Huynh trưởng dã ngoại hè 2012

Hành trình chinh phục và khám phá

WBC – Chuyến đi của chúng tôi bắt đầu khởi hành lúc 23g00 ngày 28.6.2012. Khởi đầu cho chuyến đi, chúng tôi cùng nhau đọc kinh dâng lên Đức Mẹ để Đức Mẹ bầu cử cho mọi người có được chuyến đi bình an. Sau đó, Cha nguyên Phụ trách giới thiệu thành phần tham dự; theo điểm danh của Cha thì “đại diện các ban ngành đoàn thể có mặt đầy đủ”, trong chuyến đi này, khá nhiều anh chị Huynh trưởng không tham gia được do không sắp xếp được thời gian, tuy nhiên các anh chị còn lại cũng cố gắng thu xếp công việc cùng với bạn mình dã ngoại Đà Lạt. Cha cũng điểm qua những địa điểm tham quan trong 3 ngày sắp đến.

Hành trình chinh phục và khám phá (+ clips)

02g00, xe dừng lại tại một trạm nghỉ. Cả đoàn xuống xe nghỉ ngơi chốc lát. Ngay lúc đó, trận bán kết 2 Euro 2012: Đức – Ý đang diễn ra khá gay cấn và hấp dẫn; mọi người bị thu hút bởi những đường chuyền, lối đá đẹp của các cầu thủ nên quyết định xem hết hiệp đấu rồi mới đi tiếp. Mùa Euro đấy mà, sao có thể kìm hãm “cái sự sung sướng” ấy chứ !!! Đường đi vẫn còn dài, kết thúc hiệp 1, chúng tôi nhanh chóng lên xe tiếp tục cuộc hành trình. Do không muốn bỏ lỡ trận đấu, chúng tôi mượn bác tài cái radio trên xe để nghe tường thuật về trận đấu. Xe cứ đi và bóng cứ lăn, còn chúng tôi vẫn cứ theo dõi được Euro. Hahaha…

Trên đường đi, đoàn ghé viếng Đức Mẹ ở suối Bình An đọc kinh, cầu nguyện. Không khí se lạnh, báo hiệu điểm đến của chúng tôi sắp đến gần.

08g00, chúng tôi đến được thành phố Đà Lạt. Mọi người lên phòng ngả lưng nghỉ 30 phút.

Ngày thứ nhất

Điểm đến đầu tiên của chúng tôi là Nhà thờ Domain De Marie, kế đến là Đồi Mộng Mơ, Thung Lũng Tình Yêu. 17g00, mọi người trở về nhà nghỉ, thay đồ và đi lễ tại nhà thờ Thánh Tâm gần đó.

Hành trình chinh phục và khám phá (+ clips)

Trời Đà Lạt mưa lất phất vào buổi tối. Thời tiết này có thể rất lãng mạn với người này nhưng lại vô duyên với người kia, tùy theo tâm trạng và hoàn cảnh mỗi người…

Ngày thứ hai

Ngay từ sáng sớm, đoàn thức dậy từ rất sớm. Mọi người ăn sáng thật no, vì ngày hôm nay chúng tôi sẽ chinh phục đỉnh Lang Biang. 08g00, xe đưa chúng tôi đến chân núi. Theo kế hoạch, mọi người sẽ cắm trại và ăn trưa trên đỉnh núi, cho nên trong hành trình leo núi, mỗi người chúng tôi không chỉ mang theo hành lý cá nhân mà còn cả thức ăn, nồi nấu ăn cho cả đoàn. Hành trang nặng trĩu trên vai, chúng tôi bước vào hành trình chinh phục đỉnh núi Lang Biang.

