Gia Đình Truyền Tin

Mùa Chay Yêu Thương …Theo kế hoạch, Gia đình Truyền tin dự định vào tháng tư sẽ có chuyến CTXH tại Kontum, đến với giáo xứ Konrobang do anh em Đaminh phụ trách.

Thế nhưng, trước lời mời tha thiết của các nữ tu Phaolô, và được sự hỗ trợ đặc biệt của Cha PX. Đào Trung Hiệu, Đặc trách Bác ái Xã hội Tỉnh dòng, GĐTT có chuyến công tác mùa chay tại vùng đất Pleiku quen thuộc, đến với các bệnh nhân phong, người Dân tộc Thiểu số tại các làng A. YUN, làng BỜ NGOONG, làng RUTBLUI.

Mùa Chay Yêu Thương …

Chiếc xe 29 chỗ ngồi chở đầy hàng hoá chuyển bánh tại nhà thờ Đaminh Ba chuông vào lúc 03g30 sáng thứ hai 12.03.2012, khi trời còn nhá nhem tối. Chúng tôi khởi sự cuộc hành trình dài đến 15 tiếng đồng hồ, vất vả nhất là đoạn đường Bù Đăng còn đang sửa chữa.

Khoảng 20 giờ, chúng tôi đến được cộng đoàn Thiên Ân tại đường Lê Thánh Tôn, Pleiku, thuộc các nữ tu dòng thánh Phaolô, được sơ bề trên Têrêsa Liên và quý sơ tiếp đón nồng hậu. Tạm thời nghỉ ngơi để sẵn sàng cho một ngày chia sẻ.

Sáng 13.03, liền sau thánh lễ, chúng tôi chuẩn bị để kịp khởi hành đến thăm Làng A. Yun, huyện Chư sê. Vì đường rừng khúc khuỷu, chúng tôi phải thuê một xe tải để chở quà. Làng A. Yun ở tận trong rừng sâu cách đó khoảng 60 cây số. Tại đây chúng tôi đã trao 45 phần quà cho các bệnh nhân phong, và một số trẻ em con của họ. Mỗi phần quà gồm gạo, cá, nhu yếu phẩm, quần áo…

Mùa Chay Yêu Thương …

Tranh thủ thời gian, chúng tôi lại lên đường, đi thêm khoảng 20 cây số đến làng Bờ Nhoong, gặp gỡ trao quà cho 35 bệnh nhân phong và dụng cụ học sinh cho khoảng 20 em, con các bệnh nhân. Cảm động và yêu thương khi các Soeur khám bệnh, phát thuốc và tận tình săn sóc các vết thương cho bệnh nhân.

Trở về cộng đoàn các sơ tại Pleiku để ăn trưa. Chúng tôi tiếp tục hành trình lúc 14 giờ, đi về hướng Kontum khoảng 70 cây số đến làng Rutblui, gần thác điện Yaly. Tại đây số bệnh nhân khá đông đảo, lên đến 170 người, cộng với khoảng 200 thiếu nhi con em của họ. Thế là chúng tôi lại có dịp tổ chức cho các cháu sinh hoạt vui chơi.

Kinh nghiệm những lần trước, các phần quà chúng tôi phân phối xếp theo hàng ngang dọc, để mỗi người có thể chọn một phần theo nhu cầu. Vì các phần quà có chút khác biệt ở mục quần áo… mỗi người tuỳ theo nam hay nữ, lớn hay bé, chọn sao cho phù hợp.

Mùa Chay Yêu Thương …

Một niềm vui bất ngờ của chúng tôi là tối hôm thứ ba, khi trở về cộng đoàn các nữ tu, chúng tôi được gặp gỡ Đức Cha Micae, nhân chuyến công tác nghỉ đêm tại đây. Đức cha vốn là một mục tử thân quen của GĐTT, đã cho chúng tôi những lời động viên khích lệ rất quý giá.

Sáng thứ tư 14.03.2012, chúng tôi hiệp dâng thánh lễ với đức cha Micae, rồi tranh thủ lên xe lúc 6 giờ …. và trở về giáo xứ lúc 21 giờ tối.

Tạ ơn Chúa đã cho chúng con cơ hội để sống tinh thần của mùa chay, thể hiện tâm tình bác ái và chia sẻ đến với những người kém may mắn.

Mùa Chay Yêu Thương …

Xin cám ơn Cha Đặc trách BAXH, cha chánh xứ, anh trưởng Legio Nữ Vương Hòa Bình cùng quý vị ân nhân, đã tạo điều kiện và giúp đỡ chúng con thực hiện chuyến công tác này. Xin Chúa ban muôn phúc lành trên Đức Cha Micae, quý Cha, quý Tu sĩ và quý vị ân nhân.