Cộng đoàn Ba Chuông đến với Mẹ Tà Pao

 

 

Cộng đoàn Ba Chuông
Hành hương đến với Mẹ Tà Pao

 

Cộng đoàn Ba Chuông đến với Mẹ Tà PaoVề bên Mẹ chiều nay
Rừng Tà Pao chập chùng
Mây chiều giăng khắp lối
Lòng nghe tràn niềm vui

Với lòng đạo đức, yêu mến Mẹ Maria của giáo dân xứ Đaminh Ba Chuông, cha quản đốc đã làm chiếc cầu nối đưa con cái Mẹ đến thăm Thánh địa Tà Pao vào đêm 11.05.2011.

Hành trình đến với Mẹ bắt đầu từ tháng tư, khi ban thường vụ giáo xứ công bố chương trình cách nhẹ nhàng thì đã khá đông giáo dân đến đăng ký. Không những trong xứ nhà mà cộng đoàn dân Chúa từ các xứ lân cận cũng khao khát đến với Mẹ nên số lượng ngày một đông. Tính đến ngày 10.05 thì đoàn có đến gần 350 khách hành hương, vì vậy ban tổ chức phải chuẩn bị 7 xe Hi-Class 50 chỗ. Thật là một con số “khủng”, đến nỗi thầy chủng sinh giúp mục vụ tại trung tâm Thánh Mẫu Tà Pao phải chặc lưỡi khi thấy dưới chân Mẹ chật ních chỗ đứng.

Clips hình

[youtube]T71OlY0gsUk[/youtube]

 

Chương trình dự định đúng 18g thứ tư ngày 11.05.2011 đoàn sẽ đồng loạt khởi hành. Nhưng ngay từ 17g, bà con giáo dân đã tập trung trong khuôn viên Thánh đường và xe lăn bánh đúng dự kiến. Ngoài cha trưởng ban tổ chức Phêrô Mạnh Hùng, cùng đồng hành với đoàn có cha Giuse Quốc Văn.


Cộng đoàn Ba Chuông đến với Mẹ Tà Pao

Đường đến với Mẹ dài mà chẳng dài, vì các trưởng xe liên tục lần chuỗi Mân Côi cùng đoàn. Hết một chuỗi kinh Mân Côi thì cộng đoàn lại ngồi hàn huyên tâm sự, cứ thế cả đoàn đến với Mẹ một cách nhanh chóng trong vui tươi và bình an.

Chẳng mấy chốc, đoàn đã được đặt chân trên Thánh địa Tà Pao, không khí hôm ấy không trong lành, không mát mẻ nhưng con cái mẹ luôn hớn hở vì tin tưởng luôn có Mẹ ở bên.

 

Cộng đoàn Ba Chuông đến với Mẹ Tà Pao

Được sự hướng dẫn của ban tổ chức, đoàn sắp xếp tư trang cá nhân và tham dự Thánh lễ sốt sắng dưới chân núi do cha Giuse Quốc Văn chủ sự. Trước lễ, cha quản đốc mời gọi cộng đoàn sám hối và cha ban bí tích giao hoà. Hàng trăm tấm giấy nặng trĩu lời nguyện của cộng đoàn được dâng lên trước nhan Mẹ Tà Pao.

Trong bài giảng ngắn, cha quản đốc mời gọi cộng đoàn xin vâng như Mẹ. Xin vâng để được kết hiệp cùng sự thương khó của Chúa, xin vâng để tuân theo Thánh Ý Người và xin vâng những vị hữu trách để việc đến với Mẹ có thêm nhiều ý nghĩa tích cực.

 

Cộng đoàn Ba Chuông đến với Mẹ Tà Pao

Trong sự vui tươi, Cha Quốc Văn nói với cộng đoàn từ nay đổi tên cha quản đốc thành “Đinh Quang Mười Kinh Kính Mừng”. Vâng, đúng là phải đổi tên cha thôi ! vì ngài cùng với đoàn đọc kinh từ lúc khởi hành đến lúc kết thúc chuyến hành hương. Trong suốt đêm hôm ấy, cha đã lần chuỗi cùng cộng đoàn đến sáng, từ kinh Mân Côi sang kinh Lòng Thương Xót Chúa. Hoan hô cha “Mười Kinh Kính Mừng” !!!

Đúng 4g sáng, sau giờ kinh Lòng Chúa Thương Xót, toàn đoàn đã cùng nhau tiến lên núi Mẹ Tà Pao. Cả đêm không ngủ cũng mệt thật đấy, nhưng không sao, Mẹ luôn bên cạnh chúng ta và tất cả lại tiếp tục liên lỉ lần chuỗi để Mẹ giúp sức trong lúc leo núi.

 

Cộng đoàn Ba Chuông đến với Mẹ Tà Pao

Thánh lễ trọng thể dưới chân Mẹ được diễn ra sốt sắng với sự chủ lễ của cha trưởng đoàn Phêrô. Trong bài quảng diễn, cha Giuse Quốc Văn dùng đoạn trích Tin Mừng tả lại cảnh Đức Mẹ xin vâng cùng sứ thần. Cha mời gọi cộng đoàn phó thác cuộc sống cho Mẹ và chỉ thưa lời xin vâng. Chấp nhận tất cả để Chúa thực hiện ý Ngài muốn.

Sau lễ, mỗi người nán lại vài phút để thân thưa cùng Mẹ, có người hôn chân Mẹ và bệ đá của Thánh tượng, có người quỳ gối và cúi đầu thầm thĩ cầu nguyện.

 

Cộng đoàn Ba Chuông đến với Mẹ Tà Pao

Về lều dưới chân núi, toàn đoàn dùng bữa sáng do ban tổ chức chuẩn bị và sau đó lần lượt lên xe ra về. Lượt đi ai cũng khoẻ khoắn, còn lượt về thì mệt mỏi nhưng đoàn không quên tiếp tục lần chuỗi cho đến khi đặt chân về nhà thờ Ba Chuông.

Tạ ơn Chúa và Mẹ vì chúng con đến với Mẹ được bình an. Chân thành cám ơn cha quản đốc và ban tổ chức đã hướng dẫn cộng đoàn hành hương cầu nguyện sốt sắng.

Lạy Mẹ Tà Pao, xin Mẹ thương nhìn đến xứ đạo chúng con, từng gia đình, từng người trong chúng con. Xin gìn giữ và dẫn dắt chúng con luôn mãi. Amen.

Jos Phạm Thảo

 

Cộng đoàn Ba Chuông đến với Mẹ Tà Pao

 

Trả lời