Ca đoàn giới trẻ, từ Tà Pao đến Phan Thiết

 

Ca Đoàn Giới Trẻ
Giáo xứ Đa Minh – Ba Chuông

 

Từ Đức Mẹ Tà Pao đến Phan Thiết 2013

“Gần bên Mẹ, con tìm được chỗ nghỉ ngơi, bình an !!!”

Ca đoàn giới trẻ, từ Tà Pao đến Phan ThiếtCó thể nói như thế trong tâm khảm mỗi người, đặc biệt những ai đã từng đến với Mẹ Maria, những lắng lo mệt mỏi, những vui buồn tháng ngày… tất cả những nặng trĩu ưu tư ta đều có thể trải lòng khi mỗi lần diện kiến Mẹ.

Chuyến hành hương đến với Mẹ Tà-Pao năm nay được các bạn trong Ca Đoàn hưởng ứng nhiệt tình, không chỉ các thành viên, mà còn có cả những anh chị em thân hữu cùng hiện diện, để mong được đến với Mẹ và khấn nguyện…

Đến Tà-Pao trong sự yên bình của đêm khuya, mọi người tranh thủ nghỉ ngơi sau vài giờ trên xe. Đúng 5g00 sáng, mọi người bộ hành đến chân núi và chinh phục những bậc thang của dốc núi đứng, chẳng mấy chốc đã quây quần bên chân Mẹ, quang cảnh và thời tiết mát mẻ khiến bầu khí tại linh đài thêm phần linh thiêng và sốt sắng trong giờ kinh nguyện ban mai của anh chị em trong đoàn, một số khách hành hương có lẽ cùng chung một tâm trạng ấy nên cùng với Ca đoàn dâng lên Mẹ những lời kinh Mân côi và những ước nguyện của mỗi người.

 

Ca đoàn giới trẻ, từ Tà Pao đến Phan Thiết

 

Tiếp nối giờ kinh nguyện, cha sở giáo xứ Đồng Kho nhận lời mời của Ca đoàn dâng Thánh lễ tạ ơn Mẹ vì biết bao ơn thiêng Mẹ đã thương ban, cũng như cách đặc biệt cho những ý nguyện của riêng mỗi người đang hiện diện, xin Mẹ tiếp tục nâng đỡ và ban mọi ơn lành cho tất cả những ai luôn biết phó thác nơi Mẹ, đặc biệt những hy sinh của những anh chị em đang dấn thân phục vụ cách này hay cách khác cho công việc chung của Giáo hội, đó cũng là hình ảnh tượng trưng như những kinh Mân Côi mà mỗi người có thể dâng lên Mẹ cách hữu hiệu nhất.

 

Ca đoàn giới trẻ, từ Tà Pao đến Phan ThiếtClick xem hình lớn

Lời cảm ơn cha xứ Đồng Kho và tấm hình lưu niệm tại linh đài thay cho lời chia tay với Mẹ TàPao, mọi người tranh thủ điểm tâm sáng và lên xe tiếp tục lộ trình thứ 2 của chương trình:

Nghỉ hè.

Đến núi Tà Cú trong cơn mưa nặng hạt, trưởng đoàn ra hiệu trực chỉ thẳng tiến về Mũi Né – Phan Thiết, nhận phòng và dùng cơm trưa, mọi người nghỉ ngơi vài giờ lấy sức vui thỏa cùng biển chiều êm ả, gió vi vu đưa tiếp mọi người đến với Hòn Rơm để ngắm cảnh hoàng hôn nơi những đồi cát mịn màng nhấp nhô và rộng lớn, nó đủ rộng để ta có thể ngắm nhìn toàn cảnh một bức tranh thiên nhiên ban tặng nơi đây, một khung hình thu nhỏ kỷ niệm chia tay Hòn Rơm, bữa cơm chiều đã được chờ sẵn cách đó không xa…

 

Ca đoàn giới trẻ, từ Tà Pao đến Phan Thiết

 

19g30, xe đưa đoàn đến nhà thờ Rạng, cùng giao lưu với ca đoàn Giuse (giáo xứ Tân Hương – Sài Gòn), những phút giây thoải mái và đầy ắp tiếng cười lấn át cả những tiếng sóng vỗ nơi đây qua những trò chơi của 2 ca đoàn, những bài hát thánh ca cùng vang lên nơi vườn dừa như thắp lên những cung bậc đồng điệu của những “đồng nghiệp ca đoàn”, qua đó mỗi người lại có thể lắng nghe những chia sẻ vui buồn của “đời ca viên” như thế nào, để rồi tất cả đều chung một mục đích: hát ca tụng và vinh danh Chúa.

