Thiếu Nhi Thánh Thể Gx Đaminh

NHẬT KÝ HÀNH TRÌNH
HÀNH HƯƠNG ĐỨC MẸ TÀ PAO – DÃ NGOẠI MŨI NÉ
BÁC ÁI TỪ THIỆN TRƯỜNG ÁNH SÁNG LAGI

Xem clips hình chuyến đi

Phan Thiết : Chuyến Đi Nhiều Ý NghĩaGiai đoạn 1 : HÀNH HƯƠNG

Thứ năm, 07/07/2011

– 22g20, tôi bước ra đường, mở bung cây dù, trong đầu nghĩ thầm: “Mưa thế này chẳng biết có ai đi không nữa ?” Vừa đi vào sân nhà thờ, nỗi hoài nghi trong tôi đã được dập tắt khi tôi thấy sự hiện diện của mọi người đang trú mưa trong hành lang, balo, túi xách đầy đủ và đã sẵn sàng lên đường.

Theo sự điều động của anh Huynh, mọi người chúng tôi vận chuyển các thùng hàng ra xe. Thùng hàng cuối cùng được chất vào gầm xe, cũng là lúc Cha Bề trên chánh xứ Px. Đào Trung Hiệu, đi từ trên lầu xuống. Khá bất ngờ, Cha hiện diện để chúc lành cho chuyến đi vào lúc khuya thế này. Quả là sự hiện diện của Cha đã làm mọi người có thêm sự phấn chấn. Vì trời đang mưa nên chúng tôi đứng trong hành lang, cùng nhau đọc kinh cầu nguyện khấn Đức Mẹ và thánh Martino. Cha xứ chúc lành cho chuyến đi được bình an !

Phan Thiết : Chuyến Đi Nhiều Ý Nghĩa

23g15, sau khi đã ổn định chỗ ngồi, bác tài nổ máy, chiếc xe 50 chỗ từ từ lăn bánh rời nhà thờ Đa Minh – Ba chuông. Thế là chuyến đi của chúng tôi bắt đầu từ đây.

Cha Phụ trách Đoàn Giuse Hoàng Huy Cường,OP giới thiệu thành phần tham dự chuyến đi, gồm có: các thầy Huấn giáo, Ban đại diện Phụ huynh, anh chị Huynh trưởng Đào tạo , một số em Thiếu nhi, và đặc biệt còn có Cha nguyên Phụ trách Đoàn, Cha Giuse Đỗ Trung Thành. Sau phần giới thiệu, thầy Châu bắt kinh và mọi người cùng dâng lên Đức Mẹ 50 kinh Mân Côi. Sau giờ kinh, xin Chúa qua lời chuyển cầu của Đức Mẹ, ban ơn bình an cho chuyến đi, không khí trên xe được khuấy động bằng tiếng đàn, tiếng hát của 2 Cha Phụ trách. Cha Cường đánh đàn, Cha Thành tập hát, mọi người trên xe cùng hát theo những bài hát được in sẵn trong giấy …

Thứ sáu, 08/07/2011

01g00 sáng thứ 6 ngày 08/07/2011, sau một hồi đàn hát, hầu hết mọi người đã thấm mệt, chỉ còn Ban Đại diện phụ huynh là tiếp tục chương trình văn nghệ với Cha Giuse Cường. Những bài Thánh ca, tình ca bất hủ cứ thế vang mãi, chốc chốc lại có thêm vài tiếng hát hoà cùng bản nhạc.

04g20, xe đưa chúng tôi đến chân núi Tà Pao. Để chuẩn bị cho chuyến hành trình lên đỉnh Tà Pao, Ban tổ chức phát cho mỗi người một cây nến là vật dẫn đường để chúng tôi có thể lên gặp Mẹ. Trên đường đi, hành trang chúng tôi mang theo ngoài cây nến còn có 50 kinh Mân Côi. Kết thúc mỗi ngắm, chúng tôi dừng lại một chút, cùng nhau suy niệm và đồng thời nghỉ mệt, lấy sức leo tiếp. Sau ngắm thứ ba thì chúng tôi đã đặt chân lên đỉnh Núi Đức Mẹ TàPao.

Phan Thiết : Chuyến Đi Nhiều Ý Nghĩa

05g00, thánh lễ sáng được cử hành trong không khí lành lạnh của buổi sớm tinh mơ. Mặc dù tối hôm qua đàn hát suốt đêm nhưng sáng sớm nay mọi người vẫn còn khá tỉnh táo tham dự trọn buổi lễ. Sau Thánh lễ, chúng tôi đọc kinh Đức Mẹ Tàpao, cùng nhau chụp vài tấm hình lưu niệm.

Giai đoạn 2 : BÁC ÁI TỪ THIỆN

Rời khỏi TàPao, chuyến xe đưa chúng tôi hướng đến trường Khuyết Tật và Khiếm Thị ÁNH SÁNG, thuộc thị xã La Gi, tỉnh Bình Thuận. 08g00 sáng, chúng tôi đến nơi. Mọi người được chia làm 5 đội với 5 cái tên rất “dễ thương”: Nhóm Gạo, Nhóm Mì, Nhóm Nước mắn, Nhóm Nước tương, Nhóm Bột ngọt … Nhóm “phong bì”… Sở dĩ có cái tên như vậy là vì các thành viên trong đội sẽ chịu trách nhiệm khuân vác, phân chia hàng theo tên gọi của đội mình. Đội Gạo có lẽ khá vất vả khi lôi từng bao gạo ra khỏi gầm xe và mang vào bên trong. Và mỗi nhóm theo nhiệm vụ của mình nhịp nhàng di chuyển đến những nơi qui định.

