THÁNH LÊ MỪNG KÍNH HAI THÁNH PHÊRÔ VÀ PHAOLÔ – 29.06.2023

THÁNH LÊ MỪNG KÍNH HAI THÁNH PHÊRÔ VÀ PHAOLÔ - 29.06.2023

THÁNH LỄ MỪNG KÍNH HAI THÁNH PHÊRÔ VÀ PHAOLÔ

Ngày 29 tháng 06 năm 2023

Hòa chung niềm vui với Giáo Hội Hoàn vũ, mừng lễ kính hai thánh tông đồ Phêrô và Phaolô, vào lúc 17h30 ngày 29/06/2023 cộng đoàn giáo xứ Thánh Đa Minh Ba Chuông đã long trọng tổ chức Thánh lễ Tạ ơn, mừng bổn mạng Ban Tông Đồ và bổn mạng Cha Quản Đốc Thánh đường Phaolô Nguyễn Cao Thắng,OP.

Thánh lễ hôm nay do Cha Giuse Ngô Mạnh Cường, OP, Bề trên Chánh xứ chủ tế, cùng đồng tế có Cha Phancico Xavie Đào Trung Hiệu,OP và Cha Quản đốc Thánh Đường Phao lô Nguyễn Cao Thắng,OP

Mở đầu thánh lễ, cha chủ tế Giuse đã giới thiệu ý nghĩa lễ Thánh Phêrô và Thánh Phaolô là hai “cột trụ” của Hội Thánh, Cha nhắc nhở cộng đoàn hướng về hai thánh để noi gương mà thể hiện một lòng tin yêu son sắt với Chúa, với Hội Thánh, với các Đấng kế vị Thánh Phêrô và các Tông Đồ, Cha không quên chúc mừng Bổn mạng Cha Phaolô, Quản Đốc và những ai nhận bổn mang là hai Thánh Phêrô và Phaolô đồng thời mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cho Ban Tông Đồ của giáo xứ nhân dịp mừng Bổn mạng

Hướng về hai vị thánh là hai con người khác nhau từ cá tính đến thân thế nhưng có rất nhiều cái chung: Cùng chung một ơn gọi, một niềm tin, cùng một lòng mến, cùng chung một sứ mạng từ Chúa Kitô. Cùng chia sẻ một niềm tin, cùng thi hành một sứ mạng, để rồi cùng trở thành nền móng xây tòa nhà Giáo hội. Phêrô và Phaolô, hai con người khác biệt lại có những điểm tương đồng lạ lùng, Chúa Kitô đã nối những điểm tương đồng ấy để tất cả được nên một trong Chúa.

Trước khi thánh lễ kết thúc, vị đại diện ban Tông Đồ cảm ơn Cha Bề Trên Chánh xứ, quý cha và kêu gọi cộng đoàn tiếp tục cầu nguyện cho mọi thành viên trong Ban Tông Đồ.

Thánh lễ khép lại lúc 18g30, ngoài trời mưa vẫn rơi nhưng mỗi tín hữu đều cảm nhận được hai thánh tông đồ Phêrô và Phaolô đã nêu gương sáng cho tất cả chúng ta về những “cơn mưa” lòng nhiệt thành, sự can đảm và niềm đam mê truyền giáo. Chính các Ngài đã minh chứng hùng hồn: ngay cả khi yếu hèn, tội lỗi, bất tài,… Thiên Chúa vẫn tuyển chọn, vẫn yêu thương, vẫn tin tưởng trao phó trách nhiệm, chỉ cần biết tin tưởng, phó thác và quay trở về với Thiên Chúa. Tất cả mỗi chúng ta cũng đều có một chỗ đứng thật đặc biệt trong trái tim của Chúa, Chúa dùng mỗi người với tất cả những gì chúng ta đang có, dù cho ta có đầy những khuyết điểm, những giới hạn, những bất toàn, mong manh của kiếp con người.

Xin Thiên Chúa qua lời chuyển cầu của hai Thánh Tông đồ ban cho mỗi người dù là Linh mục, tu sĩ hay giáo dân, … luôn biết trung thành với Chúa, sống ngay lành tốt đẹp ơn gọi trong Giáo hội, trong Cộng đoàn, trong gia đình, để khi đã đi hết chặng đường trần thế, chúng ta có thể tự hào mà nói như thánh Phaolô: “Tôi đã chiến đấu trong một cuộc chiến cao đẹp, đã chạy hết chặng đường, đã giữ vững niềm tin. Giờ đây, tôi chỉ còn đợi trông vòng hoa dành cho người công chính” (2Tm 4,6).

Maria PTH, Ban Truyền Thông

– Xem đầy đủ hidnh ảnh tại đây: https://drive.google.com/drive/folders/1F3TWJLZWxygABfLOPKpQTkXdesubAUCr

– Một số hình ảnh Thánh Lễ: