Mừng lễ thánh Catarina – Bổn mạng Huynh đoàn Đa Minh.

Một triều thiên Chúa đã ban cho người dấu yêu này.

Ngàn lời ca kính tiến lên chúc mừng Thánh danh Ngài, Catarina vị thánh nữ thật hiển vinh….”

(“Ca mừng Thánh nữ” – Lm. Nguyễn Duy)

Mừng lễ thánh Catarina - Bổn mạng Huynh đoàn Đa Minh.

Cùng với Giáo hội hoàn vũ, cách riêng dòng Đa Minh, mừng kính Thánh nữ Catarina, bổn mạng Huynh đoàn giáo dân Đa Minh.

Lúc 17g30’ ngày 29 tháng 4 năm 2024, Huynh đoàn đã dâng Thánh lễ tạ ơn mừng bổn mạng. Thánh lễ do cha Bề trên – Chánh xứ: Giuse Ngô Mạnh Cường chủ sự, đồng tế có cha nguyên Bề trên – Chánh xứ: Giuse Phạm Hưng Thịnh và cha linh hướng Huynh đoàn: Giuse Đỗ Tuấn Linh.

Thánh nữ Catarina (1347-1380) sinh ra trong một gia đình đông con, năm 16 tuổi Ngài đã được mặc áo dòng. Do hoàn cảnh gia đình nên thánh nhân không được học hành đến nơi đến chốn, nhưng nhờ lòng yêu mến Chúa và ơn Chúa Thánh Thần, Ngài đã hoạt động không mệt mỏi cho sự bình an và hiệp nhất của Giáo Hội.

Trước khi qua đời Thánh nữ đã tâm sự rằng: “Nếu tôi qua đời,hãy cho người ta biết rằng tôi chết vì nhiệt tâm với Giáo Hội”.

Chia sẻ lời Chúa trong thánh lễ, cha linh hướng Giuse đã nhắc nhớ quý đoàn viên trong Huynh đoàn vị trí của mình ở trong Dòng. Dù sống ơn gọi gia đình nhưng các thành viên hãy luôn khao khát học hỏi và sống lời Chúa. Thánh tổ phụ Đa Minh lập dòng khi đang sống trong thời kỳ Giáo hội chia rẽ. Ngài chỉ mong ước “Nói với Chúa và nói về Chúa” bằng Chân lý và Sự thật. Cũng thế, thánh nữ Catarina chúng ta mừng kính hôm nay, đã thực hiện tôn chỉ của Dòng khi sống trọn vẹn với Giáo hội bằng cả cuộc đời nhẫn nại và can đảm.

Mừng bổn mạng Huynh đoàn giáo dân Đa Minh hôm nay, nguyện xin Chúa tuôn đổ trên chúng ta và các đoàn viên muôn ơn lành, để nhiều Kitô hữu nhận ra ơn ích của việc tham gia Huynh đoàn “tu giữa đời”, để “nhờ dấu này mọi người biết anh em là môn đệ Thầy”.

Maria Thu Hồng, BTT.

Mừng lễ thánh Catarina - Bổn mạng Huynh đoàn Đa Minh. Mừng lễ thánh Catarina - Bổn mạng Huynh đoàn Đa Minh. Mừng lễ thánh Catarina - Bổn mạng Huynh đoàn Đa Minh. Mừng lễ thánh Catarina - Bổn mạng Huynh đoàn Đa Minh. Mừng lễ thánh Catarina - Bổn mạng Huynh đoàn Đa Minh.