Hành trình chinh phục và khám phá (+ clips)

Dẫn đường cho chúng tôi là hai bé người dân tộc. Hai cậu nhóc ấy cứ thoăn thoắt bước trên những đoạn đường dốc, còn chúng tôi thì đi theo mệt bở hơi tai. Để tiết kiệm thời gian, chúng tôi chọn đi đường rừng. Sau cơn mưa tối hôm qua, đường lên núi khá trơn, có những đoạn mọi người phải bò lên. Đi qua những đoạn đường hẹp nằm kề bên vực, chúng tôi chỉ biết cầu nguyện rồi nắm tay nhau để cùng vượt qua. Đường đi gian nan, nguy hiểm quá, đôi lúc tưởng chừng như muốn bỏ cuộc, thế nhưng bài hát “Đường đến đỉnh vinh quang” được cất lên. Cha nguyên Phụ trách gảy đàn, chúng tôi hát:

“…Chặng đường nào trải bước trên hoa hồng, bàn chân cũng thấm đau vì những mũi gai. Đường vinh quang đi qua muôn ngàn sóng gió. Lời hứa ghi trong tim mình, vẫn bước đi hiên ngang đầu ngẩng cao… Ngày đó, ngày đó sẽ không xa xôi, và chúng ta là những người chiến thắng, và ta biết dẫu lắm thác ghềnh cheo leo trên đường xa vượt gian nan ta vươn tới đỉnh cao…”.

Đôi chân bước, miệng cất cao tiếng hát, chúng tôi đã chinh phục được đỉnh Lang Biang sau hơn hai giờ đồng hồ leo núi. Cảm giác thật là hạnh phúc biết bao. Chúng tôi không chỉ chinh phục được đỉnh núi mà còn chinh phục được cả bản thân mình.

Hành trình chinh phục và khám phá (+ clips)

Nghỉ mệt chốc lát, chúng tôi bắt tay vào việc cắm trại, nấu ăn. Với một chút kỹ năng trại, sự may mắn kèm theo tí xíu “ma lanh”, chúng tôi đã có ít than, nước nấu ăn và một địa điểm bằng phẳng để tổ chức cắm trại. Cha nguyên Phụ trách cùng với anh em chúng tôi đã có nhiều thời gian hàn huyên, tâm sự trên đỉnh Lang Biang dưới tiết trời lành lạnh của vùng đất cao nguyên.

15g00, chúng tôi trèo xuống núi. Đường đi vất vả bao nhiêu thì đường về thuận lợi và nhanh chóng bấy nhiêu. 45ph sau chúng tôi có mặt tại chân núi. Chúng tôi lên xe đến tham dự Thánh lễ tại giáo xứ Lang Biang, rồi sau đó giao lưu với các anh chị em người dân tộc.

Thấm mệt sau một ngày leo núi, một số trở về phòng nghỉ ngơi, số còn lại đạp xe dạo Hồ Xuân Hương và uống sữa nóng.

Ngày thứ ba

Chúng tôi tham dự Thánh lễ ngày Chúa nhật tại nhà thờ Chánh tòa. Tranh thủ những giờ phút cuối cùng còn ở Đà Lạt, chúng tôi mua quà cho người thân, chụp hình lưu niệm với nhau. Đúng 13g00, xe lăn bánh, chúng tôi tạm biệt Đà Lạt và trở về TpHCM.

Trên đường về, đoàn dừng chân lại Đức Mẹ An Bình để tạ ơn Mẹ đã cho đoàn một chuyến đi bình an và nhiều niềm vui. Chuyến đi kết thúc tại nhà thờ Ba Chuông lúc 21g30. Chúng tôi chia tay Cha nguyên Phụ trách, các bạn đồng hành trong sự lưu luyến.

Hành trình chinh phục và khám phá (+ clips)

Đoàn Thiếu nhi chúng con xin cảm ơn Cha nguyên Phụ trách đã đồng hành cùng với chúng con trong suốt chuyến đi này. Chúng con kính chúc Cha mạnh khỏe, nhiệt thành với sứ vụ mới và lúc nào cũng nhớ đến Đoàn Thiếu nhi chúng con. Chúng con cũng tạ ơn Thiên Chúa, Đức Maria đã chở che chúng con trong hành trình này.