Hiến máu nhân đạo năm 2018

 

+ Xem video

Hiến máu nhân đạo năm 2018Hằng năm, trước ngày mừng lễ kính Thánh phụ Đaminh (08/08) – bổn mạng giáo xứ, về khía cạnh tâm linh, giáo xứ có những buổi tĩnh tâm giúp cộng đoàn chuẩn bị tâm hồn sốt sắng và có cơ hội học hỏi về thánh bổn mạng. Ngoài ra, để tạo không khí sôi nổi, tinh thần đoàn kết, giáo xứ còn có những phong trào thi đua thể thao đa dạng, phong phú… và đặc biệt có một hoạt động không xa lạ gì đối với mỗi người tín hữu chúng ta đó là hiến máu nhân đạo. Đây là một việc bác ái, một hoạt động tự nguyện mang ý nghĩa đặc biệt, thiết thực, diễn tả sâu sắc trái tim của lòng thương xót, thể hiện tình cảm của con người với con người.

Hiến máu nhân đạo năm 2018 Hiến máu nhân đạo năm 2018
Hiến máu nhân đạo năm 2018 Hiến máu nhân đạo năm 2018

Trước một tuần, trong các giờ lễ Chúa Nhật, các cha đã kêu gọi, vận động tích cực các tín hữu hãy hiến máu cứu người như truyền thống tốt đẹp của nhiều năm qua, thể hiện tình tương thân tương ái, trở thành một chứng tá tập thể cho Tin mừng yêu thương.

Hiến máu nhân đạo năm 2018 Hiến máu nhân đạo năm 2018
Hiến máu nhân đạo năm 2018 Hiến máu nhân đạo năm 2018

Và hôm nay, vào lúc 6h sáng Chúa Nhật ngày 29/07/2018, Hội đồng mục vụ giáo xứ kết hợp với Hội Chữ Thập Đỏ phường 10, quận Phú Nhuận tổ chức “Ngày hội hiến máu nhân đạo” tại giáo xứ Thánh Đaminh – Ba Chuông.

Với sự chuyên nghiệp của các nhân viên y tế, mọi việc đã được sắp xếp, chuẩn bị và hoàn tất một cách nhanh chóng. Đúng 6h30 hai chiếc xe chuyên dụng và phòng họp của giáo xứ đã sẵn sàng mở cửa đón nhận những người hiến máu đầu tiên.

Hiến máu nhân đạo năm 2018

Với tinh thần “Cho thì có phúc hơn là nhận”, hoạt động thiết thực này đã nhận được sự tham gia và hưởng ứng nhiệt tình của quý linh mục, tu sĩ, các thành viên trong HĐMV và các tín hữu trong và ngoài xứ. Họ đã có mặt tại khuôn viên giáo xứ từ sáng sớm để làm thủ tục hiến máu. Các tình nguyện viên được đội ngũ y bác sĩ khám sức khoẻ, tận tình tư vấn và xét nghiệm máu miễn phí trước khi tiến hành lấy máu.  Mặc dù trong đó có những người tham gia lần đầu, nhưng ai ai cũng hân hoan, rạng rỡ, sẵn sàng đóng góp một chút khả năng nhỏ bé của mình, mong có thể giúp ích gì cho xã hội. Tất cả ngồi chờ tới lượt của mình trong bầu khí vui vẻ, thân tình.

Hiến máu nhân đạo năm 2018 Hiến máu nhân đạo năm 2018
Hiến máu nhân đạo năm 2018 Hiến máu nhân đạo năm 2018

Có thể nói, máu là món quà vô giá giúp con người duy trì sự sống. Ngày nay, y học tuy đã có sự phát triển vượt bậc nhưng vẫn chưa có một loại thuốc hay một loại dịch thể nào có thể thay thế được máu. Mỗi giờ có hàng trăm người bệnh không may mắn đang cần máu để duy trì sự sống. Vì thế, mỗi giọt máu hồng được chia sẻ là biểu hiện của sự sống và tiếp sức cho sự sống. Khi dòng máu chảy trong cơ thể một người chỉ là để duy trì sự sống nhưng cũng dòng máu ấy chảy trong cơ thể nhiều người thì nó trở thành một làn sóng của yêu thương và chia sẻ phần đời quý giá nhất trong cuộc sống con người.

Hiến máu nhân đạo năm 2018

Hiến máu nhân đạo vừa cứu người kịp thời vừa mang lại nhiều lợi ích cho chính mình. Các chuyên gia về huyết học cho biết sau khi hiến máu, cơ thể sẽ sản sinh ra lượng máu mới, loại bỏ lượng sắt dư thừa tồn trữ trong cơ thể, giảm nguy cơ mắc bệnh.

Theo quy định chung, tuổi hiến máu từ 18 đến 60 nữ cũng như  nam. Vì thế có nhiều người tranh thủ hiến máu khi tuổi còn cho phép, còn sức khỏe, còn có cái để chia sẻ và trao ban.

Hiến máu nhân đạo năm 2018

Sau khi hiến máu, mọi người được nghỉ ngơi tĩnh dưỡng. Mỗi người nhận một phần quà tượng trưng và sẽ nhận được giấy chứng nhận hiến máu sau vài tuần tại văn phòng giáo xứ.

Buổi hiến máu nhân đạo kết thúc lúc 10h15. Giáo xứ năm nay đã có 185 người hiến máu.

Hiến máu nhân đạo năm 2018

Công tác hiến máu tình nguyện luôn cần nhiều và nhiều hơn nữa sự chung tay chia sẻ của mọi người. Xin Chúa cho chúng con có lòng nhân ái, yêu thương nhau như lời Chúa dạy “ Anh em hãy thương yêu nhay như Thầy yêu thương anh em”. Hy vọng “việc hiến máu” sẽ không chỉ dừng lại ở ngày 29/07 mà mãi lan rộng hết cả 365 ngày qua các hành động yêu thương chia sẻ trong cuộc sống.

Maria NTBT-Ban Truyền Thông

Xem thêm hình

 

 

 

 

 

 

 

Trả lời