Ca đoàn Thánh Gia
Vui hè tại Nha Trang 2013

Chuyến đi nhiều kỷ niệm

Mỗi năm khi hè về, ca đoàn Thánh Gia đều tổ chức chuyến vui hè cho các thành viên và gia đình của ca viên theo đúng tên gọi “Thánh Gia”. Năm nay, với 35 thành viên và 2 em bé đã có chuyến du lich Nha Trang 4 ngày 3 đêm thật thú vị.

Mới 5 giờ sáng ngày 30.05.2013, chúng tôi vận chuyển lương thực lên xe và 5 giờ 30 xe lăn bánh. Mọi người tự sắp xếp chỗ ngồi theo tinh thần ‘an vui và hợp lý’. Anh Hùng, anh Triệu, chị Loan thay nhau làm ‘lơ’ vì… không có chỗ ngồi. Riêng đoàn trưởng, năm nay, vì tuổi già sức yếu nên yên vị tại chỗ. Sau điểm tâm sáng, bánh mì, càfê,… mọi người cùng hợp ý đọc kinh tạ ơn Thiên Chúa, phó thác chuyến đi cho Chúa và Mẹ Maria.

Ca đoàn Thánh Gia vui hè tại Nha Trang

Tiếp đến, chương trình văn nghệ bắt đầu: ca hát ,kể chuyện, đố vui… cứ như thế hết nhac đạo đến nhạc đời. Hơn 10 giờ xe đã đến Phan Thiết. Chúng tôi tập trung ăn bữa cơm đầu tiên tại nhà anh Hùng. Mọi người ăn thật ngon miệng. Ăn xong, chúng tôi liền đi Phan Rang. Dọc đường, đoàn dừng chân tại bãi Cà Ná để nghỉ ngơi và chụp hinh vì cảnh trí nơi đây thật đẹp, nước biển trong xanh, gió biển mát rượi dù giữa trưa hè. Xe chạy dọc theo khu căn cứ Mỹ cũ đến Bãi Dài. Khung cảnh hai bên thật đẹp, một bên là những dãy núi nhấp nhô, thoai thoải xen giữa làn nước biển trong xanh, một bên là những bãi cát trắng trải rộng. Rồi những rừng cây thanh long lùm xùm, xanh um trải dọc bên đường. Cảnh những đàn bò no cỏ lững thững, những đàn cừu, những đàn dê ngơ ngác… Bãi Dài, một bãi biển tuyệt đẹp với trời mây non nước mênh mông.

Bãi Dài cát trắng biển xanh
Mây chiều lãng đãng mong manh tơ trời.

Ca đoàn Thánh Gia vui hè tại Nha Trang

Trải qua một đoạn đường dài, đến nơi, một số anh chị lớn tuổi nằm ghế bố nghỉ ngơi, hít thở gió biển, thưởng thức món xoài Phan Rang do cô Mai, em chị Trung nhiệt tình đem theo xe ra bãi tắm. Một số anh chị em ùa xuống biển. Nước biển trong veo, sóng nhẹ êm. Nhóm chúng tôi đi dọc theo bãi ngắm cảnh biển hoàng hôn dần xuống sau những rặng núi xanh trải dài quanh biển. Một cơn mưa nhẹ… chúng tôi ‘gom quân’ về nhà chị Trung ăn bữa tối. Qua một khoảng sân trong khu vực nhà thờ, chúng tôi đến nhà chị Trung. Một khuôn viên rất rộng với 2 căn nhà, hàng cây bóng mát. Gia đình chi Trung đón tiếp chúng tôi rất nhiệt tình, như đón những người thân từ xa về. Bốn bàn ăn đã sẵn sàng, chúng tôi thưởng thức bữa cơm rất ngon lành.

