Tĩnh tâm mùa Chay 2024

 

Tĩnh tâm mùa Chay 2024

“Nay con trở về, trở về cùng Chúa, Chúa ơi. Con nay trở vể, lòng sầu thống hối không nguôi…”  

(Con Trở Về – linh mục Huy Hoàng)

Trong tâm tình mùa Chay, với ý hướng giúp cộng đoàn có thời gian hồi tâm trở về cùng Chúa, giáo xứ Đa Minh Ba Chuông đã tổ chức ba buổi tĩnh tâm vào lúc 17g30 các ngày 13,14,15 tháng 3 năm 2024. Những ngày tĩnh tâm mùa Chay năm nay do cha Giuse Nguyễn Hoàng Vinh, OP hướng dẫn với chủ đề: “Trở về với Chúa”.

Ngày đầu tiên cha Giuse đã chia sẻ cùng cộng đoàn nội dung: “Một giờ dành cho Chúa”. Trong sứ điệp mùa Chay năm nay của Đức Thánh Cha Phanxicô đã nói: “Thiên Chúa không bao giờ mệt mỏi khi Ngài chờ đợi chúng ta”. Với bối cảnh xã hội hiện nay khi mà mọi thứ đều phải “siêu tốc”: ăn nhanh – đi nhanh – nói nhanh… khiến chúng ta dường như đã bỏ qua nhiều thứ từ tình cảm gia đình, tình đồng nghiệp, tình bạn hữu… Trong tương quan giữa người với người thiếu vắng sự thông cảm, thấu hiểu. Guồng quay “tốc độ” khiến cho chúng ta quên mình có một gia đình, có những tương quan và quan trọng hơn là quên mất mình là một Kitô hữu.

Tạ ơn Chúa đã cho chúng ta mùa Chay Thánh để chúng ta có những giờ phút đi chậm và dừng lại, để suy xét về cuộc sống của chúng ta. Dừng lại để nhìn vào đôi mắt lo âu của mẹ già mong bữa cơm có đầy đủ con cháu, dừng lại để có thời gian chơi cùng con, dừng lại để nghe hết câu chuyện vì sao người đồng nghiệp hôm nay đi trễ… Và trên hết để lắng nghe được tiếng Chúa trong mọi sự. Chỉ có Thiên Chúa mới là người sẵn sàng chờ đợi dù cho chúng ta biết bao lỗi lầm và ôm chầm lấy ta khi ta trở về dù với mùi đời hôi tanh, gớm ghiếc; bởi Chúa luôn “chậm giận và giàu tình thương”.

Kính mời cộng đoàn tiếp tục tham dự hai buổi tĩnh tâm còn lại của mùa Chay năm nay với nội dung: “Dành tình thương cho nhau” và “Dành cho mình một chút nâng niu”.

Thu Hồng, BTT.

Video Giảng Lễ

Tĩnh tâm mùa Chay 2024 Tĩnh tâm mùa Chay 2024 Tĩnh tâm mùa Chay 2024