Thánh lễ Khai tâm Kitô giáo ngày 13-01-2024

Thánh lễ Khai tâm Kitô giáo ngày 13-01-2024

Đức tin là bảo đảm cho những điều ta hy vọng, là bảo chứng cho những điều ta không thấy… vì ai đến gần Thiên Chúa thì phải tin là có Thiên Chúa và tin Người là Đấng ban phần thưởng cho những ai tìm kiếm Người ” (Dt 11, 2 – 6 ).

Sau hơn ba tháng học hỏi giáo lý, tìm hiểu đạo thánh Chúa, vào lúc 17g30 ngày 13 tháng 01 năm 2024, 15 anh chị em lớp giáo lý Dự tòng Khoá 8 tại Trung tâm Mục vụ Giáo xứ thánh Đa Minh – Ba chuông đã tiến đến đón nhận đức tin qua việc lãnh nhận các Bí tích Khai tâm Kitô giáo.

Chủ sự Thánh lễ ban Bí tích Khai tâm Kitô giáo là cha Chánh xứ: Giuse Ngô Mạnh Cường. Trong bài giảng lễ, lấy ý tưởng từ bài Tin mừng của Chúa nhật thứ 2 mùa Thường niên năm phụng vụ B (Ga 1,35-42), cha phụ trách giáo lý Dự tòng, Đa Minh Nguyễn Khắc Thành đã chia sẻ về hành trình đón nhận đức tin của mỗi tín hữu, cách riêng là các anh chị Dự tòng, đó là một cuộc gặp gỡ thân tình với Thiên Chúa. Cuộc gặp gỡ với Chúa có thể qua trung gian người khác giới thiệu, hoặc qua việc tự tìm hiểu… Nhưng dù bằng cách thức nào đi nữa thì để đến gặp Chúa, đến với Chúa và ở lại với Người, thụ nhân phải cảm nhận được Tình yêu nhưng không mà Thiên Chúa trao ban cho họ, trong đó, mọi người cộng tác với ơn Chúa qua việc quảng đại đáp lại lời mời gọi của Chúa để trở nên người môn đệ.

Sau bài giảng lễ là nghi thức lãnh nhận các Bí tích Khai tâm Kitô giáo với phần giới thiệu các Dự tòng xin lãnh nhận các Bí tích Khai tâm, tiếp đến là phần trao ban các Bí tích Khai tâm Kitô giáo.

Kết thúc Thánh lễ, anh Giuse Nguyễn Trường Thanh – học viên lớp Dự tòng Khoá 8 đã đại diện cho các anh chị Tân tòng cám ơn quý cha và cộng đoàn.

Cầu chúc cho các Tân tòng của Chúa luôn được bình an, giữ vững đức tin vào Chúa và thể hiện đức tin đó trong cuộc sống hằng ngày.

BTT. Gx. thánh Đa Minh

Thánh lễ Khai tâm Kitô giáo ngày 13-01-2024 Thánh lễ Khai tâm Kitô giáo ngày 13-01-2024

Xem thêm hình xin click vào đây