Theo chương trình chúng tôi ngủ tại nhà chị Trung, gia đình đã chuẩn bị sẵn sàng và tăng cường thêm mùng màn, chiếu, gối kể cả quạt máy mượn bên nhà xứ. Đáp ứng nhu cầu của vài anh chị, nhà trọ, khách sạn cũng rất gần. Buổi tối là chương trình karaoke, sau đó tập trung…’nhậu’’. Mọi ngườ lại ‘châu về hợp phố’. Với 10 ký nghêu hấp, 20 ký sò lông nướng mỡ hành, ai ăn cứ ăn, ai ngủ cứ ngủ… Kết thúc là món cháo hải sản, lúc này cũng đã hơn 1 giờ đêm.

Buổi sáng chúng tôi điểm tâm rồi tiếp tục lục đục ra xe để đến thành phố Nha Trang. Thành phố biển thật tấp nập, nơi khách sạn chúng tôi ở trên đường Trần Phú nằm dọc bãi biển nên rất đông du khách với trang phục biển. Chúng tôi tranh thủ tắm biển. Biển về chiều sóng to, nước không sạch lắm vì vấn vương những rong, rác,… Chẳng sao, chúng tôi vẫn tắm, vẫn vui vẻ đùa sóng. Một số anh bày tiệc nhậu ngay trên bãi, bàn nhậu vui vẻ tới tận khuya, lại có thêm anh bảo vệ bãi biển cùng tham gia cho thêm vui thêm… an toàn.

Ca đoàn Thánh Gia vui hè tại Nha Trang

Sáng thứ Bảy chúng tôi ra xe để đi tắm suối nước khoáng và tắm bùn. Khung cảnh nơi đây thật đẹp với cỏ cây hoa lá đủ sắc màu… Chúng tôi tắm bùn, tắm nước khoáng, bơi lội thỏa thích. Buổi trưa cùng nhau tập trung ăn dã chiến với bánh mì chả cá, bánh tét, bánh ít… Các em bé say sưa tắm, tội các bà nội bà ngoại phải phục vụ chúng ăn uống ngay bên hồ.

Ba giờ chiều, chúng tôi tập trung ra xe về để nghỉ ngơi và chuẩn bị đi lễ. Đúng 6g30 mọi người ăn mặc chỉnh tề lịch sự đi dự lễ. Đến nơi nhà thờ im ắng, thì ra hôm trước xem nhầm giờ lễ [17giờ thay vì 7 giờ]. Mọi người đành ra về đi dạo phố vì hôm nay có chương trình văn nghệ ngay trên bãi biển, chuẩn bị cho festival Nha Trang biển hè, song lòng chúng tôi chẳng an tâm. Sáng hôm sau, đúng 6g30 mọi người đã chỉnh tề lên xe vì sợ mất lễ, Chúng tôi tham dự thánh lễ một cách sốt sắng, cảm tạ Chúa một chuyến đi bình an, tốt đẹp, dâng Chúa những ưu tư, muộn phiền để lòng luôn thư thái, bình an. Chúng tôi ghé chợ Đầm mua sắm trước khi ra về. Trên đường về, chúng tôi còn ghé nhà chị Mai để nhận đợt hàng cuối cùng…

Mệt mỏi vì những cuộc vui hết mình, ca trưởng nằm ‘phê’ ngay trên sàn xe. Tỉnh dậy, lấy lại sức, chương trình văn nghệ lại tiếp tục… tiếng hát, tiếng cười chẳng lúc nào ngơi. Đoàn trưởng say sưa ngủ, xe về đến nơi lúc nào không hay, quên cả cám ơn, quên cả chia tay… Đã 10 giờ đêm, nhà thờ giáo xứ đang chuẩn bị cho giờ chầu Thánh Thể cùng hiệp thông với Đúc Thánh Cha, chúng tôi không tham dự được vì đồ đạc lỉnh kỉnh, nhưng cũng nhắc nhở nhau cùng hiệp thông cầu nguyện.

Bài viết này thay lời muốn nói xin gửi đến các anh chị, nhất là gia đính chị Trung, những người đã chung tay góp sức, đã chia sẻ và và cảm thông để có được chuyến vui Hè tốt đẹp và có ý nghĩa.