Chúng ta, những người của Giáo Hội không muốn chính phủ can thiệp vào các thực hành tôn giáo, và chúng tôi cũng không muốn chính quyền ưu đãi hay bị chi phối bởi một tôn giáo đặc thù nào.
Là người môn đệ của Đức Giê-su, danh sách “kẻ được gọi” và danh sách “kẻ được chọn”, có phần chắc, sẽ có tên chúng ta.
Tham dự thánh lễ hôm nay, chúng ta một lần nữa đã đáp lại lời mời gọi đó. Chúng ta đến với bữa tiệc Con Chiên tìm sự giúp đỡ để hoàn thành việc mặc y phục lễ cưới của mình.
Chuỗi Mân Côi còn có thể được xem như chuỗi dây liên kết giữa người-với-người. Thật vậy, khi chúng ta “xin cho được ăn ở khiêm nhường”, khi chúng ta biết “vâng lời chịu lụy” và cuối cùng, khi chúng ta có “lòng yêu người”…
Các chức trách tôn giáo ngày càng tỏ ra muốn loại trừ Đức Giêsu; còn Đức Giêsu, người con trai được ông chủ vườn nho phái tới, sẽ sớm đối mặt với cái chết.
Thánh Phao-lô, trong thư gửi tín hữu Phi-lip-phê có thêm lời khuyên, ngài khuyên rằng: “Hãy có những tâm tình như chính Đức Ki-tô Giê-su”. Tâm tình đó chính là “sự phó thác – Lạy Cha, con xin phó thác”
Họ thờ phượng Thiên Chúa trong Đền Thờ và chỉ thưa “vâng” với Thiên Chúa một cách hình thức bên ngoài mà thôi, nhưng thực tế họ không nghe theo lời mời gọi của ông Gioan Tẩy giả, đó là hãy đổi mới tâm can.
“Ghen tương và đố kỵ”, như những cánh cửa mà qua đó ma quỷ xâm nhập vào thế giới. Chính Kinh Thánh đã khẳng định như thế: “qua những đố kỵ của ma quỷ mà cái ác đã nhập vào thế giới”.