Mừng Bổn mạng cha Chánh xứ và Giáo họ Giuse

Mừng Bổn mạng cha Chánh xứ và Giáo họ Giuse

Cùng với Giáo hội hoàn Vũ mừng kính Thánh Giuse, vào lúc 05g00 ngày 19 tháng 03 năm 2024, Giáo xứ Đa Minh – Ba Chuông đã tổ chức Thánh lễ mừng bổn mạng cha Bề trên – Chánh xứ Giuse Ngô Mạnh Cường, quý cha – quý thầy Tu viện Alberto và vào lúc 17g30 cùng ngày là Thánh lễ tạ ơn của giáo họ Giuse, do cha Bề trên – Chánh xứ chủ sự.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa cùng cộng đoàn, cha Chánh xứ đã làm nổi bật đức “công chính” của Thánh Giuse, đức tính ấy được Thiên Chúa trao ban cho Thánh Giuse, như xưa Chúa ban cho Tổ phụ Apraham. Với tổ phụ Apraham, bởi lòng trung tín của Ngài được thử thách hết lần này đến lần khác những vẫn kiên trung nơi Chúa nên được kể người công chính. Cũng vậy, Thánh Giuse là người được công nhận công chính trước mặt Thiên Chúa vì Ngài đã trung thành lắng nghe và mau mắn thi hành những điều Thiên Chúa muốn, cộng tác với Thiên Chúa trong công trình cứu độ. Hành động âm thầm đón Đức Maria về, khi Mẹ đang mang Chúa Giêsu trong cung lòng đã đủ chứng minh lòng công chính và trung tín với Thiên Chúa, để Thiên Chúa trao trọng trách làm cha nuôi của Chúa Giêsu và đặt tên cho con của mình.

Nhận Thánh Giuse làm bổn mạng, các thành viên của Giáo họ Giuse học hỏi được nơi Thánh nhân lòng khiêm tốn, vâng phục theo Thánh ý của Thiên Chúa và trên hết là lòng trung tín với Thiên Chúa.

Hình ảnh Thánh Giuse là gương mẫu cho các bậc gia trưởng Kitô hữu bởi thái độ tận tuỵ nuôi dạy Chúa Giêsu bằng lao động chân chính, âm thầm đi bên Mẹ Maria hoàn thành công nghiệp cứu độ mà Thiên Chúa trao phó. Với lòng vâng phục thì Thánh nhân còn có trái tim yêu thương Mẹ Maria tràn đầy để có cách cư xử khi biết Đức Maria hoài thai.

Giáo họ Giuse với địa bàn rộng nhưng bà con giáo dân lại sống rải rác. Nhiều hộ gia đình vì kinh tế nên cho thuê nhà khá nhiều. Ban Điều hành Giáo họ dù còn những khó khăn nhất định  và đang trong độ tuổi lao động, nhưng vẫn cố gắng sắp xếp việc nhà, việc cơ quan để tham gia việc nhà Chúa.

Mừng kính Thánh Giuse, xin Chúa tuông đổ ơn lành xuống cho quý cha nhận Thánh nhân làm bổn mạng. xin cho quý cha được ơn khôn ngoan, lòng trung tín để lèo lái con thuyền đức tin của Giáo xứ đến được bến bờ yêu thương. Xin cho các vị trong Ban Điều hành Giáo họ Giuse lòng mến Chúa, yêu người để các vị tiếp tục dấn thân phục vụ và sau cùng xin Thánh Giuse cầu bầu cho quý ông, quý anh nhận ngài làm bổn mạng được ơn khôn ngoan, tận tuỵ lo cho gia đình để mỗi gia đình có một trụ cột chắc chắn.

Thu Hồng, BTT.