Bông Trang: Giải Bóng đá mừng Xuân Quý Tỵ

 

Giáo xứ Bông Trang
Giải Bóng đá mừng Xuân Quý Tỵ

 

Vui – Trẻ – Khỏe

Công Trọng

Bóng đá là hoạt động thể chất hay kỹ năng dành cho mục đích giải trí, thi đấu, đạt đến vinh quang, rèn luyện bản thân, tăng cường sức khỏe… Trong đời sống xã hội hiện đại, bóng đá là một yếu tố quan trọng để giữ gìn sức khỏe và phục vụ những lợi ích khác. Ngoài phạm vi sức khỏe, bóng đá đồng đội cũng rèn luyện cho tinh thần đoàn kết, kỹ năng hợp tác. Nhận thức được tầm quan trọng đó và được sự chấp thuận của cha chánh xứ Đa Minh Trần Bình Tiên, Thầy Giuse Phạm Đình Phát và các anh chị GLV Bông Trang đã tổ chức Giải bóng đá Mini ‘‘Mừng xuân Quý Tỵ 2013” trên tình thần yêu thương, đoàn kết, học hỏi lẫn nhau. Thành phần tham gia là các cầu thủ thiếu nhi đến từ bốn Giáo Họ trong Giáo xứ: giáo họ Mông Triệu, giáo họ Antôn, giáo họ Gioan giáo họ Giuse. Giải đấu được tổ chức vào ngày 20/01/2013 trên sân bóng trong khuôn viên của Giáo xứ.

 

Bông Trang: Giải Bóng đá mừng Xuân Quý Tỵ

 

Khoảng 8h00 thành phần ban tổ chức đã đông đủ, các cầu thủ của bốn Giáo Họ cũng đã sẵn sàng. Đội ngũ cổ động viên trong xứ đạo ngày càng đến đông đúc hơn sau lời kêu gọi của cha chánh xứ trong giờ lễ sáng Chúa nhật. Những tiếng trống cổ vũ đã nổi lên, những bài hát nổi tiếng về bóng đá đã in sâu trong lòng người hâm mộ qua từng thập kỷ như: “The cup of life”, “Waka Waka” “Hips Don’t Lie’’ “The Final countdown”, … cũng đã vang lên, tất cả như cùng hòa chung vào một không khí sôi nổi, tình yêu thương và tinh thần đoàn kết cao độ.

Sau khi tiến hành bốc thăm để chọn ra 02 cặp đấu loại trực tiếp, Cha chánh xứ Đa Minh đã tuyên bố và đá trái bóng khai mạc, Giải bóng đã Mini ‘‘ Mừng xuân Quý Tỵ 2013” chính thức bắt đầu.

 

Bông Trang: Giải Bóng đá mừng Xuân Quý Tỵ

 

Trận đấu đầu tiên giữa các em thiếu nhi Họ An Tôn và Họ Giuse đã kết thúc với tỉ số 2-2. Hai đội tiến hành loạt sút Penalty may rủi và nhờ vào bản lĩnh cộng thêm một chút may mắn, Đội bóng thiếu nhi của Họ Giuse đã giành quyền đi tiếp vào trân chung kết. Trận đấu thứ hai, các em thiếu nhi Họ Mông triệu đã giành chiến thắng với tỉ số sát nút 3-2 trước các em Họ Gioan. Vì thế trận chung kết sẽ diễn ra giữa hai đội bóng thiếu nhi Họ Giuse và Họ Mông Triệu, trận đấu hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn và kịch tính.

 

Bông Trang: Giải Bóng đá mừng Xuân Quý Tỵ

 

Bước vào trận chung kết 02 đội thể hiện sự quyết tâm cao độ của mình, cùng với sự cổ vũ nồng nhiệt của khán giả đã đem đến một trận đấu với nhiều pha bóng hay và xuất sắc. Kết thúc trận đấu 02 đội đã cho thấy sự cân bằng của mình với kết quả 1-1. Trận đấu chỉ tìm được nhà vô địch khi bước vào loạt sút Penalty thứ 8. Đội bóng thiếu nhi Họ Mông Triệu đã xuất sắc giành chức vô địch, cúp bạc được trao cho đội bóng Họ Giuse, đồng hạng 3 là Họ An tôn và Họ Gioan.

Giải đấu không chỉ dừng lại ở đó mà điểm nhấn ở đây chắc hẳn là trận đấu giao hữu giữa các chị Giáo lý viên Giáo xứ Bông Trang và đội bóng khách mời, các chị Giáo lý viên Giáo xứ Hòa An.

 

Bông Trang: Giải Bóng đá mừng Xuân Quý Tỵ

 

Trận đấu diễn ra hết sức hấp dẫn, kịch tính và nhận được sự cổ vũ, la hét, tán dương hết lời của cổ động viên. Cổ động viên Giáo xứ Bông trang đã cổ vũ không chỉ cho đội bóng chủ nhà mà còn cỗ vũ hết sức nhiệt tình cho đội khách. Kết quả sau 02 hiệp đấu là 2 – 2. Hai đội tiến vào những loạt Penalty, trên chấm phạt đền, một lần nữa hai đội cho thấy sự cân tài, cân sức của mình. Kết quả vẫn là hòa sau 6 loạt sút. Và sau khi thống nhất cùng hai đội trưởng của 02 đội, Ban tổ chức đã quyết định cho trận đấu kết thúc với tỷ số hòa, trên tinh thần trận đấu giao hữu. Cha chánh xứ đến động viên, khen ngợi và trao giải đồng hạng nhất cho cả 02 đội.

 

Bông Trang: Giải Bóng đá mừng Xuân Quý Tỵ

 

Trong một buổi sáng với 04 trận đấu đã được diễn ra, thời gian kết thúc là khoảng 11h, Tạ ơn Chúa vì những ngày trước thời tiết hết sức nóng bức và khó chịu nhưng hôm nay chúa đã ban cho Giáo xứ Bông Trang chúng con có một buổi sáng khí hậu hết sức mát mẻ và dễ chịu.

Tạ ơn Chúa vì Giáo xứ chúng con đã tổ chức một giải đấu bóng đá Mini mừng xuân được diễn ra một cách an lành, vui vẻ, thân thương, đoàn kết và thành công tốt đẹp trong bàn tay yêu thương của Ngài. Xin Chúa tiếp tục đổ ơn lành Xuân mới xuống trên mọi người, để chúng con khỏe mạnh yêu thương nhau trong tinh thần thông hiệp của Gia đình.

 

Trả lời