Cảm nhận ngày lễ Truyền Tin 25.3.2017

 

“Mẹ thưa xin vâng, xin vâng trọn thánh ý Chúa cha, mẹ thưa xin vâng,

với tin mừng của con chí Thánh, mẹ thưa xin vâng với tác động của Chúa Thánh Linh,

con muốn theo mẹ sống xin vâng với trái tim thảo hiền…”

(Từ lúc Mẹ nói lời xin vâng)

Xin mượn lời bài hát ấy để nhớ tới lễ truyền thống của gia đình Truyền Tin, ngày lễ in sâu vào tâm trí nhiều người cách tự nhiên không biết tự khi nào. Lễ truyền tin năm nay 25/03/2017 cũng là dịp mừng sinh nhật lần thứ 24 của Gia Đình Truyền Tin giáo xứ Đa Minh. Thánh lễ đã qui tụ các anh, chị, em trong hơn 28 mái ấm thuộc các giáo phận khác nhau. Thánh lễ với chủ đề “Kết nối yêu thương” vẫn như thường lệ được cử hành tại thánh đường Đa Minh Ba Chuông.

Cảm nhận ngày lễ Truyền Tin 25.3.2017

Từ sáng sớm đã có mái ấm Tín Thác từ Bảo Lộc, Lâm Đồng đến, niềm vui ấy được nhân lên khi từng đoàn về tới Ba Chuông. 14 giờ hầu hết các phái đoàn đã về tới nơi. Từ những vùng đất xa xôi nay tụ họp về nhà thờ thân thương này để kết nối yêu thương, để tiếp thêm lửa, để ngọn lửa yêu thương ấy luôn được cháy mãi, cháy mãi và lan tỏa ngày càng rộng hơn, xa hơn nữa. Các anh chị em thiện nguyện và các mái ấm quay quần bên nhau, thăm hỏi giao lưu và sinh hoạt cùng nhau, trao cho nhau những nụ cười thân ái. Bữa cơm tình người cùng được chia sẻ trước khi bước vào thánh lễ chiều.

Cảm nhận ngày lễ Truyền Tin 25.3.2017

Đúng 17g30, thánh lễ mừng biến cố thiên thần truyền tin cho Đức Mẹ do Đức Cha Phêrô Nguyễn Văn Đệ, giám mục giáo phận Thái Bình chủ tế. Ngài đã không ngại đường xá xa xôi mà đã yêu thương đến với chúng tôi. Trong hiệp thông, cha bền trên chánh xứ Đa Minh Ba Chuông và quý cha dòng Đa Minh cùng đồng tế, và phần phụng ca năm nay do các em khiếm thị mái ấm Thiên Ân đảm nhiệm. Qua lời ca, tiếng đàn thánh thiện, hồn nhiên khiến không ai nghĩ rằng các em là những người khiếm thị.

Thánh lễ như thế quả là hồng ân đối với tất cả các anh chị em đang hiện diện nơi đây. Như trong bài giảng Đức Cha đã chia sẻ: “xung quanh ngài là sự hiện diện những người con đặc biệt của Chúa. Các anh chị em khuyết tật nơi đậy, cha xin phép không gọi là khuyết tật nhưng cha gọi là những người con đặc biệt của Chúa. Những khiếm khuyết trên cơ thể không quan trọng, không làm cho chúng ta tự ti, nhưng để chúng ta được đặc biệt hơn trước mặt Chúa. Chúa đã sinh con ra từ muôn thuở ngài gọi con từ thuở đời đời. Các anh chị em khuyết tật đã được Chúa mời gọi một cách đặc biệt để cộng tác với Chúa. Như Chúa đã nói với anh mù bẩm sinh “không phải anh cũng không phải cha mẹ anh phạm tội, nhưng để công việc của Thiên Chúa tỏ ra nơi anh” như trình thuật tin mừng Chúa nhật thứ IV, mùa chay, năm A.

Cảm nhận ngày lễ Truyền Tin 25.3.2017

Khiếm khuyết trên cơ thể không đáng lo bằng khiếm khiếm khuyết trong tâm hồn, nên có thể nói tất cả chúng ta ở đây đều khuyết tật. Nhưng đừng lo, Chúa Cha đã gởi một vị thầy thuốc tuyệt vời đến để chữa bệnh cho chúng ta, để làm cho chúng ta nên hoàn hảo hơn, chỉ sợ bản thân mỗi chúng ta lại không muốn hết bệnh nên không uống thuốc. Nhưng vị thầy thuốc ấy luôn kiên nhẫn và đợi chờ chúng ta. Xin cho mỗi người trong chúng con biết chạy đến vị thầy thuốc ấy để được Ngài chữa lành cả về thể xác lẫn tâm hồn.

Cảm nhận ngày lễ Truyền Tin 25.3.2017

Như thường lệ, sau phần thánh lễ, chương trình giao lưu văn nghệ do các em trong các mái ấm biểu diễn, những tiết mục thật đơn sơ nhưng cũng hết sức sinh động và thân thương. Thân thương là chính ánh mắt trẻ thơ. Chắc có lẽ các bé mang trong mình hình ảnh trẻ thơ Giêsu. Như Mẹ Maria xưa, Mẹ đã chấp nhận cưu mang Giêsu bằng lời thưa xin vâng. Mẹ đã nói lời xin vâng để con Chúa được nhập thể và để cho nhân loại được cứu chuộc. Lời xin vâng của mẹ còn được kéo dài bằng việc Mẹ tiếp tục lên đường ra đi. Thánh lễ truyền thống năm nay cũng phải khép lại nhưng cuộc đời chúng con sẽ là lời xin vâng, là thánh lễ nối dài. Xin cho mỗi chúng con cũng can đảm nói lời xin vâng như mẹ trong cuộc sống mỗi người chúng con, để chúng con năng chạy lại với thầy Giêsu nhiều hơn, để được thầy an ủi và chữa lành.

Cảm nhận ngày lễ Truyền Tin 25.3.2017Xin gởi lời tri ân đến quý cha, quý tu sỹ quý ân nhân và anh, chị, em đã cộng tác  làm nên thành công cho buổi lễ và buổi họp mặt truyền thống. Cách riêng, xin hết lòng cảm mến thầy Phêrô Nguyễn Thành Tâm OP phụ trách nhóm. Mặc dù vừa trải qua cuộc phẫu thuật với đôi chân khập khiễng nhưng vẫn không ngừng hiện diện và cùng với nhóm từ những ngày chuẩn bị cho đến khi hoàn thành. Xin Chúa và Mẹ luôn đồng hành cùng quý vị và thưởng công bội hậu, xin cho tình yêu thương trong mỗi con tim của chúng ta luôn được Chúa thương gìn giữ và duy trì. Xin cho mỗi cánh tay thêm nối dài hơn để vòng tay yêu thương được dang rộng hơn, để kết nối và chia sẻ yêu thương.

Mary

Xem thêm hình

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Trả lời