Phan Thiết : Chuyến Đi Nhiều Ý Nghĩa

Bên trong sân trường lúc này đã đầy người. Theo sự sắp xếp của Ban tổ chức, chúng tôi sẽ phát quà cho 50 hộ gia đình nghèo, người già neo đơn trong vùng và 50 trường hợp khuyết tật và khiếm thị tại trường.

Vậy là mỗi người một tay, khi đọc đến tên người được nhận quà, các thành viên trong những đội đã chia nhanh chóng bỏ quà vào túi và mang đến cho người nhận. Ai nấy đều toát lên trên khuôn mặt rạng rỡ niềm vui và lòng cảm mến với những lời cảm ơn, cảm ơn … không ngừng !!!

Sau khi nhận quà, mọi người chia tay nhau trong tình thân thương trìu mến. Lời chào tạm biệt của Cha phụ Trách Giuse cũng là lời mời gọi mọi người cầu nguyện cho đoàn và cho các vị ân nhân đã quảng đại chia sẻ những món quà.

Phan Thiết : Chuyến Đi Nhiều Ý Nghĩa

Phát quà xong, chúng tôi được Sơ phụ trách trường mời ở lại dùng bữa sáng. Chúng tôi được thưởng thức món phở tuyệt ngon do các Sơ chuẩn bị. Không biết là do đói quá, hay phở ngon mà tôi thấy mọi người cứ xin thêm … hihihihi

Tạm biệt người dân thị xã La Gi và các em trường khuyết tật và Khiếm thị Ánh Sáng, chúng tôi lại lên đường tiếp tục cuộc hành trình hướng ra Phan Thiết.

Giai đoạn 3 : DÃ NGOẠI

12g15, Chúng tôi đến resort Năm Châu. Nhận phòng, sắp xếp đồ đạc xong, chúng tôi cùng nhau dùng bữa trưa tại nhà hàng. Buổi chiều là giờ sinh hoạt tự do của mỗi người, có người đi tắm biển, có người bơi trong hồ, riêng Cha Cường thì huy động được một số đông các vị Phụ huynh nam, các thầy Huấn giáo, các anh Huynh trưởng – Đào tạo tham gia vào trận cầu trên bãi biển. Và sau đó mọi người thư giãn trên biển …

Vào buổi tối, sau khi dùng cơm tối, chúng tôi cùng tham dự một buổi “party” nhẹ nhàng những “hoành tráng”, mà theo lời của một vị đại diện Phụ huynh thì đây là buổi “họp mặt thân mật”, mừng sum họp gia đình. Quả thật đây là một đại gia đình với Cha, con, cháu, chắt cùng quân quần bên nhau. Buổi tiệc kéo dài đến tận 3g sáng hôm sau !!! wov… wov….

Thứ bảy, 09/07/2011

05g10, buổi sáng ở biển quả thật là tiếc nếu không được ngắm mặt trời mọc. Nhưng dư âm của cuộc “họp mặt” tối qua vẫn còn nên chỉ có vài người có thể chiêm ngưỡng cảnh tượng đẹp nhất đánh dấu một ngày mới. Chúng tôi tranh thủ lưu giữ khoảnh khắc đẹp này để lát nữa mang ra khoe với mọi người.

Trở về phòng, chúng tôi nhận thấy mọi người cũng đang bắt đầu tỉnh giấc, chuẩn bị đi ăn sáng. Sáng hôm nay cũng là giờ sinh hoạt tập thể với những trò chơi trên biển thật thu vị và mọi người đều hòa đồng thân thiện …, chúng tôi tranh thủ tắm biển, dọn dẹp đồ đạc. Chúng tôi trả phòng, dùng cơm trưa và chụp hình lưu niệm trước khi lên xe về lại Thành phố. Trong suốt hành trình, chúng tôi cũng lại tiếp tục được nghe những bản thánh ca và tình ca từ ban nhạc “Phụ Huynh” !!!

30 phút nữa là tới điểm dừng, MC Thanh Châu đã mời gọi mọi người dâng lời tạ ơn. Với giọng nói duyên giáng MC Thanh Châu mời đại diện mỗi thành phần tham dự phát biểu cảm tưởng của mình : Đại diện Ban Phụ Huynh, Đại diện Huynh Trưởng, Đại diện Đào Tạo… Đại diện Thiếu nhi… mỗi người đều nói lên lời tri ân, cảm ơn Cha Chánh Xứ, Quí Cha Phụ trách … đã tạo điều kiện để có một chuyến đi nhiều ý nghĩa … Và cuối cùng Thầy Thanh Châu mời gọi mọi người dâng lên Thiên Chúa và Mẹ Maria lời kinh tiếng hát tri ân và cảm tạ đã ban cho chuyến đi được tốt đẹp và bình an !

Click để xem hình lớn

20g00, chúng tôi có mặt tại nhà thờ Đa Minh – Ba chuông. Chuyến đi kết thúc tốt đẹp và để lại nhiều kỉ niệm trong lòng mỗi người.

Xin cảm tạ Chúa đã chúc lành và ban cho chúng con có được chuyến đi này. Nguyện xin Thiên Chúa và Mẹ Maria ban muôn hồng ân trên Quý Cha, Quý Thầy, Sơ, Quý vị Phụ Huynh các vị ân nhân đã hỗ trợ cho chuyến đi được thành công tốt đẹp. Cầu chúc cho Đoàn Thiếu nhi ngày càng gắn bó với nhau qua chuyến đi thắm đượm tình gia đình này.