THÁNH LỄ BAN BÍ TÍCH KHAI TÂM KITÔ GIÁO (Ngày 19.08.2023)

THÁNH LỄ BAN BÍ TÍCH KHAI TÂM KITÔ GIÁO (Ngày 19.08.2023)

Sau những tháng ngày tìm hiểu, học hỏi giáo lý và thực hành sống đạo, hôm nay vào lúc 17g30, ngày 19.08.2023, 33 anh chị em được lãnh nhận các Bí tích Khai tâm và Bí tích Thêm sức để trở nên chi thể mới của Đức Kitô và là con cái của Hội Thánh tại giáo xứ Thánh Đa Minh, Ba Chuông. Trước thánh lễ, cơn mưa chợt kéo đến nhưng dường như không ngăn được niềm vui trên khuôn mặt của các anh chị em dự tòng sắp được đón nhận hồng ân trở thành con của Chúa. Khuôn viên thánh đường rất đông thân nhân, cha mẹ đỡ đầu, bạn hữu của các dự tòng và cộng đoàn dân Chúa đã đến tham dự thánh lễ và nghi thức để cầu nguyện cho các anh chị em dự tòng…

Thánh lễ ban các Bí tích Khai tâm cho 28 anh chị em dự tòng và Bí tích Thêm sức cho 05 anh chị em khác do Cha Giuse Ngô Manh Cường, OP chủ tế, cùng đồng tế có Cha Vinh Sơn Nguyễn Thành Tín, OP và Cha Đa Minh Nguyễn Khắc Thành, OP.

Mở đầu là nghi thức tiếp nhận ở cuối nhà thờ, Cha chủ tế đã thẩm vấn các dự tòng cùng những người đỡ đầu. Sau đó, trong niềm vui chung của cộng đoàn, các dự tòng đã cùng với đoàn đồng tế tiến lên cung thánh để hiệp dâng thánh lễ.

Sau bài giảng, Cha chủ tế cùng một Cha đồng tế ban Bí tích Khai tâm và Bí tích Thêm sức cho các anh chị em dự tòng để họ trở nên chi thể mới của Đức Kitô và là con cái của Hội Thánh.

Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể.

Các anh chị em tân tòng hân hoan đón nhận bí tích Thánh Thể trong niềm vui chung của cộng đoàn. Những anh chị em tân tòng hôm nay bắt đầu trở thành con cái Chúa, một hành trình mới đang mở ra trước mắt anh chị em. Khi được Chúa kêu mời, anh chị em đã đáp lại với lời “xin vâng” một cách hoàn toàn tự nguyện. Khi được Chúa Kitô nuôi dưỡng bằng Tiệc Thánh Thể, được kết hiệp với Đức Kitô và nên một với Người, trước mắt sẽ có nhiều thử thách, xin cho các anh chị Tân tòng luôn luôn vững lòng tin vào quyền năng của Thiên Chúa và nhờ lời cầu nguyện và gương sáng của các cha mẹ đỡ đầu sẽ giúp các anh chị mãi mãi là những người con ngoan của Chúa.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g00 với phép lành cuối lễ và lời cảm ơn của anh đại diện lớp giáo lý.

Xin Thiên Chúa luôn nâng đỡ và giữ gìn các tân tòng luôn giữ mãi ngọn lửa đức tin cùng ngọn nến cháy sáng, để các anh chị xứng đáng là những chiến sĩ loan báo Tin Mừng của Chúa giữa xã hội còn nhiều lắm những bất toàn, và hy vọng sự hiểu biết của các anh chị về Chúa Giêsu mỗi ngày một vững mạnh hơn, ngõ hầu đức tin hôm nay các anh chị em tân tòng lãnh nhận sẽ nảy nở và sinh hoa kết trái.

Maria PTH, Ban Truyền Thông

– Xem đầy đủ hình ảnh tại đây :

Máy 1: https://drive.google.com/drive/folders/1KkoE_7fhlWqD9st99eB6v9Z_5gaPeCd7?usp=sharing

Máy 2: https://drive.google.com/drive/folders/1xyRWMku36Iy5xDaQSqazLJtsYqXmycKY?usp=drive_link

–Một số hình ảnh buổi lễ :