Giờ Cầu Nguyện Taizé Tháng 04.2009

Giờ Cầu Nguyện Taizé Tháng 04.2009

Thúy Vi

Giờ Cầu Nguyện Taizé Tháng 04.2009Theo thông lệ giờ cầu nguyện Taizé phải diễn ra vào thứ năm cuối tháng, nhưng thứ năm cuối tháng tư này lại rơi vào ngày 30 tháng 04 – ngày cả nước được nghỉ lễ. Vả lại, dịp nghỉ lễ lần này kép dài đến bốn ngày từ thứ năm đến Chúa Nhật, tương đối thuận lợi cho nhiều anh chị em lên chương trình đi xa để nghỉ dưỡng. Đối với sinh viên, không có gì vui và hạnh phúc cho bằng tranh thủ về quê thăm gia đình, bố mẹ, anh chị em. Chính vì thế giờ cầu nguyện của tháng tư được tổ chức vào thứ ba 28.04.2009, vào lúc 18g30 tại nhà nguyện Thánh Thể Giáo xứ.

Mặc dù, có sự chuyển đổi về giờ cầu nguyện, nhưng số người tham dự vẫn khá đông, đặc biệt các bạn trẻ và sinh viên (Một vài bạn đến đúng ngày thứ năm 30.04, do không nắm bắt kịp thông tin về sự thay đổi ngày cầu nguyện, nên đã phải ra về trong sự nuối tiếc, tiếc một phần vì hôm đó “mưa tầm tã” mà chị em vẫn cất công tới tham dự, tiếc nhất là lỡ một buổi cầu nguyện ấm cúng và sâu lắng đó).

Với chủ đề: CHỨNG NHÂN VỀ CHÚA PHỤC SINH TRONG ĐỜI THƯỜNG, Cha chủ sự mời gọi cộng đoàn cùng lắng đọng tâm hồn để nghe tiếng Chúa Phục Sinh mời gọi chúng ta can đảm ra đi làm nhân chứng cho Niềm Vui Phục Sinh trong đời thường, ngay giữa môi trường chúng ta đang sống. Đồng thời, Cha cũng mời gọi mọi người cùng nhau ca mừng chúa tụng Chúa về hồng ân Phục sinh mà Chúa đã đem lại cho từng anh chị em, Alleluia!!!.

Trong giờ cầu nguyện đó một số bạn trẻ đã dâng lên Chúa những tâm tình nguyện cầu như sau :

“Lạy Chúa Giêsu Phục sinh, con cảm tạ Chúa đã cho con có thời gian và cơ hội đến gặp Chúa, tâm sự với Chúa. Chúa ơi! Trong thời gian qua, Chúa đã cho con gặp gỡ những người bạn, cho con được sống chung với họ. Chính tấm lòng đầy yêu thương của họ đã làm cho con biến đổi rất nhiều. Con cảm tạ Chúa đã cho con thấy được sự ích kỷ, tự ái, ghen ghét của con. Xin Chúa ban ơn thánh hóa biến đổi tâm hồn con, con cũng xin Chúa chúc lành cho mọi dự định và nỗ lực của con. Xin Chúa chúc lành cho tình bạn của chúng con hôm nay và mãi mãi.”

“Chúa ơi, con cảm ơn Chúa đã cho chúng con – những sinh viên xa nhà lên thành phố trọ học, được gặp gỡ nhau nơi nhóm Sinh Viên Nhịp Bước Đa Minh. Trong cuộc sống hàng ngày, đặc biệt trong xã hội đầy cạm bẫy này, chúng con phải đối mặt với bao nhiêu cám dỗ, phải tự mình phân định mọi việc. Nhóm SV là một môi trường tốt cho chúng con học tập, chia sẻ, nâng đỡ nhau và giúp nhau tìm đến Chúa trong mỗi quyết định. Con cảm ơn Chúa đã gửi đến cho chúng con những sự hỗ trợ về tinh thần và vật chất qua tấm lòng rộng mở của các vị ân nhân. Con xin Chúa ban tràn đầy bình an của Chúa Kitô PS cho các vị, để các vị có thể tiếp tục là cánh tay nối dài của Chúa. Chúng con cũng đặc biệt cầu nguyện cho một vị ân nhân đang bị bệnh, xin Chúa ban ơn lành giúp cho cô khỏe mạnh để tiếp tục phác đồ điều trị sắp tới, và xin cho cô luôn giữ được sự bình an và niềm vui trong những ngày sắp tới. Amen!”

Năm xưa, các môn đệ cũng rơi vào tình trạng khủng hoảng đức tin khi Chúa không còn ở bên họ, thì những người trẻ chúng con cũng có những lúc kém lòng tin như thế, một số bạn đã tâm sự với Chúa:

“Có những lúc con thấy con kém lòng tin, con thất vọng và con tự hỏi: “Tại sao Thiên Chúa im lặng ?” Đôi lúc con đòi hỏi một dấu chỉ thật rõ ràng và đôi lúc con biến ý con thành ý Chúa.

Lạy Chúa! Lựa chọn với con là một điều rất khó, chọn Chúa giữa bao thú vui trần thế là một sự khó khăn. Con tự hỏi: Chúa cho con nhiều thứ vậy con đã cho Chúa được gì? Chúa có buồn không khi cho rất nhiều nhưng nhận chẳng được bao nhiêu? Chúa cho con gia đình, bạn bè, lý tưởng sống và cuộc sống này thì giờ đây con xin dâng Chúa tất cả. Con ao ước đời sống của con có thể trở thành một lời chứng sống động nhất, chân thật nhất. Điều đó là khó, rất khó, nhưng con tin mọi thứ đều có thể nhờ ơn Chúa. Lạy Chúa, con yếu đuối, con kém tin nhưng hãy giúp sức cho con vì con biết CON CẦN CHÚA ! Amen !”

“Lạy Chúa, con xin cảm tạ Ngài vì Ngài luôn ở bên, an ủi và chở che con. Xin Ngài cho con biết mở lòng nhìn ra thế giới để thấy những thân phận con người khổ đau, để con không còn thấy mình cô đơn, đau khổ, để con cảm thấy mình may mắn hơn rất nhiều người. Lạy Chúa, xin ở bên con mọi lúc trong suốt đời con.”

Để có thể sống lại vinh hiển với Đức Giêsu, chúng ta cũng phải trải qua con đường thập giá như Đức Giêsu để chết đi con người cũ của mình. Mỗi lần qua một mùa Chay là mỗi lần chúng ta cố gắng chừa bỏ một khuyết điểm nào đó mà các khuyết điểm ấy như khăn liệm trói buộc con người chúng ta. Mỗi lần chúng ta cố gắng đừng ghen ghét, đừng hận thù, nhưng cố gắng dập tắt những cay đắng trong lòng, cố gắng quên đi những thương tích mà người khác gây nên cho chúng ta, đó là khi chúng ta khi tháo gỡ những hòn đá nặng nề đang chắn cửa ngôi mộ tâm hồn của chúng ta.

Có như thế thì mỗi lần chúng ta mừng lễ Phục Sinh là mỗi lần ngôi mộ tâm hồn của chúng ta lại được hé mở đôi chút. Hy vọng rằng vào một ngày nào đó, tâm hồn chúng ta sẽ rộng mở để ánh sáng Phục Sinh của Chúa Kitô sẽ tràn ngập con người chúng ta với sự sống mới và ánh sáng đó sẽ lan tỏa đến những người xung quanh, những người chưa có may mắn được biết đến Tình Yêu của Thiên Chúa. Amen.

Giờ Cầu Nguyện Taizé Tháng 04.2009

Trả lời