Đón Nhận Sự Sống Mới

Đón Nhận Sự Sống Mới

Vào lúc 17g30, thứ Bảy ngày 06/04/2024, Giáo xứ thánh Đa Minh – Ba chuông đã cử hành thánh lễ Khai Tâm Kitô giáo cho 14 anh chị Dự tòng khóa IX năm 2023, trong đó có 13 anh chị lãnh nhận các Bí tích Khai tâm và 1 chị lãnh nhận Bí tích Thêm sức.

Mở đầu thánh lễ, cha Chánh xứ Giuse Ngô Mạnh Cường, hướng ý cộng đoàn về lòng thương xót của Thiên Chúa nhân Chúa nhật Kính Lòng Chúa Thương Xót và mời gọi cộng đoàn hiệp ý dâng lời cầu nguyện cho các anh chị Dự tòng được nhiều hồng ân và luôn biết đặt trọn niềm tin của mình vào quyền năng của Thiên Chúa trong cuộc sống hằng ngày.

Trong phần giảng lễ, cha Đa Minh Nguyễn Khắc Thành, phụ trách lớp giáo lý Dự tòng chia sẻ với cộng đoàn về Lòng thương xót của Thiên Chúa khi Ngài  ban chính con một là Đức Giêsu Kitô, Đấng đã hiến mình, chịu chết trên thập giá để giao hoà nhân loại với Chúa Cha. Sự kiện Chúa Phục sinh hiện ra để ban bình an và nâng đỡ đức tin cho các Tông đồ cũng là cách thức diễn tả lòng thương xót.

Với các Dự tòng, cha chia sẻ: qua Bí tích Rửa tội, các anh chị đã được tham dự vào Cuộc Vượt Qua của Đức Kitô, được đón nhận sự sống mới, sự sống phục sinh của Ngài. Niềm tin vào sự phục sinh của Chúa Kitô là đỉnh cao của đức tin người Công giáo. Chúa Kitô đã nhập thể làm người vì yêu thương xót nhân loại lỗi lầm, Ngài đã hiến mình chịu chết để hoà giải nhân loại lỗi phạm với Chúa Cha giàu lòng thương xót và qua cuộc phục sinh vinh của Chúa, tất cả chúng ta tin tưởng sẽ được sống bên Chúa luôn mãi. Đây là ơn sủng rất đặc biệt, tột đỉnh Lòng thương xót của Thiên Chúa.

Sau bài giảng lễ là nghi thức Khai tâm Kitô giáo.

Cuối thánh lễ, một anh đại diện cho lớp Dự tòng cám ơn quý cha và cộng đoàn.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g45. Từ đây Giáo hội có thêm 13 anh chị trở nên con cái Chúa qua Bí tích Rửa tội.

Cầu chúc ơn bình an và tình yêu của Chúa Kitô Phục sinh luôn hiện diện trong cuộc sống các các anh chị Tân tòng.

BTT. Gx Đa Minh – Ba chuông

 

Đón Nhận Sự Sống MớiĐón Nhận Sự Sống Mới Đón Nhận Sự Sống Mới Đón Nhận Sự Sống Mới Đón Nhận Sự Sống Mới Đón Nhận Sự Sống Mới Đón Nhận Sự Sống Mới Đón Nhận Sự Sống Mới Đón Nhận Sự Sống Mới

Đón Nhận Sự Sống Mới Đón Nhận Sự Sống Mới Đón Nhận Sự Sống Mới Đón Nhận Sự Sống Mới Đón Nhận Sự Sống Mới Đón Nhận Sự Sống Mới Đón Nhận Sự Sống Mới Đón Nhận Sự Sống Mới Đón Nhận Sự Sống Mới

Xem thêm hình ảnh xin click vào đây