Bánh chưng nghĩa tình 2024

Bánh chưng nghĩa tình 2024

Truyền thống tốt đẹp của Giáo xứ Đa Minh – Ba Chuông mỗi độ Xuân về là hoạt động gói bánh chưng để trao tặng cho những gia đình khó khăn đón Tết. Ngày 29 tháng 1 năm 2024 vào lúc 7g00 sáng, các anh chị thuộc các hội đoàn trong Giáo xứ đã tập trung tại Trung tâm Mục vụ Giáo xứ để gói bánh. Như lời cha nguyên Quản đốc thánh đường: Vinh Sơn Nguyễn Thành Tín – người có sáng kiến tổ chức hoạt động này: “Ngoài ý nghĩa là để trao tặng món quà Tết cho những gia đình khó khăn, các vị cao niên trong dịp Tết đến, Xuân về thì đây là ngày hội của các hội đoàn trong Giáo xứ”.

Thật vậy, nhờ có ngày hôm nay mà quý anh chị em đang sinh hoạt tại Giáo xứ có thể gặp gỡ nhau. Để có thể tổ chức hoạt động này, người anh cả của Giáo xứ – Hội đồng Mục vụ phải chuẩn bị từ hơn một tháng, từ đặt lá, thịt, nếp, đậu … Khâu chuẩn bị như rửa lá, rửa nồi được các chị trong nhóm Martino, các bà mẹ Công giáo cùng Ban Tông đồ chuẩn bị từ ngày thứ Bảy tuần trước. Gạo nếp, đậu, thịt cũng được sơ chế trước đó. Khi mọi thứ đã được chuẩn bị sẵn sàng thì những anh khỏe mạnh nhất xứ đẩy đến những vị trí, để các “nghệ nhân” gói.

Cũng cần nhắc lại: hoạt động này đã có thâm niên hơn 10 năm,  mỗi năm có thêm một chút kinh nghiệm, nên năm nay thời gian để bắt đầu mồi lửa sớm hơn mọi năm. Đúng 12h trưa, cha Chánh xứ Giuse Ngô Mạnh Cường đã châm lửa cho nồi bánh đầu tiên giữa tiếng nhạc của nắp nồi, của giá múc canh, bởi dàn “nghệ sĩ” kiêm “nghệ nhân” gói bánh. Tuy vất vả nhưng với ý nghĩa cao đẹp là trao tặng cho bà con nghèo nên mọi người làm việc rất hăng say.

Bánh chưng nghĩa tình 2024

Ngoài hoạt động trên, Giáo xứ còn tổ chức đêm nhạc “Xuân Yêu Thương” vào tối thứ Tư, 31/01/2024 và nhận đóng góp của quý vị ân nhân trao đến cho các mái ấm, người nghèo các vùng sâu vùng xa đón Tết.

Xin cám ơn những đóng góp của tất cả mọi người để những người thiếu may mắn có được một cái Tết đủ đầy, để với dấu chỉ yêu thương này, mọi người sẽ nhận biết anh chị em là môn đệ thầy Giêsu.

Maria Thu Hồng, BTT

Một số hình ảnh:

Bánh chưng nghĩa tình 2024 Bánh chưng nghĩa tình 2024 Bánh chưng nghĩa tình 2024 Bánh chưng nghĩa tình 2024 Bánh chưng nghĩa tình 2024 Bánh chưng nghĩa tình 2024 Bánh chưng nghĩa tình 2024 Bánh chưng nghĩa tình 2024 Bánh chưng nghĩa tình 2024 Bánh chưng nghĩa tình 2024 Bánh chưng nghĩa tình 2024 Bánh chưng nghĩa tình 2024 Bánh chưng nghĩa tình 2024