Mừng 33 Tân Linh Mục Sài Gòn

Thánh lễ Truyền Chức 33 Tân Linh Mục
Giáo Phận và các Dòng

Hình ảnh : Nguyễn Đích 

Xem clip 50 hình buổi lễ

Mừng 33 Tân Linh Mục Sài GònSáng 11.06.2010, nhân dịp lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu, cũng là ngày bế mạc năm thánh linh mục thế giới, Đức Hồng Y Gioan B. Phạm Minh Mẫn, đã cử hành thánh lễ truyền chức cho 33 tân linh mục, thuộc nhiều đơn vị gồm : Giáo phận, các dòng Đaminh, Don Bosco, Ngôi Lời, Đồng Công và tu hội Nhà Chúa.

Cùng đồng tế trong thánh lễ có đức cha phụ tá Phêrô Nguyễn Văn Khảm, các Bề trên Dòng, các cha Đại diện, và khoảng 350 linh mục từ khắp miền đất nước.

Ngoài thân nhân của các cha mới, còn có trên 100 ông bà cố các linh mục trong giáo phận, các Hội đồng mục vụ và đông đảo cộng đoàn Dân Chúa.


Mừng 33 Tân Linh Mục Sài Gòn
Quang cảnh lễ đài


Đúng 6 giờ sáng, đoàn rước các tiến chức đi giữa ông bà cố của mình, các cha bề trên, cùng với hai giám mục, từ phía hang đá Đức Mẹ Lộ Đức trước nhà Truyền thống, tiến ra lễ đài của Trung tâm Mục vụ. Mỗi tiến chức được mời linh mục nghĩa phụ hoặc một cha quen biết trên lễ đài, vị này sẽ phụ giúp tân chức mới thay phẩm phục. 


Mừng 33 Tân Linh Mục Sài Gòn
Cha Giám đôc ĐCV giới thiệu ứng viên (Hình WGPSG)

Vì số tân chức Dòng Đaminh khá đông nên trên lễ đài, ngoài cha Giám Tỉnh còn có các cha bề trên Mai Khôi và Anbêtô, các cha Phạm Ngọc Bảo, Nguyễn Văn Chúc, Phạm Văn Phượng, Dương Hoàng Lộc.

Mừng 33 Tân Linh Mục Sài Gòn
Đức cha Phụ tá và các bề trên đặt tay trên tân chức

Khởi đầu thánh lễ, Đức hồng y đã nói đến ý nghĩa của ngày lễ hôm nay. Ngài xin cộng đoàn cầu nguyện cho các linh mục đặc biệt là 33 tân linh mục được trung thành theo Chúa và trở nên những mục tử như lòng Chúa mong muốn.


Mừng 33 Tân Linh Mục Sài Gòn
Kinh cầu các thánh (Hình WGPSG)

Phần Nghi Lễ. Sau khi thầy phó tế đọc danh sách, cha giám đốc Chủng viện Sài Gòn đã đại diện các bề trên nói lên lời thỉnh nguyện. Đức Hồng Y chấp thuận và cử hành bí tích truyền chức và đặt tay. Phần xức dầu và trao chén thánh do Đức cha Phụ Tá Phêrô tiến hành.


Mừng 33 Tân Linh Mục Sài Gòn
Đức cha Phụ tá xức dầu và trao chén thánh (Hình WGPSG)

Trước phép lành cuối lễ. Một đại diện Hội đồng Mục vụ Giáo phận đã thay mặt cộng đoàn dâng lời tạ ơn và chúc mừng. Sau đó Cha Nguyễn Văn Thêm dòng Don Bosco đại diện các bề trên Dòng cảm ơn các giám mục và cộng đoàn. 


Mừng 33 Tân Linh Mục Sài Gòn
Các cha đồng tế

 Nhân dịp này, cha tổng đại diện Huỳnh Công Minh thay mặt các linh mục nói lời tạ ơn và tôn vinh quý ông bà cố, hiện diện cũng như vắng mặt. Và Thiếu nhi giáo xứ Hạnh Thông Tây đóng góp tiết mục múa mừng Năm Thánh Giáo hội Việt Nam.


Mừng 33 Tân Linh Mục Sài Gòn
Các tân chức cùng đồng tế : Thánh lễ đầu tay

Sau phần chụp ảnh lưu niệm, các linh mục, các ông bà cố và thân nhân được mời chia sẻ bữa ăn sáng ấm tình. Ban tổ chức cũng gửi tặng tất cả các thành phần trên tập sách “Chân dung Linh mục Việt Nam”, gồm các bài viết về các linh mục tiêu biểu của mỗi giáo phận, đã từng được đăng trên WHĐ.


Mừng 33 Tân Linh Mục Sài Gòn
Phần chúc mừng và cảm tạ

Tạ ơn Chúa vì một thánh lễ sốt sáng trong một ngày đẹp trời. Xin chúc mừng tất cả các linh mục, và đặc biệt chúc mừng 33 Tân Linh Mục.


Mừng 33 Tân Linh Mục Sài Gòn
Hình lưu niệm 33 tân linh mục

 

Xin cho tất cả các linh mục đều có chỗ đặc biệt trong Thánh Tâm Chúa. Xin nhờ lời chuyển cầu của Mẹ Maria, thánh Gioan Vianney bổn mạng các linh mục, các thánh tổ phụ … cho các linh mục được thánh thiện, sáng suốt và nhiệt tình phục vụ đoàn chiên Chúa trao phó.


Mừng 33 Tân Linh Mục Sài Gòn
Mười một tân linh mục Dòng Đaminh

 

Trả lời