Nghi thức làm phép Trung Tâm Mục Vụ Đa Minh – Ba Chuông

 

(Ngày 19 tháng 3 năm 2022)

 

“Thiên Chúa đem con người đặt vào vườn địa đàng, để họ trồng tỉa”. (St 2,15)

Hơn một năm qua, thời gian ấy xem ra không dài và cũng không thể ngắn, với biết bao thăng trầm, mồ hôi, lắng lo và không thể không có những nỗi buồn khi hình bóng của nàng Côvy cứ thấp thoáng ẩn hiện lắm khi rất đáng sợ khiến công trình trùng tu, chỉnh sửa biết bao lần phải chựng lại. Và, vẫn là những lời cầu nguyện liên lỉ, những lời nguyện xin và phó thác vào sự quan phòng che chở của Thiên Chúa, Đức Mẹ Maria và Thánh Martino để rồi với tất cả tâm tình tín thác, công trình trùng tu và chỉnh sửa Trung Tâm Mục Vụ Đa Minh Ba Chuông từ khi khởi sự cho đến hoàn thành cũng đều là nhờ bởi ơn Chúa, qua lời chuyển cầu của Đức Mẹ Maria và thánh Martinô đến ngày hoàn tất.

Nghi thức làm phép Trung Tâm Mục Vụ Đa Minh - Ba Chuông

Hôm nay, ngày 19 tháng 3 cùng với Giáo Hội Hoàn vũ mừng kính trọng thể Thánh Giuse, bạn trăm năm của Đức Trinh Nữ Maria và cũng là Đấng Bảo trợ Giáo Hội Việt Nam, trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, Đức Mẹ Maria và Thánh Martinô Trung Tâm Mục vụ (TTMV) Đa Minh Ba Chuông đã được Cha Tôma Aquinô, Nguyễn Trường Tam.OP – Bề trên Giám Tỉnh Tỉnh Dòng Đa Minh Việt Nam chủ sự nghi thức làm phép, cùng hiện diện có Cha Bề trên Chánh xứ Giuse Phạm Hưng Thịnh.OP, Cha Vinh Sơn Nguyễn Thành Tín.OP, Cha PX. Đào Trung Hiệu.OP, Cha Gioan Nguyễn Thiên Minh.OP, quý Cha khách, quý Cha quý Thầy trong Tu viện Thánh Alberto Cả, quý Soeurs và đông đảo cộng đoàn dân Chúa.  TTMV ra đời đáp ứng nhu cầu hoạt động giáo dục Đức Tin và mục vụ của Giáo Hội, Tỉnh Dòng và Giáo xứ thỏa lòng khát khao mong mỏi của Tỉnh Dòng Nữ Vương Các Thánh Tử Đạo gần 20 năm qua.

Nghi thức làm phép Trung Tâm Mục Vụ Đa Minh - Ba Chuông

Trung Tâm Mục vụ Đa Minh Ba Chuông ra đời nhắc nhớ mỗi thành viên trong gia đình Tu viện Alberto, trong giáo xứ và tất cả tín hữu đến sinh hoạt, mục vụ… hãy luôn trở thành những viên đá sống động xây dựng tô điểm công trình vừa hoàn tất, cho dù mọi sự hoàn hảo của công trình dưới con mắt nhân loại ắt sẽ có những khiếm khuyết nhưng sự bất toàn của phận người rồi sẽ được Thiên Chúa, Đấng Chí Thánh theo năm tháng sẽ bổ sung và tu sửa dần những khiếm khuyết ấy.

Sau những tâm tình chia sẻ của Cha Bề trên Giám Tỉnh Tôma Aq. Cộng đoàn dân Chúa tham dự được nghe Lời Chúa, dâng lên Thiên Chúa những lời nguyện phó thác mọi hoạt động của TTMV.

Nghi thức làm phép Trung Tâm Mục Vụ Đa Minh - Ba Chuông

Sau phần trao Kỷ Niệm chương cho hai vị Kiến trúc sư và Kỹ sư, Cha Bề trên Chánh xứ công bố Cha Vinh Sơn Nguyễn Thành Tín, OP chính thức là Giám đốc Trung Tâm Mục vụ, tiếp theo là nghi thức rảy nước phép TTMV, tất cả nghi thức hôm nay được cử hành cách trang nghiêm và sốt sắng.

Kết thúc nghi thức làm phép, cộng đoàn dân Chúa được mời gọi tham quan, tham dự khai mạc Triển lãm và dự hòa nhạc.

Ngay sau ngày hôm nay, với một tuần lễ Tạ ơn Thiên Chúa, Mẹ Maria và Thánh Martino, TTMV sẽ mở cửa chào đón mọi thành phần dân Chúa đến tham quan Triển lãm Mỹ Thuật “ĐỨC TIN VÀ VĂN HÓA” từ ngày 19 đến ngày 27 tháng 3 năm 2022 và riêng ngày 23 tháng 3 năm 2022 vào lúc 19g – 20g30, sẽ có chương trình Thánh ca Hát Cho Nhau Nghe với chủ đề “TÁN TỤNG HỒNG ÂN” (Nhạc sĩ Trí Tuệ và Ban nhạc Three Bells)

Nghi thức làm phép Trung Tâm Mục Vụ Đa Minh - Ba Chuông

Tất cả là hồng ân! Tạ ơn Thiên Chúa, tri ân Đức Mẹ Maria, Thánh Cả Giuse trầm lắng và Thánh Martinô cũng như từng vị ân nhân đã bằng nhiều cách thế đóng góp âm thầm hay trực tiếp để tôn tạo nên ngôi nhà chung khang trang và ấm cúng này. Vậy là từ nay, Tỉnh Dòng Đa Minh, Tu viện Thánh Alberto Cả và mọi thành phần dân Chúa đã có một nơi để sinh hoạt Đức Tin và hoạt động mục vụ nghiêm túc, xứng đáng…, TTMV như là khu vườn Địa Đàng đầy đủ mọi loài Hoa mà“Thiên Chúa đem con người đặt vào vườn địa đàng, để họ trồng tỉa”.(St 2,15), mỗi chúng ta hãy cố gắng ý thức giữ gìn ngôi nhà sinh hoạt Đức Tin chung của chúng ta để mọi người nhìn vào mỗi chúng ta họ đều thấy hình ảnh Chúa.

Lạy Thiên Chúa là Đấng tác tạo mọi sự, Chúa đã truyền cho con người đảm nhận và sinh lợi những công việc lao nhọc bằng chính những nén bạc Chúa trao ban, xin Ngài cho công trình chúng con vừa hoàn tất sinh ích cho việc thăng tiến đời sống Đức Tin hiện nay và nhờ lòng nhân lành Chúa mọi hoạt động của TTMV được tiến triển, mở rộng và ngày càng phát triển như lòng Chúa ước mong .

Maria PTH, Ban Truyền Thông.

+ Xem video