Giáo họ Giuse mừng bổn mạng (19.03.2013)

 

Giáo xứ Đaminh Ba Chuông
Giáo họ Giuse

Thánh lễ trọng thể mừng bổn mạng

 

Giáo họ Giuse mừng bổn mạng (19.03.2013)Ngày 19 tháng 3 năm 2013, lúc 17h30′ giáo xứ Đaminh Ba Chuông long trọng tổ chức Thánh Lễ mừng kính Thánh Giuse bổn mạng Giáo hội hoàn vũ, cũng là bổn mạng giáo họ Giuse. Thánh lễ do cha Bề trên Chánh xứ chủ sự và các cha trong tu viện cùng đồng tế.

Thánh lễ còn có sự hiện diện của quý thầy, quý sơ, quý chức trong giáo xứ và cộng đoàn rất đông. Quý ông bà, anh chị em thuộc giáo họ Giuse được ưu tiên ngồi tại những hàng ghế ngay trước cung thánh để tham dự thánh lễ được sốt sắng hơn.

 

Giáo họ Giuse mừng bổn mạng (19.03.2013)

 

Lời Chúa trong bài đọc thứ nhất, Chúa phán với ông Nathan rằng những ai tôn thờ kính sợ Chúa như Cha thì sẽ được Chúa yêu thương như con, một mai nằm xuống với cha ông sẽ được vinh hiển cùng Cha trên trời.

 

Giáo họ Giuse mừng bổn mạng (19.03.2013)

 

Bài đọc 2 trích từ thư Rôma nói về đức công chính: ông Áp-ra-ham đi tìm và sống theo lời Chúa đã được Chúa ban cho đất hứa làm gia nghiệp vì ông đã trông cậy và vững tin nơi Chúa. Bài Tin mừng theo Thánh Mát-thêu nói về gốc tích của Chúa Giêsu: Chúa được sinh ra bởi Mẹ Maria và quyền năng Chúa Thánh Thần. Ông Giuse người đã thành hôn với bà Maria khi biết bà có thai, ông định tâm bỏ Bà một cách kín đáo thì sứ Thần Chúa báo mộng rằng: ” hãy đón bà Maria về vì người con bà đang cưu mang là do quyền năng Chúa Thánh Thần. Bà sẽ sinh con trai và ông phải đặt tên con trẻ là Giêsu, vì chính Người sẽ cứu dân người khỏi tội lỗi của họ”. Ông Giuse đã làm như sứ thần Chúa dạy.

 

Giáo họ Giuse mừng bổn mạng (19.03.2013)

 

Với bài chia sẻ của cha Bề trên, thánh Giuse được ví như loài hoa hướng dương thân mọc thẳng, hoa luôn hướng về phía mặt trời, nghĩa là thánh nhân luôn sống theo thánh ý Chúa. Với người công chính sống bởi đức tin, đức tin của thánh Giuse được thông truyền từ tổ phụ Áp-ra-ham, một đức tin phó thác và vâng phục. Thánh Giuse có một tấm lòng vâng phục tuyệt đối khi việc mang thai của Mẹ Maria được sứ Thần báo mộng thì thánh nhân không một lời tra hỏi, thắc mắc với Đức Mẹ, chỉ im lặng cưu mang chăm sóc để Chúa Giêsu ra đời một cách tốt đẹp.

 

Giáo họ Giuse mừng bổn mạng (19.03.2013)

 

Chưa hết, đức công chính của thánh Cả còn được biết qua những biến cố như phải đưa Mẹ Maria trốn sang Ai Cập, sau đó về lại quê hương. Trước nhan Thiên Chúa mọi thân phận đều như nhau, điều quan trọng là chúng ta đã sống theo Thánh ý Chúa như thế nào.

 

Giáo họ Giuse mừng bổn mạng (19.03.2013)

 

– Thánh Giuse là bổn mạng của Hội Thánh, chúng ta cầu nguyện cho toàn thể Hội Thánh trở nên một đại gia đình của Chúa luôn hiệp nhất, thánh thiện và yêu thương nhau.

– Thánh Giuse là đấng ân cần gìn giữ Chúa Kitô, chúng ta cầu nguyện cho các gia trưởng và các gia đình Công giáo biết ra sức xây dựng gia đình mình thành một tổ ấm yêu thương, hạnh phúc và đạo đức thánh thiện, là nơi có Chúa hiện diện.

 

Giáo họ Giuse mừng bổn mạng (19.03.2013)

 

– Thánh Giuse là bổn mạng của giáo họ Giuse, chúng ta cũng cầu xin Chúa, qua lời bầu cử của thánh nhân giúp mọi người trong giáo họ luôn biết noi gương thánh nhân mà tin tưởng, phó thác vào Chúa tà tận tâm với công việc nhà Chúa như xưa thánh bổn mạng đã chu toàn trách nhiệm Chúa trao phó.

– Thánh Giuse cũng là bổn mạng quý Cha,Thầy trong tu viện xin Thánh cả Giuse cầu bầu với Thiên Chúa để các Ngài hồn an xác mạnh chăn dắt đàn chiên theo Thánh ý Chúa.

 

Giáo họ Giuse mừng bổn mạng (19.03.2013)

 

Lễ thánh Giuse năm nay còn được tăng thêm phần long trọng vì là ngày Đức Tân Giáo Hoàng Phanxicô chọn làm ngày khởi đầu sứ vụ Phêrô, giám mục giáo phận Rôma. Chúng ta cùng cầu xin Chúa ban thêm ơn trợ giúp Đức Giáo Hoàng chu toàn trọng trách, gánh vác đoàn chiên Chúa trao.

Maria Thu Hồng

 Giáo họ Giuse mừng bổn mạng (19.03.2013)

Click xem hình lớn
Xem thêm hình

 

 

 

Trả lời