Mừng bổn mạng giáo họ Vinh Sơn

 

Vị thánh hay làm phép lạ

(5/5/2015)

Mừng bổn mạng giáo họ Vinh SơnLúc 7h30 ngày 5/5/2015 tại Thánh Đường giáo xứ Đa Minh, giáo xứ đã long trọng tổ chức lễ mừng kính Thánh Vinh Sơn cũng là bổn mạng giáo họ mang tên ngài. Thánh lễ do cha Giuse Nguyễn Đức Hòa Bề trên chánh xứ làm chủ tế và quý cha trong tu viện cùng đồng tế.

Trong bài giảng lễ hôm ấy, cha chủ tế chia sẻ: trong lịch sử Giáo Hội chưa có vị thánh nào được Chúa ban cho làm nhiều phép lạ như thánh Vinh Sơn. Thánh nhân đã làm rất nhiều phép lạ chữa lành bệnh nhân, người què biết đi, người mù được thấy,người câm nói được, người đói được ăn, trừ quỷ và cho kẻ chết sống lại. Phép lạ lớn nhất là cảm hóa con người tội lỗi. Thánh nhân có sự thu hút, hun đúc tâm hồn con người, làm cho họ quay trở về với Chúa. Đức Giáo Hoàng Gioan XXIII đã nói: “Thiên Chúa đã ban cho ngài một trí khôn ngoan minh mẫn lớn lao phi thường và một tâm hồn mênh mông như cát trên biển”, không có một đau khổ nào xung quanh mình mà Vinh Sơn không hết tâm tận lực giúp đỡ.

 

Mừng bổn mạng giáo họ Vinh Sơn

Giáo Họ Vinh Sơn có gần 500 giáo dân sống xen kẽ với các gia đình tôn giáo bạn, một số gia đình cuộc sống còn khó khăn nên đời sống đức tin còn nguội lạnh, nhưng giáo họ cũng đã duy trì được nhóm đọc kinh luân phiên vào các tối 2,4,6 hằng tuần hơn 10 năm qua.

 

Mừng bổn mạng giáo họ Vinh Sơn Mừng bổn mạng giáo họ Vinh Sơn

 

Cuối thánh lễ ông trưởng giáo họ cũng thay mặt cộng đoàn và giáo họ cảm ơn quý cha, quý tu sĩ nam nữ đã hiệp dâng thánh lễ trọng thể tạ ơn Thiên Chúa và cầu nguyện cách riêng cho giáo họ Vinh Sơn trong ngày bổn mạng. Đặc biệt chúc mừng bổn mạng cha Vinh Sơn Nguyễn Thành Tín đặc trách đoàn thiếu nhi và các ông, các anh đã nhận thánh Vinh Sơn làm quan thầy.

 

Mừng bổn mạng giáo họ Vinh Sơn

Nguyện xin Thiên Chúa qua lời chuyển cầu của thánh nhân ban cho mọi người, cách riêng cho giáo họ Vinh Sơn được sống an vui, hạnh phúc, sống đức tin và đức ái tốt đẹp để có thể đem Chúa đến cho mọi người. Xin Chúa nâng đỡ những người nghèo khó, an ủi người ốm đau và luôn đồng hành với chúng con để chúng con biết noi gương bắt chước thánh nhân-vị tông đồ giàu lòng thương người.

 

Mừng bổn mạng giáo họ Vinh Sơn

 

Trả lời