Thiếu nhi vui Tết Trung Thu 2018

 

“Bóng trăng trắng ngà, có cây đa to, có thằng cuội già ôm một gối mơ”. Trung Thu đã qua rồi nhưng dư âm của ngày vui ấy vẫn còn vang vọng đến hôm nay.
Hội chợ Trung Thu diễn ra vào Chúa Nhật 23/09 vừa rồi của Đoàn Thiếu nhi tại giáo xứ Thánh Đa Minh – Ba Chuông phải nói là rất “độc”, “lạ”, không đụng hàng và dĩ nhiên là rộn rã niềm vui và tiếng cười. Lạ là vì Đoàn Thiếu Nhi giáo xứ chúng ta chơi Trung Thu vào ban ngày. Tuy không thấy bóng trăng, chị Hằng, chú Cuội nhưng không khí Trung Thu vẫn tràn ngập cả buổi sáng hôm ấy.
Thiếu nhi vui Tết Trung Thu 2018
Mở đầu là Thánh Lễ Thiếu Nhi lúc 9 giờ sáng được cha phụ tá GB Lê Hoàng Huynh chủ tế cùng với cha phụ trách Giuse Trần Văn Việt đồng tế. Thánh Lễ thật trang trọng, sốt sắng và tràn đầy niềm hân hoan như bao Chúa Nhật khác. Điều bất ngờ cuối Thánh Lễ là tiết mục múa thật sôi động của các em ngành Nghĩa sỹ và tiết mục đơn ca của em Anh Khôi. Sau đó, đoàn lân và ông địa xuất hiện trong tiếng trống rộn rã thu hút các thiếu nhi, tiếp nối một bài nhảy hiện đại của ba chú lân trông thật ngộ nghĩnh. Ba chú lân cùng tiếng trống dẫn các em vào khu vực chơi hội chợ.
Thiếu nhi vui Tết Trung Thu 2018

Thiếu nhi vui Tết Trung Thu 2018

Thiếu nhi vui Tết Trung Thu 2018

Xứ Đoàn Đức Maria – Mẹ Thiên Chúa tổ chức hội chợ với rất nhiều trò chơi hấp dẫn cùng những món ăn ngon miệng dành riêng cho các thiếu nhi thương yêu. Tối thứ bảy trước đó, huynh trưởng dự trưởng đã dành một buổi tối để chuẩn bị các gian hàng rất công phu và rất nhiều đầu tư. Các gian hàng trò chơi hấp dẫn bao gồm Ném Lon, Tìm Ngọc, Ném Thú, Ném Lon, Câu Cá, Đua Thú. Bên cạnh đó là những gian hàng ẩm thực như Gỏi Cuốn, Cá Viên Chiên, v.v… của Ban Đại Diện Phụ Huynh cũng sẵn sàng phục vụ các thiếu nhi khi đã chơi thấm mệt.
Thiếu nhi vui Tết Trung Thu 2018     Thiếu nhi vui Tết Trung Thu 2018

Thiếu nhi vui Tết Trung Thu 2018     Thiếu nhi vui Tết Trung Thu 2018

Những nụ cười, tiếng cổ vũ và những món quà các em nhận được chính là niềm vui của Đoàn Thiếu Nhi. Phục vụ thiếu nhi luôn là niềm vui của quý cha, quý sơ, quý phụ huynh và đặc biệt là huynh trưởng GLV.
Chúng con vô cùng tri ân cha bề trên chánh xứ, cha tuyên úy, cha phụ tá cùng với các ân nhân đã hỗ trợ, tạo điều kiện cho chúng con cách này cách khác trong việc tổ chức ngày Trung Thu.
Xin Chúa trả công bội hậu cho mọi người. Cầu Chúa thương qua ngày Trung Thu hôm ấy, các thiếu nhi chúng ta tích cực chăm học giáo lý và luôn tìm thấy niềm vui trong Chúa dưới mái nhà thờ Ba Chuông thân yêu.
Tác giả bài viết: PT (thieunhibachuong,net)

Trả lời