Tôn vinh Mẹ Fatima 13.05.2010

 

 

Ngày 13.05.2010

Giáo Xứ Đaminh Tôn Vinh Mẹ Fatima

Bài : Trần Bình, Hình : Dương Minh

Tôn vinh Mẹ Fatima 13.05.2010

 

Đã trở thành truyền thống, dịp 13 tháng 05 ngày kỷ niệm Đức Mẹ hiện ra lần đầu tại Fatima, giống như một trong những ngày hội lớn của giáo xứ Đaminh. Bà con giáo dân trong xứ và nhiều nơi khác tuốn về nhà thờ dâng lễ tôn vinh Mẹ. Rút kinh nghiệm những lần tổ chức trước, Hội đồng mục vụ đã chuẩn bị kỹ lưỡng và chu đáo. Từ kiệu hoa, bông huệ, nến, đến phim tư liệu, âm thanh, ánh sáng, trật tự… tất cả đều đầy đủ và nhịp nhàng.

Mặc dù 19giờ30 mới chính thức khai mạc giờ cung nghinh và thánh lễ tôn vinh Mẹ, nhưng từ sau lễ chiều thường nhật, bà con đã tụ tập trước đài Mẹ, trong nhà chầu Thánh Thể hoặc trong nhà thờ để đợi đến giờ lễ tối.

 

Tôn vinh Mẹ Fatima 13.05.2010

 

Để giúp bà con thêm lòng sốt sắng, các thầy đã trình chiếu những đoạn phim tư liệu liên quan đến biến cố Fatima nổi tiếng, lồng trong đó là những bài thánh ca dìu dặt nhẹ nhàng. Sân nhà thờ sạch bóng nhờ nhóm Martinô đã lau sạch từ trưa. Các anh chị Legio trong đồng phục trực sẵn cổng nhà thờ để phát hoa và nến…

 

Clip Hình Ảnh Ngày Lễ

[youtube]PxQTGtoOAfE[/youtube]

 

Đúng 19g15, cha quản đốc giúp cộng đoàn ôn hát và hướng dẫn nghi thức. Sau đó qua một clip phim tư liệu ngắn bốn phút, cộng đoàn ôn lại diễn biến các lần Đức Mẹ hiện ra tại Fatima, sứ điệp cũng như Ba Mệnh Lệnh của Mẹ.

Rồi giữa tiếng chuông thánh đường, cộng đoàn cùng xướng lên lời kinh “Lạy Nữ vương thiên đàng”, cùng nhịp nhàng trong tiếng hát “Ave Maria”, cùng sốt sáng dâng lên Mẹ mười kinh Mân Côi. Bầu khí thật trang nghiêm và xúc động, khi cộng đoàn tham gia các cử điệu đưa những ngọn nến lung linh lên xuống. Khi xướng kinh “Kính mừng Maria…” cộng đoàn dâng nến lên, dòng ánh sáng như trào dâng theo lời chào của Sứ Thần; đến lời đáp “Thánh Maria Đức Mẹ Chúa Trời…” mọi người hạ tay xuống tựa như khoanh tay chào Mẹ Thiên Chúa đang hiện diện giữa cộng đoàn.

 

Tôn vinh Mẹ Fatima 13.05.2010

 

Tiếp theo trong tiếng hát âm vang rộn rã bản thánh ca “Nữ Vương Hòa Bình”, cộng đoàn cùng rước vào nhà thờ. Nhìn dòng người lớp lớp tiến lên dâng hoa trước tòa Mẹ, mới thấy được lòng sùng kính Mẹ còn rất dạt dào nơi bà con giáo dân Việt.

 

Tôn vinh Mẹ Fatima 13.05.2010

 

Nhà thờ tối nay chật cứng các ghế ngồi, gian giữa là các sơ, các thầy học viện, các Bà Mẹ Công giáo và Huynh đoàn Đaminh. Cánh tả hữu cũng như trên lầu, bà con ngồi đều trên các hàng ghế. Chủ tế và giảng thuyết hôm nay là cha Giuse Phạm Hưng Thịnh. Ngài đã tường thuật chi tiết biến cố Mẹ hiện ra tại Fatima, ngài liên kết phép lạ Đức Gioan Phaolô thoát chết trong đường tơ kẽ tóc ngày 13.05.1981, như một dấu chỉ tình thương hải hà Mẹ vẫn dành cho nhân loại.

 

Tôn vinh Mẹ Fatima 13.05.2010

 

Sau giờ lễ, cha quản đốc hướng dẫn bà con cầu nguyện trước tòa Đức Mẹ. Mặc dù thánh lễ đã dài, và thời tiết khá oi bức, nhưng rất đông ông bà anh chị em đã nán lại như muốn gửi gấm những tâm tình riêng tây của mình. Nhìn những khuôn mặt dõi mắt về Kiệu Mẹ ai cũng đọc được những tâm tình phó thác của đoàn con cái Mẹ.

Sau những phút giây tâm tình riêng tư với Mẹ, mọi người ra về với cành hoa trên tay, như lộc thánh rút từ tòa Mẹ. Lòng hẹn lòng, 13 tháng 10 lại tìm về để được dịp hạnh ngộ… Xin Mẹ Maria nhận nơi chúng con lòng yêu mến chân thành và xin Mẹ chúc lành cho giáo xứ, cho các gia đình và mỗi người trong chúng con.

 

Tôn vinh Mẹ Fatima 13.05.2010

 

 

Trả lời