Thiếu Nhi Hoạt cảnh : Gặp Gỡ Chúa

 

Thiếu Nhi Hoạt cảnh Mùa Chay 2010

Chủ đề: Gặp Gỡ Chúa trong cuộc sống hàng ngày

Thiếu Nhi Hoạt cảnh : Gặp Gỡ ChúaCác bạn thân mến !

Mang lấy thân phận con người, Chúa Giêsu đã tự đồng hóa mình với nhân loại trong những hoàn cảnh khác nhau, nhất là trong những người nghèo khổ. Ðồng hóa mình với những người đau khổ, Chúa Giêsu vạch ra cho chúng ta con đường để gặp gỡ Ngài : Ngài hiện diện trong những người đau khổ, bé mọn nhất. Tiếp rước những người đó chính là tiếp rước Ngài.

Để tiếp nối với chương trình của Đoàn, sáng chúa nhật 21. 03. 2010, các bạn Thiếu nhi ngành Thiếu đã diễn hoạt cảnh GẶP GỠ CHÚA TRONG CUỘC SỐNG HẰNG NGÀY, các diễn viên nhí của chúng ta sẽ hóa thân trong các vai tu sĩ, người mù, người hành khất, người bệnh phong và nhân viên hộ tịch.

Câu chuyện kể về lòng bao dung quảng đại và sự xót thương của một vị tu sĩ khi chứng kiến cảnh người mù từ thuở mới sinh phải đi bán vé số ở bến xe miền tây để kiếm sống qua ngày. Thầy rất ngậm ngùi trước cái đói của người hành khất, và cũng đồng cảm trước nỗi đau đớn cũng như sự hất hủi của người đời đối với người phong hủi.

Thiếu Nhi Hoạt cảnh : Gặp Gỡ Chúa

Chắng biết làm gì hơn, những gì có trong người thì thầy đã cho hết : tiền bạc, bánh mì, kể cả cây gậy nữa. Nhưng đó cũng chỉ là những cách giải quyết trước mắt, và thầy chỉ cho những người anh em đó đi tìm Giêsu, Đấng ấy sẽ cứu thoát, sẽ đem lại hạnh phúc đời đời. Khi gặp đức Giêsu thì anh em sẽ không còn đói và khát nữa.

Có lẽ các diễn viên nhí của chúng ta cũng đã đồng cảm được những sự đau khổ, cũng như những nỗi vất vả của người nghèo. Các em đóng nhập tâm lắm, làm cho bầu khí cả nhà thờ lúc ấy như tĩnh lặng lại, các anh chị Huynh trưởng quan sát thấy trên gương mặt của một số em Thiếu Nhi có nhiều đôi mắt muốn rơi lệ.

Thiên Ðàng là một gặp gỡ không bao giờ chia ly giữa ta với Thiên Chúa, nhưng cuộc gặp gỡ này chỉ được chuẩn bị bằng những gặp gỡ của chúng ta với tha nhân ngay từ bây giờ và khi đó chúng ta sẽ gặp được Chúa. Chúng ta khước từ tha nhân là chúng ta cũng khước từ chính Chúa.

Thiếu Nhi Hoạt cảnh : Gặp Gỡ Chúa

Chúng ta phải cố gắng sống trở nên người công chính, để đến ngày cánh chung còn được nghe Chúa nói: “Nào những kẻ Cha Ta chúc phúc, hãy đến thừa hưởng Vương Quốc dọn sẵn cho các ngươi ngay từ thuở tạo thiên lập địa. Vì xưa Ta đói, các ngươi đã cho ăn ; Ta khát, các ngươi đã cho uống ; Ta là khách lạ, các ngươi đã tiếp rước ; Ta trần truồng, các ngươi đã cho mặc ; Ta đau yếu, các ngươi đã thăm viếng ; Ta ngồi tù, các ngươi đến hỏi han.”

Và Ngài phán : “Ta bảo thật các ngươi. Mỗi lần các ngươi làm như thế cho một trong những anh em bé nhỏ nhất của Ta đây, là các ngươi đã làm cho chính ta vậy”

Thiếu Nhi Hoạt cảnh : Gặp Gỡ Chúa

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, xin cho chúng con luôn biết yêu mến và quan tâm tới những người ốm đau bệnh tật, xin cho chúng con luôn biết nâng đỡ họ, để xoa dịu những đau khổ thể xác và tinh thần của họ, để họ không cảm thấy bị quên lãng hay bỏ rơi, nhất là trong những giờ phút lòng tin và lòng cậy trông của họ bị thử thách.

Sau khi kết thúc hoạt cảnh tất cả các em Thiếu nhi cùng cộng đoàn hát và múa chung bài Gặp gỡ Đức Kitô.

TrinhTrinh

Thiếu Nhi Hoạt cảnh : Gặp Gỡ Chúa


Trả lời