Chia tay ca đoàn Giuse, mọi người tự do tản bộ, thưởng thức đặc sản biển và tận hưởng gió biển đang len lỏi vào tâm trạng vui tươi của từng người, khiến cho mọi người quên giấc ngủ khuya – trễ hơn mọi ngày.

 

Ca đoàn giới trẻ, từ Tà Pao đến Phan Thiết

 

Sáng Chúa Nhật 7/7, trong bộ đồng phục mới, mọi người dâng Thánh Lễ tại nhà thờ Rạng, những ánh mắt thiện cảm và một chút hiếu kỳ của giáo dân sở tại và du khách nơi đây luôn dành cho “đoàn áo xanh” sự ưu ái, đặc biệt là phần dâng lễ vật trong Thánh lễ, “wow: ca đoàn nhanh nhạy quá” đó là nhận xét của ông phó chủ tịch hội đồng giáo xứ khi nhờ và tập cho ca đoàn dâng của lễ vào lúc trước giờ cử hành PV.

Sau Thánh lễ, Cha xứ cảm ơn sự cộng tác của anh chị em Ca đoàn và không quên nhắn nhủ: “Lần sau nhất định sẽ mời ca đoàn Giới Trẻ hát lễ, vì hôm nay Cha không biết sự có mặt của Ca đoàn nhà thờ Ba Chuông này, nếu biết trước Cha đã mời rồi, hihih”.

Ca đoàn giới trẻ, từ Tà Pao đến Phan Thiết

 

Sau lời cảm ơn của đại diện ca đoàn đến Cha xứ, mọi người lại được vui chơi tắm biển thỏa thích, những tiếng cười hòa cùng những cơn sóng như xua tan đi những mệt mỏi của một năm sinh hoạt, những cảm giác xa cách lại được nối gần, những ngại ngùng của những thành viên mới bỗng chốc gần gũi hơn bao giờ hết… Có lẽ những dịp thế này, khiến mọi người xích gần nhau hơn !!!

Sau bữa cơm trưa, mọi người chia tay Mũi Né để trở về nơi chuyến xe đã khởi hành, trong lộ trình, đoàn lại có dịp ghé thăm gia đình những ca viên đang sinh hoạt, nhận được sự hiếu khách từ gia chủ và vui mừng khi biết con em mình đang cộng tác trong môi trường ca đoàn hiện tại, hy vọng đó là những nguồn động viên và chỗ dựa tinh thần cho mỗi anh chị em xa nhà đang phải học tập và mưu sinh tại Sài Gòn. Mong lắm…!!!

 

Ca đoàn giới trẻ, từ Tà Pao đến Phan ThiếtClick xem hình lớn

Nghỉ và dừng chân tại Long Khánh, thăm và thưởng thức vườn trái cây nơi đây, cảm giác tự tay hái trái cây và thưởng thức nó mới thú vị làm sao, có lẽ những hình ảnh này rất hiếm hoi để có thể tìm được nơi những thành phố công nghiệp hiện nay, mãn nhãn và thỏa lòng mong đợi của mỗi người, khoảnh khắc đó thôi cũng có thể thay cho…bữa ăn chiều, ra về mà có người hồi hộp vì sợ ngày mai..nổi mụn !?!

Về đến Ba Chuông lúc 21g00 trong bình an. Tạ ơn Chúa về chuyến hành hương Tà-Pao và kỳ nghỉ hè nhiều cảm xúc và tràn đầy niềm vui. Ca Đoàn Giới Trẻ không quên cảm ơn Cha Bề trên Chánh xứ, Quý Cha, Ban Điều Hành Ca Đoàn, đã hỗ trợ, tạo điều kiện để anh chị em chúng con có được những giây phút bên nhau, chia sẻ những vui buồn trong đời sống người ca viên, và xua tan đi những mệt mỏi của một năm cũ, thêm sức khỏe và động lực cho những hoạt động sắp tới của Giáo xứ nói chung, của Ca đoàn nói riêng.

Chúng con xin chân thành cảm ơn rất nhiều !!!

“Mẹ gần bên, chỗ nghỉ ngơi bình an, con tìm được !!!”

MiVũ.

Ca đoàn giới trẻ, từ Tà Pao đến Phan Thiết

 

Trả lời