Thi kéo co – nhảy bao bố mừng bổn mạng giáo xứ (2018)

+ Xem video

Tiếp theo trận thi đấu bóng bàn, cờ tướng là cuộc thi kéo co và nhảy bao bố, nhằm tạo thêm không khí sôi động, tinh thần đoàn kết mừng đại lễ kính Thánh phụ Đaminh – Bổn mạng giáo xứ.

Hôm nay, ngày 04/08/2018 vào lúc 18h30, bất chợt cơn mưa ập đến làm cho sân nhà thờ ướt sũng, vì thế Ban tổ chức quyết định dời vào Trung tâm mục vụ để thi đấu 2 môn cuối cùng của phong trào hội thao là môn kéo co và nhảy bao bố. Tất cả nhanh chóng tập trung theo sự hướng dẫn của Ban tổ chức.

Thi kéo co – nhảy bao bố mừng bổn mạng giáo xứ (2018)

Đúng 19h, cha chánh xứ Giuse Lưu Công Chỉnh, OP nói lên ý nghĩa và mục đích trong trận thi đấu tối nay và sau đó tuyên bố khai mạc. Tiếp đến là điều không thể thiếu trong mỗi cuộc thi là các vận động viên được Ban tổ chức thông báo các điều lệ thi và bắt đầu bốc thăm thi đấu. Tiếng chiên, trống vang lên liên hồi.

Trận thi đầu tiên là môn nhảy bao bố. Cuộc thi này xem đơn giản nhưng không phải dễ. Nó đòi hỏi người chơi phải khéo léo, phối hợp nhịp nhàng, bước nhảy mạnh mẽ và trong quá trình nhảy hai tay phải nắm chặt miệng bao bố dọc theo thân người.

Thi kéo co – nhảy bao bố mừng bổn mạng giáo xứ (2018)

Việc khó nhất khi nhảy bao bố là phải giữ thăng bằng vì rất dễ bị vấp ngã khi cố sức nhảy nhanh để vượt qua đối thủ. Chính nhờ những nhịp vỗ tay, những tiếng hô vang “cố lên, cố lên” của các cổ động viên đã làm cho không khí thi đua thật cuồng nhiệt  sôi nổi và kịch tính và đó cũng chính là yếu tố động viên tinh thần cao độ, giúp cho tâm lý của các vận động viên càng  tự tin và làm tăng nhiệt huyết cho các trận đấu.

Thi kéo co – nhảy bao bố mừng bổn mạng giáo xứ (2018)

Tối nay, mọi người được dịp vô tư hò hét cổ vũ  hay cười bể bụng với những cú ngã lăn quay rồi lại vội đứng lên nhảy tiếp của các vận động viên trong chiếc bao bố rộng thùng thình.

Sau trận thi nhảy bao bố, các vận động viên được nghỉ giải lao ít phút để Ban tổ chức sắp xếp và chuẩn bị dụng cụ thi đấu tiếp môn kéo co.

Thi kéo co – nhảy bao bố mừng bổn mạng giáo xứ (2018)

Năm nào cũng vậy, mỗi khi diễn ra môn kéo co thì không khí sẽ trở nên náo nhiệt, thu hút hầu hết sự quan tâm của mọi người. Từ những vận động viên trực tiếp tham gia thi đấu đến những người làm công tác trọng tài, giám sát, phục vụ… và cả cổ động viên đến dự đều náo nức.

Hiệu lệnh của trọng tài vang lên, giây phút căng thẳng, nặng nề dường như bị phá tan bởi tiếng trống dồn dập theo nhịp đếm, theo tiếng hò reo của các cổ động viên cổ vũ. Đây là lúc các vận động viên thể hiện sự dẻo dai và sức chịu đựng của cá nhân, sức mạnh của tập thể.

Thi kéo co – nhảy bao bố mừng bổn mạng giáo xứ (2018)

Nhìn các vận động viên của 2 đội đang tranh tài, trông giống như đang đứng trên 2 chiếc thuyền, cùng nghiêng, cùng chèo, cùng kéo, cố gắng lấy được miếng dãi lụa đỏ treo trên sợi dây thừng về đội mình. Tuy là những vận động viên “nhà vườn”, không chuyên nghiệp nhưng hình như các thành viên trong đội phối hợp với nhau một cách nhịp nhàng và ăn ý. Các đội đều phân cho những người đứng vị trí đầu hàng có những cánh tay, đôi chân chắc khỏe để làm chiếc trụ giúp đội hình giữ được thế cân bằng, còn người cuối cùng đều là những người có dáng cao to có thể điều hướng dây một cách tốt nhất.

Thi kéo co – nhảy bao bố mừng bổn mạng giáo xứ (2018)

Chương trình hội thao khép lại lúc 21g00 nhưng vẫn còn đó những nụ cười, những cảm xúc, những kỷ niệm đẹp về một sân chơi lành mạnh, bổ ích.

Sau nhiều trận đấu căng thẳng, quyết liệt, kết quả đã được ghi nhận như sau:

  1. Bộ môn nhảy bao bố: (nam: 24 VĐV, nữ: 27 VĐV )

Nữ:

  • Giải nhất :   Chị Hoài – Ca đoàn Têrêsa
  • Giải nhì  :   Chị Hạnh – Ca đoàn Suối Việt
  • Giải ba  :   Chị Diễm – Đoàn Thiếu Nhi

Nam:

  • Giải nhất: Anh Bảo – Ca đoàn Giới Trẻ
  • Giải nhì :  Anh Quyên – Đoàn Thiếu Nhi
  • Giải ba : Anh Hải – Sinh viên Đa Minh
  1. Bộ môn kéo co: (nam: 7 đội và nữ: 10 đội )

Nữ:

  • Giải nhất :   Đoàn Thiếu Nhi
  • Giải nhì  :   Ca đoàn Thánh Linh
  • Giải ba :   Ca đoàn Giới Trẻ

Nam:

  • Giải nhất: Đoàn Thiếu Nhi
  • Giải nhì : Ca đoàn Suối Việt
  • Giải ba : Ca đoàn Chúa Hài Đồng

Thi kéo co – nhảy bao bố mừng bổn mạng giáo xứ (2018)

Maria NTBT – Ban Truyền Thông 

 Xem thêm hình

Trả lời