Huynh đoàn Catarina mừng Bổn mạng

Giáo xứ Đaminh Ba Chuông


Huynh đoàn Catarina mừng Bổn mạng

Nghe giảng:

/le_catarina2012_bac

 

Huynh đoàn Catarina mừng Bổn mạngWBC – Nhân dịp lễ thánh Catarina Siena, bổn mạng, cũng là dịp kỷ niệm 45 năm thành lập, chiều ngày 27.04.2012, Huynh đoàn giáo xứ Đaminh Ba chuông đã hân hoan cử hành thánh lễ trọng thể lúc 17g30 mừng bổn mạng. Trong thánh lễ có thêm nghi thức thâu nhận, tuyên hứa tạm và tuyên hứa vĩnh viễn.

Thánh lễ đồng tế lúc 17g30 do cha Bề trên Chánh xứ chủ tế cùng với sự đồng tế của cha Linh hướng huynh đoàn và quý cha trong tu viện. Cộng đoàn về hiệp thông cầu nguyện cho các anh chị em trong Huynh đoàn rất đông đảo.

 

Huynh đoàn Catarina mừng Bổn mạng

Các tân hội viên, tuyên hứa tạm và vĩnh viễn

Trong bài giảng, cha Bề trên Chánh xứ đã giới thiệu thánh nữ tiến sĩ Catarina có trái tim chân thành, sự gắn bó trung thành và bước đi nhiệt thành như những phụ nữ điển hình trong Tin mừng Phục sinh. Nhờ thế, thánh Tiến sĩ đã thực hiện được những việc phi thường cho con người và cho Giáo hội thời đó. Cụ thể, thánh nữ đã hoàn thành được tham vọng canh tân giáo hội, thuyết phục hàng giáo sĩ thay đổi đời sống và đã kiên trì vận động để đưa Đức Giáo hoàng từ Avignon trở về Roma.

 

Huynh đoàn Catarina mừng Bổn mạng

 

Sau bài giảng là nghi thức thâu nhận, tuyên hứa tạm và tuyên hứa vĩnh viễn. Cha linh hướng Đaminh Nguyễn Trinh Quang, OP., chủ sự nghi thức và bà đoàn trưởng Rôsa Phạm Thị Bích Nguyệt thay mặt cha Tổng quyền tuyên bố thâu nhận 11 anh chị em bước vào năm tập, nhận lời tuyên hứa tạm tuyên hứa vĩnh viễn của bốn anh chị.


Huynh đoàn Catarina mừng Bổn mạng

các anh chị bước vào năm tập

Sau thánh lễ, Bà Đoàn trưởng đại diện Huynh đoàn cám ơn cha Bề trên, cha Linh hướng, quý cha, quý khách mời và cộng đoàn đã hiệp dâng thánh lễ cầu nguyện cho huynh đoàn. Tiếp đến là tiệc mừng để cùng chia sẻ niềm vui với nhau trong ngày mừng lễ bổn mạng. Cùng với quý cha, quý thày trong tu viện, khách mời còn có các anh chị đại diện liên huynh thánh Hạnh và các đoàn thể trong giáo xứ cùng tham dự.


Huynh đoàn Catarina mừng Bổn mạng


Cầu chúc huynh đoàn ngày càng phát triển cả về nhân sự lẫn tinh thần, luôn theo thánh bổn mạng sống nhiệt thành trong tình yêu mến Chúa, yêu mến Giáo hội và yêu mến con người để làm chứng cho thế giới hôm nay về một tình yêu biết sẻ chia.

Bài: Minh Thanh

Hình: HĐMV

Huynh đoàn Catarina mừng Bổn mạng

Click xem hình lớn

 

 

Trả lời