Tình Yêu Gia Đình: Ơn Gọi Và Con Đường Nên Thánh

 

Mừng Ngọc Khánh Hôn Phối hai cụ Lê Giuse Hồng Vân – Matta Trịnh Thị Miến

Tình Yêu Gia Đình: Ơn Gọi Và Con Đường Nên ThánhTrong khi những ngày nầy 22-26/6/2022 – ở Thánh đô Rôma đang diễn ra đại hội gia đình thế giới lần thứ X với chủ đề theo ý ĐTC là “Tình yêu gia đình: Ơn Gọi Và Con Đường Nên Thánh” bằng việc tôn trọng và giúp đỡ nhau, tại thánh đường giáo xứ Đaminh – Ba Chuông sáng ngày 25.6, một tình yêu gia đình được tôn vinh với tâm tình tạ ơn Thiên Chúa sau 60+2 năm hôn phối.

Thánh lễ là cao điểm của ngày trọng đại Ngọc khánh Hôn phối của ông bà Giuse Lê Hồng Vân – Matta Trịnh Thị Miến lúc 10h00 do Đức cha Phêrô Trần Đình Tứ chủ lễ và 14 linh mục đồng tế.

Trong tiếng hát bài diễm tình ca của ca đoàn Thánh Gia vang lên “Hãy đến, hãy đến bên tôi… để tình yêu được chúc phúc. Hãy đến, hãy đến bên tôi, để tình yêu được tràn đầy “, hai cụ dìu nhau bước vào nhà thờ với đàn con cháu trong niềm hân hoan chào đón của bà con, thân hữu hơn 400 người hiện diện. Thật vậy, hạnh phúc, tình yêu được tràn đầy, viên mãn khi được Chúa chúc phúc ban ơn. Tâm tình của những người con Chúa là thế.

Tình Yêu Gia Đình: Ơn Gọi Và Con Đường Nên Thánh

Trong bài giảng, Đức cha Phêrô đã đề cao tình yêu. Chính tình yêu là sức mạnh làm cho đời sống hôn nhân hạnh phúc, bền vững. Tiền tài, địa vị, giàu sang, vẻ đẹp thân xác chỉ là những thứ phụ. Có tất cả mà thiếu tình yêu là thiếu hạnh phúc, đời sống gia đình sẽ nhạt phèo. Tình yêu được nâng lên thành Đức ái với những đòi buộc: Thứ 1 là tình yêu dâng hiến. Như Chúa Giêsu đã dâng hiến mạng sống cho Hội Thánh, đã lấy Máu Thịt mình làm của ăn thần linh nuôi tôi, vậy vợ/chồng trao cho nhau cả con người, cuộc đời, tiền bạc…, người này sống cho người kia và ngược lại.

Tình Yêu Gia Đình: Ơn Gọi Và Con Đường Nên Thánh

Thứ 2, yêu là bỏ mình, hy sinh: hy sinh ý riêng, sở thích riêng vì người mình yêu, vì hạnh phúc gia đình.

Thứ 3 là tha thứ, như lời thánh Phaolô yêu là tha thứ tất cả. Nói chung, yêu như Chúa yêu.

Gia đình hai cụ là một gương sáng về đời sống hôn nhân, về tình yêu gia đình giữa một xã hội đang khủng hoảng về  đời sống gia đình vì  con số li dị ngày càng cao. Hạnh phúc sau 62 năm chung sống với nhau, con đàn cháu đống, 8 người con đã thành thân và thành nhân. Trên con đường Hiệp Hành của Giáo hội hôm nay: Hiệp Thông – Tham Gia – Sứ Vụ, hai cụ đã hiệp hành bằng sự tham gia các hội đoàn, ca đoàn và những đóng góp vật chất xây dựng cơ sở Giáo hội. Hai cụ luôn được người thân và cộng đoàn quí mến vì lối sống quảng đại, chan hòa niềm vui, tình cảm chân thật.

Ngày vui trọn được vẹn và đầy đủ ý nghĩa với những bàn tiệc và những lời chúc tụng, tiếng hát, tiếng  cười tại Trung tâm Mục vụ giáo xứ.

Tình Yêu Gia Đình: Ơn Gọi Và Con Đường Nên Thánh

Kính chúc hai cụ sức khỏe, sống hạnh phúc hôn nhân đến cuối cuộc đời và nên thánh trong ơn gọi gia đình như lòng Chúa mong muốn.

” Lạy Thánh gia Nazareth, xin làm cho chúng con biết ý thức lại về tính thánh thiêng và tính bất khả xâm phạm của gia đình, cũng như vẻ đẹp của gia đình trong chương trình của Thiên Chúa” (Amoris Laetitia)

Gioan Lê