Nhóm phục vụ Martinô mừng bổn mạng

 

Nhóm phục vụ Martinô mừng bổn mạng

Tôn Vinh Thiên Chúa Qua Việc Phục Vụ


Nhóm phục vụ Martinô mừng bổn mạngHòa chung niềm vui cùng giáo hội và giáo xứ Đaminh mừng kính đại lễ Thánh Martinô, nhóm phục vụ mang Danh Ngài của giáo xứ cũng hân hoan mừng lễ Thánh Quan Thầy, vào thánh lễ 17g30 thứ năm ngày 03 tháng 11 năm 2011.

Khi nhắc đến tên Nhóm Phục Vụ Martinô thì ai trong giáo xứ cũng biết là nhóm làm đẹp cho Thánh Đường. Hằng ngày các chị âm thầm, khiêm nhường lo quét dọn, lau chùi nhà thờ, cắm hoa gian cung thánh và tòa các thánh. Các chị noi gương Thánh Bổn Mạng, luôn âm thầm phục vụ mà không nhận gì về cho mình. Cứ mỗi lần nhóm làm xong công tác, thì mấy chị em lại quây quần ở sảnh trước Thánh Đường, ngồi hàn huyên tâm sự và thưởng thức vài món do chính tay chị em làm.

Giáo xứ Đaminh là một giáo xứ năng động, quy tụ nhiều thành phần vì thế lượng người sinh hoạt hằng tuần trong Thánh Đường khá nhiều, đòi hỏi việc “làm đẹp” liên tục. Dù nhóm cũng hơi cực do lực lượng “mỏng” nhưng chỉ mong tìm được niềm vui nhỏ bé qua những công việc khiêm hạ này.


Nhóm phục vụ Martinô mừng bổn mạng


Với tinh thần đơn sơ, các Martinô lấm lem thường ngày hôm bổn mạng thì khác hẳn. Những bộ trang phục đẹp nhất, các chị dành tặng mừng thánh quan thầy. Không chiêng trống rùm beng, các chị chỉ âm thầm đến tham dự thánh lễ tạ ơn.

Cùng giáo họ thánh Martinô và toàn thể những ai yêu mến Ngài, đúng 17g30, đoàn rước quý cha trong tỉnh dòng Đaminh tiến lên cung thánh, hiệp dâng thánh lễ đồng tế với cha giám tỉnh Giuse Ngô Sĩ Đình, OP.

Trong bài giảng, dựa trên tin mừng theo Thánh Luca, cha giám tỉnh đã nhắc lại câu chuyện Đức Giêsu chữa lành cho mười người nhưng chỉ có một người quay trở lại cảm tạ Ngài, và Đức Giêsu hỏi tại sao chín người kia không trở lại tôn vinh Thiên Chúa ? Từ câu hỏi này, cha đã so sánh đến việc sùng kính Ông Thánh Da Đen hay làm phép lạ. Nhiều phiến đá tạc ghi cảm tạ Thánh Martinô nhưng sâu xa việc cảm ơn đó là việc tôn vinh Thiên Chúa tình thương đã rộng ban cho chúng ta nhiều ơn lành.


Nhóm phục vụ Martinô mừng bổn mạng

Click để xem hình lớn

Tạ ơn Chúa vì nhóm phục vụ noi gương Thánh Martinô tôn vinh Thiên Chúa qua việc chăm sóc Thánh Đường Đaminh Ba Chuông. Xin chúc mừng bổn mạng và cầu chúc cho quý chị em nhóm Martinô tràn đầy ơn lành của Thiên Chúa qua tay Thánh Quan Thầy.

Ước mong có nhiều tấm lòng hy sinh quảng đại cùng Thánh Martinô âm thầm tôn vinh Thiên Chúa qua việc làm đẹp Thánh Đường.

Chung Thảo.

Trả lời