đọc được Thánh ý của Thiên Chúa một cách bình an nhất.

Sau bài giảng của cha Phanxico Xavie là nghi thức xức dầu và tặng chuỗi Mân Côi cho các bệnh nhân, đây là một nghi thức chúc lành, ban bình an cho những người bệnh, ngõ hầu họ được thêm sức mạnh, chống chọi với bệnh tật.

Lễ Đức Mẹ Lộ Đức - Cầu cho các bệnh nhân 11.02.2022

Xin Mẹ Maria cầu bầu cho tất cả chúng con trong tình hình dịch bệnh hiện nay. Trong vòng xoáy cuộc đời, chúng con biết tin tưởng, phó thác vào tình yêu quan phòng của Chúa, luôn tin rằng “ Tất cả là Hồng Ân”.

Maria Thu Hồng