Thánh lễ ban Bí tích Thêm sức – Hồng ân Thánh Thần

Thánh lễ ban Bí tích Thêm sức - Hồng ân Thánh Thần

Sáng Chúa Nhật ngày 09 tháng 06 năm 2024, cộng đoàn giáo xứ Thánh Đa Minh vui mừng đón chào Đức Cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm, Giám mục Giáo phận Mỹ Tho đến dâng thánh lễ và ban Bí tích Thêm sức cho các em thiếu nhi Xứ Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể  “Đức Maria – Mẹ Thiên Chúa” thuộc Giáo xứ Thánh Đa Minh.

Trước thánh lễ, bầu không khí của giáo xứ nhộn nhịp hẳn lên, các em thiếu nhi trong trang phục Thiếu nhi Thánh Thể tiến vào nhà thờ với vẻ mặt hân hoan cùng cha mẹ đỡ đầu với sự hướng dẫn các anh chị giáo lý viên/huynh trưởng.

Đúng 09g00 thánh lễ bắt đầu. Cùng đồng tế thánh lễ với Đức Cha Phêrô có sự hiện diện của Cha Chánh xứ Giuse Ngô Mạnh Cường,OP, quý Cha trong Tu viện Thánh Albertô và quý Cha khách., Tham dự thánh lễ hôm nay còn có đông đảo cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ, quý phụ huynh và cha mẹ đỡ đầu.

Ngỏ lời trước thánh lễ, cha Chánh xứ giới thiệu với cộng đoàn và chào mừng Đức Cha đến thăm giáo xứ và ban Bí tích Thêm sức cho các thiếu nhi.

Trong lời mở đầu, Đức Cha Phêrô nhắc nhở cộng đoàn  trong ngày lễ đặc biệt này hãy nhớ chính mình cũng đã từng lãnh nhận Bí tích Thêm sức để không chỉ cầu nguyện cho các em mà còn cầu nguyện cho chính chúng ta – những người lớn, để luôn biết cộng tác với ơn Chúa Thánh Thần làm cho đời sống đức tin của mình phát triển tốt đẹp hơn và không ngừng cộng tác vào công trình loan báo Tin Mừng mà Hội Thánh được lãnh nhận từ Chúa Giêsu.

Sau khi Lời Chúa được công bố, Cha Chánh xứ giới thiều với Đức Cha Phêrô các em xin lãnh Bí tích Thêm sức.

Trong bài chia sẻ Lời Chúa, khởi đi từ Ngôi vị của Chúa Thánh Thần –  Đức Cha Phêrô đặt vấn đề NGÔI là gì? Ấy chính là một ngôn từ thần học để quảng diễn một mầu nhiệm thâm sâu. Kinh Thánh thường chỉ nói về Chúa Thánh Thần bằng hình ảnh và biểu tượng rất cụ thể, đơn sơ và sâu sắc, đó là gió, khí, hơi thở… Chúa Thánh Thần là “Thần Khí Thiên Chúa”! Trong đời sống thực tại, tất cả chúng ta cũng đều rất cần đến không khí để thở thì Chúa Thánh Thần chính là sự sống của mỗi chúng ta, không khí cần cho thân xác thế nào thì sự sống thiêng liêng, nội tâm cũng phải nhờ có Chúa Thánh Thần… thế nên khi lãnh nhận Chúa Thánh Thần các em cần phải tập hít thở khí Chúa Thánh Thần thường xuyên bằng cách cầu nguyện và tập thói quen siêng năng đọc Lời Chúa.

Sau bài giảng, Đức Cha Phêrô thẩm vấn niềm xác tín của các em vào Hội Thánh, cùng với cộng đoàn các em lập lại lời tuyên xưng đức tin của chính mình. Tiếp đến là nghi thức xức dầu thánh, xin Chúa Thánh Thần dùng ân huệ của Người kiện toàn các em nên vững mạnh, khôn ngoan và đạo đức; đồng thời ghi ấn tín Chúa Thánh Thần trên các em, một dấu ấn thiêng liêng không bao giờ phai nhòa trong tâm hồn các em.

Kết thúc lời nguyện hiệp lễ, ông Đa Minh – Chủ tịch HĐMV thay mặt cộng đoàn giáo xứ tri ân Đức Cha Phêrô, Cha Chánh Xứ, Cha Quản Đốc, Cha Tuyên uý, quý Cha đồng tế cùng toàn thể quý ân nhân và cộng đoàn dân Chúa. Đáp lời, Đức Cha Phêrô nhắc nhớ các bậc phụ huynh hãy luôn tiếp tục nâng đỡ đồng hành và không ngừng giáo dục đức tin cho con cái.

Sau thánh lễ, Đức Cha Phêrô và quý Cha đồng tế chụp hình lưu niệm cùng các em được lãnh nhận bí tích Thêm sức.

Ước mong với sức mạnh ân thiêng của Chúa Thánh Thần mà các em được kín múc trong ngày hôm nay luôn nâng đỡ và đồng hành cùng các em trong đời sống đức tin mỗi ngày, để với ơn Chúa Thánh Thần, các em luôn sống là một Kitô hữu trưởng thành, ngõ hầu trở nên những nhân chứng đức tin và truyền rao Tin Mừng của Chúa Kitô giữa lòng xã hội hôm nay.

Maria PTH, Ban Truyền Thông

Thánh lễ ban Bí tích Thêm sức - Hồng ân Thánh Thần Thánh lễ ban Bí tích Thêm sức - Hồng ân Thánh Thần Thánh lễ ban Bí tích Thêm sức - Hồng ân Thánh Thần Thánh lễ ban Bí tích Thêm sức - Hồng ân Thánh Thần Thánh lễ ban Bí tích Thêm sức - Hồng ân Thánh Thần Thánh lễ ban Bí tích Thêm sức - Hồng ân Thánh Thần Thánh lễ ban Bí tích Thêm sức - Hồng ân Thánh Thần Thánh lễ ban Bí tích Thêm sức - Hồng ân Thánh Thần Thánh lễ ban Bí tích Thêm sức - Hồng ân Thánh Thần Thánh lễ ban Bí tích Thêm sức - Hồng ân Thánh Thần Thánh lễ ban Bí tích Thêm sức - Hồng ân Thánh Thần Thánh lễ ban Bí tích Thêm sức - Hồng ân Thánh Thần Thánh lễ ban Bí tích Thêm sức - Hồng ân Thánh Thần Thánh lễ ban Bí tích Thêm sức - Hồng ân Thánh Thần Thánh lễ ban Bí tích Thêm sức - Hồng ân Thánh Thần Thánh lễ ban Bí tích Thêm sức - Hồng ân Thánh Thần

Thánh lễ ban Bí tích Thêm sức - Hồng ân Thánh Thần

Thánh lễ ban Bí tích Thêm sức - Hồng ân Thánh Thần Thánh lễ ban Bí tích Thêm sức - Hồng ân Thánh Thần Thánh lễ ban Bí tích Thêm sức - Hồng ân Thánh Thần Thánh lễ ban Bí tích Thêm sức - Hồng ân Thánh Thần

Kính mời quý cộng đoàn xem thêm ảnh tại đây