Mừng Ngân khánh Linh mục cha Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Nhứt

Mừng Ngân khánh Linh mục cha Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Nhứt

Trong bầu khí ấm cúng của thánh lễ ban mai vào lúc 5g00 ngày 18 tháng 03 năm 2024, với tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, cha Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Nhứt, OP đã cùng với quý Cha và quý Thầy trong tu viện Thánh Alberto Cả, hiệp dâng thánh lễ Tạ ơn mừng kỷ niệm 25 năm Hồng ân Linh Mục. Cùng đồng tế với cha Phanxicô Xaviê có sự hiện diện của cha Phụ tá Giám tỉnh Tỉnh dòng Đa Minh Việt Nam: Phaolô Nguyễn Minh Tuấn, OP, quý cha linh tông, quý cha khách… đông đảo quý tu sĩ nam – nữ, thân nhân, ân nhân, bạn hữu…  và cộng đoàn dân Chúa.

25 năm là dịp để cha Phanxicô Xaviê dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, tri ân Hội Thánh, tỏ lòng biết ơn Tỉnh Dòng, cũng như cám ơn rất nhiều người cùng đồng hành với cha trên quãng đường tận hiến; đồng thời nhìn lại hành trình ơn gọi, nhìn lại những ơn lành đã lãnh nhận, để xin Chúa tiếp tục đồng hành với cha trong nỗ lực sống thánh mỗi ngày.

Mở đầu thánh lễ, cha chánh xứ Giuse Ngô Mạnh Cường, OP ngỏ lời với cộng đoàn: cha Phanxicô Xaviê chỉ muốn được dâng thánh lễ tạ ơn cùng với anh em một cách đơn sơ trong thánh lễ 5g sáng của tu viện. Cha chánh xứ cũng xin cộng đoàn tiếp tục cầu nguyện cho Cha Phanxicô Xaviê trong quãng đường dâng hiến tiếp theo được thật nhiều ơn lành hồn xác, cùng với lời tâm tình là bó hoa đơn sơ tu viện và cộng đoàn gửi tặng cha Phanxicô Xaviê dịp Ngân khánh Linh mục.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, khởi đi từ các bài đọc, cha Phanxicô Xaviê nhấn mạnh đến quyền tối thượng của Thiên Chúa, dù có năng quyền tối thượng nhưng lòng thương xót của Thiên Chúa lại vô biên vượt trên tất cả. Trái lại, con người vì lòng tham sân si, hẹp hòi, gian ác đã đặt ra nhiều điều sai lệch, gian dối, để sát hại những người thấp cổ bé miệng. Thực vậy, luật pháp được đặt ra để bảo vệ, để minh oan, để tháo gỡ… cho con người thì lại bị bóp méo, đè bẹp, khiến con người không còn lối thoát… Không chỉ ngoài xã hội mà ngay trong Giáo Hội vẫn không tránh khỏi có những lạm quyền, lợi dụng quyền hành.

Cha nói thêm: xã hội ngày nay đã quá nhiều bất toàn, ác tà liên tục xảy ra, luật pháp không còn mang tính răn đe hay bảo vệ người cô thân yếu thế… Với ý hướng ấy, Cha mong rằng các mục tử của Chúa dù gặp khổ đau hay thử thách, cuộc đời tận hiến dù khó khăn hay vui sướng, dù nhiều nước mắt hay tiếng cười, vẫn luôn là những mục tử nhân lành như Chúa Giêsu, hành xử như Chúa Giêsu, như lòng Chúa ước mong. Muốn vậy, các mục tử của Chúa cần phải có lòng thương xót, quan tâm, thương yêu, đoàn kết và nâng đỡ lẫn nhau và cả đàn chiên mà Chúa đã trao phó.

  Thiên chức linh mục rất cao quý nhưng lại được trao ban cho những con người còn nhiều mỏng dòn yếu đuối, sánh như “viên ngọc quý đựng trong chiếc bình sành”, xin cho các mục tử của Chúa luôn sống xứng với ơn gọi, hầu làm vinh danh Chúa và mưu ích cho các linh hồn, bởi lẽ “Người thời nay tin vào các chứng nhân hơn là thầy dạy, và nếu họ có tin vào thầy dạy là vì các thầy dạy ấy đã là những chứng nhân” (Thánh Giáo Hoàng Phaolô VI).

25 năm Linh mục, biết bao tâm tình, biết bao điều để nhớ để quên. Mỗi ngày qua đi như những dấu chấm, xin dâng lời Tạ ơn Chúa và thêm thật nhiều lời cầu nguyện để cha Phanxicô Xaviê có thể bền bỉ thực hiện những dấu chấm trong suốt cuộc đời tận hiến làm mục tử của Chúa. Cầu chúc Cha mãi là một mục tử tốt lành như lòng Chúa ước mong.

Maria PTH, Ban Truyền Thông

Mừng Ngân khánh Linh mục cha Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Nhứt Mừng Ngân khánh Linh mục cha Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Nhứt Mừng Ngân khánh Linh mục cha Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Nhứt Mừng Ngân khánh Linh mục cha Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Nhứt