ĐTNTT: Dâng hoa ngày 06.05.2012

Giáo xứ Đaminh Ba Chuông

Đoàn Thiếu nhi Thánh Thể


Dâng hoa ngày 06.05.2012


+ xem video

ĐTNTT: Dâng hoa ngày 06.05.2012WBC – Đối với học trò, tháng Năm là tháng của những kỳ thi quan trọng. Thế nhưng các em vẫn không quên tháng Năm là tháng Hoa kính Đức Mẹ. Theo truyền thống tốt đẹp, Đoàn Thiếu nhi đã cử hành long trọng Thánh lễ đầu tháng Hoa dâng kính Đức Mẹ vào 9g00 sáng Chúa nhật ngày 06.05.2012.

Đúng 8g45, toàn Đoàn đứng dưới chân Đức Mẹ tại khuôn viên Thánh Đường để chào cờ theo như thông lệ hàng tháng. Trong bài huấn đức dưới cờ, cha tuyên úy Giuse Hoàng Huy Cường, OP. đã mời gọi các bạn thiếu nhi chuyên tâm ôn thi học kỳ II cho các môn học ở trường và đặc biệt là giáo lý, như hoa lòng dâng kính Mẹ Maria. 


ĐTNTT: Dâng hoa ngày 06.05.2012


Trước Thánh lễ, Đoàn Thiếu nhi đã hân hoan cung nghinh thánh tượng Mẹ Maria vào Thánh đường, để dâng những đóa hoa tươi xinh và những điệu múa thiên thần lên Mẹ. Với sự nỗ lực tập luyện của các em, dưới sự hướng dẫn của quý sơ huấn giáo và quý huynh trưởng, những vũ khúc tiến hoa đã làm cháy lên ngọn lửa yêu mến Mẹ Maria. Thật nồng nàn và thiết tha!

 

ĐTNTT: Dâng hoa ngày 06.05.2012

Các em thiếu nhi như các thiên thần cầm hoa, nến múa hát xung quanh Mẹ. Hình ảnh này thật là tuyệt vời. Những đóa hoa lòng đoàn con thành kính dâng lên Mẹ để tỏ lòng hiếu thảo, biết ơn. Nguyện Mẹ thương nhận lời, luôn thương yêu và che chở đoàn con cái.

 

ĐTNTT: Dâng hoa ngày 06.05.2012


Trong bài giảng, dựa trên bài Tin mừng, cha chủ tế dùng hình ảnh thầy trò Đường Tăng thi nhau ngắt quả nhân sâm, ngắt trái nào thì trái đó biến mất, hình ảnh thân quen với các thiếu nhi để làm bật lên hình ảnh Chúa Giêsu là cây nho, cành nào, trái nào gắn liền với Ngài thì không bị hư mất. Cha cũng cổ võ các bạn thiếu nhi chăm đọc kinh Mân Côi, tham dự Thánh lễ hằng tuần sốt sắng để khi gặp những khó khăn, thử thách luôn được Chúa Giêsu và Mẹ Maria chở che, phù trì.

 

ĐTNTT: Dâng hoa ngày 06.05.2012


Cuối Thánh lễ, cha phụ trách tri ân những đóng góp trong việc giúp đội hoa của Đoàn Thiếu nhi phục vụ sốt sắng trong hai ngày khai mạc tháng hoa. Cha cũng cầu chúc đội hoa luôn múa thật đẹp, hát thật hay trong suốt tháng Năm này.

 

ĐTNTT: Dâng hoa ngày 06.05.2012


Tháng Hoa kính Đức Mẹ là dịp để con cái sát lại gần Mẹ. Nguyện chúc cộng đoàn nhờ lời chuyển cầu của Mẹ Maria, luôn hăng say dâng những đóa hoa tươi thắm, những đóa hoa vật chất, những đóa hoa tinh thần thể hiện lòng kính yêu của mỗi người chúng ta lên Mẹ.

Phạm Thảo

 

 

Trả lời