Nghi thức nhận chức Bề trên Giám tỉnh Dòng Đa Minh Việt nam và Thánh lễ bế mạc Tỉnh hội

Nghi thức nhận chức Bề trên Giám tỉnh Dòng Đa Minh Việt nam và Thánh lễ bế mạc Tỉnh hội

Sáng nay, thứ Bảy ngày 16/12/2023, vào lúc 10g00 tại nguyện đường đền thánh Martinô – Biên hoà, anh chị em trong gia đình Đa Minh Việt nam cùng tham dự Thánh lễ bế mạc Tỉnh hội do Đức cha Phaolô Nguyễn Thái Hợp, OP. Nguyên Giám mục Giáo phận Hà tĩnh chủ sự, cùng đồng tế có cha tân Giám tỉnh, Tôma Aquinô Nguyễn Trường Tam, quý bề trên và anh em trong Tỉnh dòng.

Nghi thức nhận chức Bề trên Giám tỉnh Dòng Đa Minh Việt nam và Thánh lễ bế mạc Tỉnh hội

Trước đó, vào lúc 09g30, dưới sự hiện diện của cộng đoàn và toàn thể gia đình Đa Minh, cha Tôma Aquinô Nguyễn Trường Tam đã tuyên thệ nhận chức Bề trên Giám tỉnh – Tỉnh dòng Đa Minh Việt nam, với nhiệm kỳ 4 năm. Tạ ơn Chúa, nhờ lời chuyển cầu của Đức Trinh Nữ Maria – Nữ Vương Các Thánh Tử Đạo và là bổn mạng của Tỉnh dòng; cha thánh Đa Minh – Tổ phụ và các thánh dòng Giảng thuyết, Tỉnh hội đã diễn ra hết sức tốt đẹp trong sự quan phòng của Thiên Chúa.

Cũng cần nhắc lại, Tỉnh hội dòng Đa Minh Việt nam đã được khai mạc ngày 04/12, ngay sau Thánh lễ khai mạc, các nghị huynh đã tiến hành bầu vị Giám tỉnh để dẫn dắt Tỉnh dòng trong nhiệm kỳ mới. Tiếp đó là việc bầu các chức vụ phục vụ trong Tỉnh dòng và đưa ra các đường hướng cho Tỉnh dòng trong 4 năm tới.

Tỉnh hội lần này chọn câu châm ngôn trích trong thư 1 Corintô: “Thần Khí tỏ mình ra nơi mỗi người một cách, là vì ích chung” (1Cr 12,7). Dựa theo câu châm ngôn, đường hướng làm việc của Tỉnh hội cũng luôn tập trung nhằm nhấn mạnh đến tính hiệp thông trong Thần Khí, nhờ đó mà đời sống huynh đệ và sứ vụ giảng thuyết của nhà dòng được canh tân. Như thế, sau hai tuần tích cực làm việc dưới sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần, Tỉnh hội của Tỉnh dòng Đa Minh Việt nam đã kết thúc tốt đẹp.

Xin tạ ơn Chúa, và xin Chúa cũng chúc lành cho Cha tân Giám tỉnh cũng như những dự phóng sứ vụ của tỉnh dòng Đa Minh trong bốn năm tới.

BTT Gx. Thánh Đa Minh