Lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu – Ngày Truyền thống ca đoàn Thánh Tâm

Lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu - Ngày Truyền thống ca đoàn Thánh Tâm

Vào lúc 17g30 ngày thứ Sáu vừa qua, ca đoàn Thánh Tâm đã dâng lễ tạ ơn mừng ngày truyền thống. Thánh lễ do cha Bề trên – Chánh xứ Giuse Ngô Mạnh Cường chủ sự, cùng với quý cha tu viện Albertô đồng tế.

Ca đoàn Thánh Tâm được thành lập bởi cha nguyên đặc trách khối ca đoàn Giuse Đỗ Tuấn Linh khi cha vừa về nhận nhiệm sở nơi giáo xứ. Ca đoàn phục trách hát lễ 5g45 các ngày thứ Ba, Năm, Bảy trong tuần. Phần lớn ca viên là quý anh chị đã về hưu, nhưng rất mến chuộng cầu nguyện bằng Thánh ca. Với sự nhiệt tình phục vụ nhà Chúa và cộng đoàn, các anh chị cảm thấy trẻ và khoẻ hơn khi tham gia ca đoàn.

Trong Thánh Lễ cha chủ tế đã chia sẻ lời Chúa cùng cộng đoàn: “Tình yêu Thiên Chúa dành cho con người trọn vẹn. Thiên Chúa là một người cha nhưng lại mang trái tim, tình yêu của một người mẹ. Thiên Chúa đã yêu thương chúng ta trước khi chúng ta yêu Người, để chấp nhận cái chết trên Thập Giá. Khi trái tim bị lưỡi đòng xuyên thấu, nước và máu chảy ra mang lại niềm hy vọng cho nhân loại được cứu chuộc”.

Khi tôn sùng Trái Tim Chúa, chúng ta được nhắc nhớ rằng: mọi hoạt động của con người là do bộ não điều khiển, thế nhưng lời của trái tim sẽ khiến con người sống ấm áp hơn, nhẹ nhàng hơn với tha nhân và với chính bản thân mình. Vì yêu Chúa đã từng bị phản bội, Chúa đã từng bị đổi chác nhưng Chúa chưa một lần hối tiếc, vẫn cầu xin Chúa Cha tha tội cho những người đã đắc tội với Chúa: “Lạy Cha, xin tha cho họ, vì họ không biết việc họ làm” ( Lc 23,34).

Ca đoàn Thánh Tâm chọn ngày Kính Thánh Tâm Chúa là ngày truyền thống, với mong ước được Thánh Tâm Chúa giãi sáng, mỗi ngày được gần Chúa hơn, biết dùng trái tim để sống đức tin và phục vụ. Chúc ca đoàn ngày càng hát hay hơn, đời sống phục vụ ngày càng thăng tiến.

Maria Thu Hồng

Lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu - Ngày Truyền thống ca đoàn Thánh TâmLễ Thánh Tâm Chúa Giêsu - Ngày Truyền thống ca đoàn Thánh TâmLễ Thánh Tâm Chúa Giêsu - Ngày Truyền thống ca đoàn Thánh TâmLễ Thánh Tâm Chúa Giêsu - Ngày Truyền thống ca đoàn Thánh TâmLễ Thánh Tâm Chúa Giêsu - Ngày Truyền thống ca đoàn Thánh TâmLễ Thánh Tâm Chúa Giêsu - Ngày Truyền thống ca đoàn Thánh TâmLễ Thánh Tâm Chúa Giêsu - Ngày Truyền thống ca đoàn Thánh Tâm