Chúa yêu thương ta đến muôn đời

Chúa yêu thương ta đến muôn đời

Trong tâm tình chờ đón Ngôi Hai Giáng Thế, vào lúc 19g ngày 23 tháng 12 năm 2023, giáo xứ Thánh Đa Minh – Ba Chuông đã tổ chức đêm ca nguyện với chủ đề: “Chúa yêu thương ta đến muôn đời”. Đêm thánh ca có sự tham gia của 12 ca đoàn đang phục vụ các Thánh lễ, đặc biệt có sự góp mặt của quý Soeurs dòng Đa Mimh Tam Hiệp. Đảm trách phần hoà âm của chương trình là ban nhạc Three Bells.

Hiện diện trong đêm ca nguyện có cha Bề trên – Chánh xứ Giuse Ngô Mạnh Cường, cha Giuse Nguyễn Duy Linh, đặc trách khối ca nhạc đoàn – trưởng ban tổ chức, cha Giuse Phạm Hưng Thịnh, nguyên Bề trên – Chánh xứ, quý cha, thầy Tu viện thánh Alberto, cùng đông đảo cộng đoàn dân Chúa.

Đêm ca nguyện được chia thành 3 phần, diễn tả dòng chảy lịch sử cứu độ với phần 1: Thiên Chúa Sáng tạo, phần 2: Con người Sa ngã và phần 3: Thiên Chúa Cứu chuộc.

Nhạc phẩm “Từ thuở hoang sơ” sáng tác Miên Ly do ca đoàn Thiếu Nhi trình bày với phần minh hoạ của quý Souers, cùng các diễn viên nhí, đã tái hiện lại một góc vườn Địa Đàng ngày Thiên Chúa tạo dựng trời đất. Các vũ điệu mượt mà, hoà với đủ sắc màu vạn vật khiến cho khán giả hân hoan đón chờ một đêm Thánh ca ý nghĩa. Nhạc phẩm “Từ thuở hoang sơ” cũng là nhạc phẩm khởi đầu cho phần 1: Thiên Chúa Sáng tạo. Ca đoàn Giới Trẻ tiếp nối đêm thánh ca với tác phẩm “Chúa tạo thành” do Thế Thông sáng tác. Với lực lượng tương đối trẻ, phù hợp với tác phẩm, ca đoàn đã thể hiện được tinh thần ca ngợi – hào hùng mà tác giả muốn gởi đến người nghe. Ca đoàn Mai Khôi với tác phẩm “Hãy ngợi khen Chúa”, Lời: Viết Chung, nhạc: Ngô Duy Linh đã khép lại phần 1 của chương trình… Sau mỗi phần, cộng đoàn dành giây phút cầu nguyện với Chúa.

Tiếp nối đêm thánh ca với phần hoạt cảnh của quý Soeurs dòng Đa Minh Tam Hiệp, tái hiện lại câu chuyện Cain, bởi lòng ghen ghét, đố kỵ đã xuống tay giết em mình là Aben. Nhạc phẩm “Cơn cám dỗ thứ tư”, nhạc và lời: Thanh Lâm, với phần thể hiện của ca đoàn Thánh Gia, gợi lên cho cộng đoàn tâm tình sám hối vì biết bao lần con người đã rơi vào cạm bẫy do ma quỉ lôi kéo. Xin Chúa cứu giúp chúng con thoát khỏi những cơn cám dỗ khi chúng con còn đứng trên mặt đất này. Ca đoàn Têrêsa đã khép lại phần 2 của chương trình với liên khúc của linh mục nhạc sĩ Nguyễn Duy: “Mây ơi mưa xuống” và “Để Chúa đến”.

Dẫu những yếu đuối và bất trung của con người, Thiên Chúa không bao giờ bỏ rơi. Ngài đã ban Con Một là Đấng Cứu Thế đến cho nhân loại, để giải thoát nhân loại khỏi tội lỗi và chuộc nhân loại về cho Thiên Chúa, đó cũng là nội dung Phần 3 của đêm thánh ca. Nhạc phẩm “Hài Nhi vua trời” nhạc ngoại, lời Việt: Nguyễn Anh Vũ là tâm tình tạ ơn của tất cả dân Chúa qua biến cố Chúa đã giáng sinh cũng là nhạc phẩm kết thúc phần 3 đêm thánh ca.

Đại diện cho ban tổ chức, cha Giuse Nguyễn Duy Linh, đặc trách khối ca nhạc đoàn cám ơn các ca đoàn đã tham gia đêm thánh ca và cộng đoàn dân Chúa đã nhiệt tình tham dự.

Sau phần cám ơn của cha trưởng ban tổ chức, mọi người cùng hợp ca bài “Hang Belem”. Kính chúc toàn thể dân Chúa tràn đầy ơn lành của Chúa Giêsu Hài Đồng trong mùa Thánh Ân này.

Thu Hồng, BTT

 

Chúa yêu thương ta đến muôn đờiChúa yêu thương ta đến muôn đời

Chúa yêu thương ta đến muôn đời

Xem thêm hình xin click vào đây