Khai mạc Tỉnh hội dòng Đa Minh Việt nam

 

Khai mạc Tỉnh hội dòng Đa Minh Việt nam

Vào lúc 08g00 ngày 06/12/2023, tại nhà nguyện Đền thánh Martinô – Hố nai  (Tu viện Thánh Martinô), Ban tổ chức Tỉnh hội của Tỉnh dòng Đa Minh Việt nam cử hành Thánh lễ kính Chúa Thánh Thần để khai mạc Tỉnh hội 2023. Tỉnh hội lần này sẽ diễn ra từ ngày 04/12 đến ngày 16/12/2023 với chủ đề “Hiệp thông Đa Minh: Thăng tiến Đời sống Huynh đệ Cộng đoàn”.

Từ chiều tối ngày Chúa nhật, 03/12/2023, các nghị huynh đã tập trung về Tu viện Đền thánh Martinô, nơi diễn ra Tỉnh hội để ổn định chỗ ở chuẩn bị cho kỳ họp. Ngày mùng 04 và 05/12/2023, các nghị huynh sẽ có những phiên họp khoáng đại để thống nhất chương trình làm việc, thời khóa biểu cũng như thảo luận về các bản tường trình: nghị huynh lắng nghe điều trần từ quý cha nguyên Bề trên Giám tỉnh, các vị Tu viện trưởng. Sau mỗi phần điều trần, quý nghị huynh nêu thắc mắc, kiến nghị, và đề xuất những giải pháp và tầm nhìn cho nhiệm khóa bốn năm sắp tới…

Ngày 06/12/2023, Tỉnh hội chính thức khai mạc với Thánh lễ kính Chúa Thánh Thần, ngay sau đó, quý nghị huynh sẽ tiến hành bầu ra vị Giám tỉnh. Các ngày sau đó là những ngày làm việc của Tỉnh hội.

Được biết, Tỉnh hội là hội nghi được tổ chức bốn năm một lần để bầu ra vị Bề trên Giám tỉnh của Tỉnh dòng, các chức vụ phục vụ trong Tỉnh dòng và đưa ra các đường hướng cho Tỉnh dòng trong 4 năm tới.

Tỉnh hội lần này diễn ra trong bầu khí của Mùa Vọng, là thời gian để người tín hữu chuẩn bị tâm hồn đón mừng Đại lễ Giáng sinh, nhưng còn là chuẩn bị đón nhận cuộc tái lâm vinh quang của Chúa vào ngày sau hết.

Nguyện xin Nữ Vương Các Thánh Tử Đạo – bổn mạng của Tỉnh Dòng Đa Minh Việt nam, cha Thánh Đa Minh – tổ phụ, chuyển cầu cho quý nghị huynh trong những ngày diễn ra Tỉnh hội được ơn khôn ngoan, sức khoẻ và sự bình an của Chúa Thánh Thần để có thể bầu chọn ra vị Bề trên Giám tỉnh cũng như đưa ra các hoạch định và đường hướng cho Tỉnh dòng trong bốn năm tới theo thánh ý Chúa.

BTT Gx. Thánh Đa Minh – Ba Chuông