Thánh lễ thiếu nhi Ba Chuông rước lễ lần đầu – 18.06.2023

      Thánh lễ thiếu nhi Ba Chuông rước lễ lần đầu - 18.06.2023

Lúc 09h ngày 17 tháng 6 năm 2023, Giáo xứ Thánh Đaminh Ba Chuông đã cử hành Thánh lễ Rước Lễ Lần Đầu cho 132 em lớp Ấu 3.
Thánh lễ do cha Bề trên – Chánh xứ: Giuse Ngô Mạnh Cường chủ sự, đồng tế có cha Quản đốc Thánh đường Phaolo Nguyễn Cao Thắng và thầy Phó tế – Đặc trách Đoàn Thiếu nhi: Giuse Trương Công Khiêm, giúp lễ.
Đoàn Thiếu nhi Thánh Thể Giáo xứ Thánh Đaminh – Ba Chuông không chỉ là thiếu nhi trong xứ, mà còn là thiếu nhi ở các nơi đến sinh hoạt và học hỏi giáo lý. Điều đó cho thấy Đoàn hoạt động rất hiệu quả, để các bậc phụ huynh tin tưởng trao gởi con em mình nơi đây.
Từ rất sớm các em đã tập trung đông đủ, với đồng phục thiếu nhi Thánh Thể, khăn quàng xanh lá. Bạn nữ với vòng hoa nhỏ xinh xinh cài đầu, tóc được buộc gọn gàng. Đúng 9 giờ, ca đoàn hát bài ca nhập lễ. Đoàn rước di chuyển từ cuối nhà thờ tiến lên cung thánh. Các bạn nhỏ với hoa nến trên tay cùng bố mẹ di chuyển với gương mặt hân hoan thật đáng yêu.
Mở đầu Thánh lễ, cha chủ sự mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cho các em luôn yêu mến Thánh Thể Chúa, luôn ý thức Thánh Thể là nguồn lương thực nuôi dưỡng đức tin cho các em.
Trong phần chia sẻ cùng các bạn thiếu nhi, cha Giuse đã có tương tác với các bạn, phần muốn “khảo bài”, phần cha muốn các bạn mạnh dạn trong sinh hoạt ở nhà Chúa. Lúc đầu, những cánh tay giơ lên còn thưa thớt, rụt rè, cho đến khi “phát hiện” trả lời đúng sẽ được quà, những cánh tay giơ lên càng lúc càng đông.
Đến phần rước Mình-Máu Thánh Chúa, các bạn cùng bố mẹ thứ tự tiến lên để cha chủ sự trao Mình Máu Thánh cho từng người.
Cuối Thánh lễ, một vị đại diện phụ huynh thay mặt cho Đoàn thiếu nhi, có đôi lời cám ơn đến cha Bề trên – Chánh xứ, thầy Đặc trách Thiếu nhi, quý cha – quý thầy trong Tu viện thánh Alberto, Hội đồng Mục vụ, đã tổ chức Thánh lễ một cách sốt sắng, trang trọng. Đặc biệt cám ơn quý soeur, anh chị huynh trưởng suốt tuần qua đã vất vả đồng hành cùng các em. Cám ơn ca đoàn Thiếu nhi lúc nào cũng hát thật hay.
Xin cầu chúc cho các con nhận Bí Tích Thánh Thể hôm nay có Chúa ngự trong tâm hồn, giúp chúng con luôn là con ngoan nơi gia đình, trò giỏi nơi trường học và trên hết là Thiếu Nhi ngoan của Chúa.

Maria NTH, Ban Truyền Thông

– Xem hình ảnh đầy đủ tại đây : Máy 01: https://drive.google.com/drive/folders/1c86wG6KK9edwLP4mGFBVfddFxhTUoKRv?zarsrc=30

Máy 02: https://drive.google.com/drive/folders/18QRR7RJ9ckCzngc4sos8mY6n691J32Uz?usp=drive_link

– Một số hình ảnh buổi lễ :