Thiếu nhi “mổ” heo bác ái

Thiếu nhi “mổ” heo bác ái

Không khí Giáng Sinh đang tràn ngập khắp phố phường, đặc biệt ở nhà thờ Đa Minh – Ba Chuông, làm thiếu nhi chúng con nôn nao chờ đón đêm Noel đến, để được tham dự diễn nguyện canh thức Giáng Sinh, Thánh lễ và buổi tiệc vui vẻ bên gia đình…

Ngoài việc chuẩn bị tâm hồn chờ đón Chúa đến, được sự chấp thuận của cha Phụ trách, toàn Đoàn đã thực hiện chương trình nuôi heo đất. Đây là một truyền thống tốt đẹp hằng năm mà Đoàn chúng con thực hiện để tạo nên món quà chung vui lễ Chúa Giáng Sinh cùng các bạn thiếu nhi ở nơi xa có hoàn cảnh khó khăn và kém may mắn.

Thiếu nhi "mổ" heo bác ái

Với mục đích đó, vào 08h30 sáng Chúa nhật ngày 14 tháng 12 năm 2014, Đoàn Thiếu Nhi đã vui tươi và nhộn nhịp thực hiện chương trình “mổ” heo đất. Trước khi các Phân Đoàn tiến lên trước mặt quý Phụ huynh, quý cộng đoàn và toàn thể các bạn thiếu nhi “mổ” heo đất của lớp mình, cha Phụ trách đã nhắn nhủ ý nghĩa, mục đích của Đoàn trong việc nuôi heo đất và tuyên bố khai mạc chương trình “mổ” heo đất trong tràng pháo tay vang dội của chúng con.

Thiếu nhi "mổ" heo bác ái

Bản chất thiếu nhi chúng con là thích sự náo nhiệt, nay còn được trông thấy chú heo đất qua tiếng “bùm” bị vỡ đôi, cùng nhìn thấy nhiều “thức ăn” trong bụng của chú thì vui biết mấy. Đây là những cố gắng của chúng con để dành từ tiền quà vặt, xin thêm cha mẹ để góp cho món quà đến với các bạn thiếu nhi khó khăn được những niềm vui trong đại lễ Chúa Giáng Sinh.

Chúng con hào hứng bắt đầu đập từng chú heo đất. Các chú được nằm lên bàn, chúng con cùng hô “1…2…3” thì lập tức bạn thiếu nhi đại diện phân đoàn vung tay “mổ” đôi chú heo đất. Cứ mỗi tiếng “bùm” chúng con lại càng phấn khởi và vui thích.

Thiếu nhi "mổ" heo bác ái

Cuối Thánh lễ thiếu nhi, cha Phụ trách đã công bố trước cộng đoàn tổng số “thức ăn” trong bụng của những chú heo được các thành phần trong Đoàn vỗ béo, từ quý cha, quý Huấn Giáo, quý Phụ huynh, quý anh chị Huynh trưởng và toàn thể chúng con.

Thiếu nhi chúng con chân thành tri ân quý cha, quý Huấn giáo, quý Phụ huynh, quý anh chị Huynh trưởng đã chung tay cùng chúng con nuôi heo đất để có những món quà cho các bạn thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. Chúng con cũng luôn ghi nhớ bài học nhân bản này, biết dành dụm, biết yêu thương và nhớ người nghèo là đang sống theo Tin Mừng Chúa dạy. Chúng con tin chắc rằng, đây sẽ là món quà dễ thương dâng tặng cho Chúa Hài Nhi Giêsu và Ngài sẽ rất vui!

Thiếu nhi "mổ" heo bác ái

Chúa Giêsu ơi, Chúa nhỏ bé, dễ thương và đơn sơ quá! Chúa đã sinh ra nơi chuồng chiên bò hôi hám, xin Chúa dạy chúng con cũng biết sống đơn sơ, hiền lành và thánh thiện như Chúa nhé!

Thiếu nhi

Trả lời