Ca đoàn Thánh Tâm mừng ngày truyền thống thứ 10.

“Về nơi đây bên Thánh Tâm yêu thương, nguồn bình an cho ai khó nguy trên đường. Nào về đây trao dâng muôn ngàn nguy biến, cho vơi đi gánh nặng khổ đau triền miên”. (“Về bên Thánh Tâm” – Phong Vũ)
Ngày hôm nay, 16 tháng 6 năm 2023, Giáo hội dành để tôn kính Thánh Tâm Chúa Giêsu. Giáo xứ Thánh Đaminh – Ba Chuông đã long trọng tổ chức Thánh lễ mừng kính Thánh Tâm Chúa, cũng là ngày ca đoàn Thánh Tâm mừng ngày truyền thống lần thứ 10. Thánh lễ đồng tế do cha Bề trên – Chánh xứ: Giuse Ngô Mạnh Cường, chủ sự; cùng đồng tế có quý cha trong Tu viện thánh Alberto và đông đảo cộng đoàn dân Chúa đã đến hiệp dâng Thánh lễ.
Ca đoàn Thánh Tâm được cha Giuse Đỗ Tuấn Linh thành lập năm 2013, khi cha là đặc trách khối ca đoàn. Năm 2011 cha được bài sai về giáo xứ Đaminh – Ba Chuông để phụ trách khối ca đoàn, nhận thấy Thánh lễ 5h45’ hằng ngày (lễ 2) không có ca đoàn hát lễ; được sự cho phép của cha Bề trên – Chánh xứ lúc bấy giờ là cha Micae Nguyễn Văn Bắc, cha Giuse đã mời gọi chính những người thường xuyên đi lễ 2 tham gia vào ca đoàn. Một ca đoàn thành lập mà các thành viên chỉ là những người chăm chuyên đi lễ. Ban đại diện được cha chỉ định cũng rất lo lắng, thế nhưng cha đã động viên, đồng hành cùng ca đoàn để có ngày hôm nay. Thấm thoát đã trải qua một thập kỷ, có thành viên vì lý do sức khỏe phải chia tay với ca đoàn, có người vì lý do con cháu cần nâng đỡ phải rời xa ca đoàn. Thế nhưng, dù lực lượng mỏng thì ca đoàn vẫn phục vụ Thánh lễ 2 một cách sốt sắng.
Trước khi mừng lễ, ca đoàn đã có buổi tĩnh tâm do cha đặc trách Giuse Nguyễn Duy Linh giảng phòng. Trong buổi tĩnh tâm cha chia sẻ cùng ca đoàn ý nghĩa phục vụ trong Thánh lễ. Nhưng trên hết là Đức Ái trong phục vụ, chỉ có Đức Ái mới khiến con người chúng ta ngày càng gần Chúa hơn.
Trong ngày truyền thống của ca đoàn, xin tạ ơn Chúa đã ân ban cho chúng con tinh thần phục vụ, dù biết khả năng mình còn yếu kém. Xin cám ơn quý cha, quý thầy trong Tu viện đã luôn động viên chúng con. Cám ơn cộng đoàn đã đón nhận tinh thần phục vụ của ca đoàn. Cám ơn quý ân nhân, thân nhân, luôn đồng hành cùng chúng con. Xin Thánh Tâm Chúa luôn soi rọi, hướng dẫn ca đoàn chúng con sống phục vụ với tinh thần tri ân, bác ái, để xứng đáng là ca đoàn Thánh Tâm Chúa Giêsu.

– Xem đầy đủ hình ảnh tại đây : https://drive.google.com/drive/mobile/folders/1vdHWQdWQ4zjUehQh0GjQyeyfESTW9Voq?usp=sharing&zarsrc=30&utm_source=zalo&utm_medium=zalo&utm_campaign=zalo

– Một số hình ảnh buổi lễ :

Ca đoàn Thánh Tâm mừng ngày truyền thống thứ 10. Ca đoàn Thánh Tâm mừng ngày truyền thống thứ 10. Ca đoàn Thánh Tâm mừng ngày truyền thống thứ 10. Ca đoàn Thánh Tâm mừng ngày truyền thống thứ 10. Ca đoàn Thánh Tâm mừng ngày truyền thống thứ 10. Ca đoàn Thánh Tâm mừng ngày truyền thống thứ 10. Ca đoàn Thánh Tâm mừng ngày truyền thống thứ 10. Ca đoàn Thánh Tâm mừng ngày truyền thống thứ 10. Ca đoàn Thánh Tâm mừng ngày truyền thống thứ 10. Ca đoàn Thánh Tâm mừng ngày truyền thống thứ 10.