Giáo xứ Đa Minh Ba chuông Tĩnh tâm mùa Vọng năm 2023

Bước vào một năm phụng vụ mới, Giáo Hội đã dành trọn một khoảng thời gian Mùa Vọng để mời gọi tín hữu chuẩn bị tâm hồn đón Hài Nhi Giêsu ngự đến. Ngài đã đến hơn hai ngàn năm trước, Ngài đến với chính cuộc đời của mỗi chúng ta.

Trong niềm vui thánh thiêng hướng đến mầu nhiệm Giáng Sinh, ngoài những vẻ đẹp bởi ánh sáng, bởi những trang hoàng lộng lẫy bên ngoài, cộng đoàn giáo xứ còn cần có cơ hội chuẩn bị tâm hồn sốt sắng mừng đại lễ Giáng Sinh. Chính vì thế, giáo xứ Thánh Đa Minh Ba Chuông đã tổ chức ba ngày Tĩnh tâm với chủ đề: “Bình an cho anh em” do Cha Giuse Nguyễn Trọng Viễn, OP phụ trách.

Chương trình tĩnh tâm dành cho cộng đoàn diễn ra trong ba ngày 13, 14 và 15/12/2023. Với sự trợ giúp của Chúa Thánh Thần, qua những chia sẻ của cha giảng phòng, cộng đoàn lại có cơ hội kết hiệp mật thiết với Chúa, sống tinh thần mùa Vọng cách sâu xa; qua đó, tái khám phá hành trình đức tin, hành trình làm con Chúa của chính mình. Bởi lẽ, thế giới vẫn còn đó những chiến tranh, dịch bệnh; những con người nghèo khổ, cô đơn, bơ vơ trong một xã hội ồn ào và tiện nghi; những mảnh đời vất vưởng bên lề của xã hội, không đủ sức gồng mình tiến về phía trước; những người đang phải chiến đấu trong sự mong manh phận người giữa ranh giới của sự sống và cái chết …

Bình an chính là ân huệ đến từ Thiên Chúa… khi nhập thể làm Người, Hài Nhi Giêsu chính là là Hoàng Tử Bình An và cũng là nguồn mạch bình an. Sau khi phục sinh, Chúa Giêsu cũng chính là Đấng ban tặng bình an. Có lẽ mỗi người đều có kinh nghiệm tương tự như thế, những lúc gặp khó khăn thử thách và cả những lúc êm ả, chỉ có Chúa là nơi chúng ta nương thân, chỉ có Chúa mới mang lại bình an đích thực cho tâm hồn chúng ta. Hãy nhớ rằng, tín thác nơi Chúa Kitô không có nghĩa là chúng ta được miễn chuẩn khỏi đau khổ, khó khăn và thử thách. Bình an của Chúa Giêsu là bình an nội tâm, bình an mà không thế lực nào có thể cướp mất được, kể cả cái chết. Chính Chúa Giêsu đã “cam lòng chịu chết’ để cứu độ nhân loại bởi lẽ Ngài là Bình An.

Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã nói với các tông đồ rằng: “Thầy để lại bình an cho các con, thầy ban bình an của thầy cho các con…”. Thế giới hiện nay đang khao khát bình an của Chúa. Xin đoái thương ban cho chúng con, cho mọi thành phần dân Chúa ơn hiệp nhất và bình an theo ý Chúa muốn, để ngay ở đời này chúng con đã được nếm hưởng hạnh phúc bất diệt Chúa giành cho chúng con. Ước gì những hoa trái tốt lành được nhận lãnh trong ba ngày tĩnh tâm tiếp tục trổ sinh trong đời sống cộng đoàn trong suốt mùa Vọng, giúp mỗi chúng con chuẩn bị tâm hồn cách xứng hợp để đón chờ Con Thiên Chúa ngự đến.

Maria, PTH – Ban Truyền Thông

 

Giáo xứ Đa Minh Ba chuông Tĩnh tâm mùa Vọng năm 2023 Giáo xứ Đa Minh Ba chuông Tĩnh tâm mùa Vọng năm 2023

Giáo xứ Đa Minh Ba chuông Tĩnh tâm mùa Vọng năm 2023Giáo xứ Đa Minh Ba chuông Tĩnh tâm mùa Vọng năm 2023

 

Video Giảng Lễ