Mừng kính thánh nữ Cecilia, trinh nữ tử đạo, bổn mạng ca đoàn Cecilia giáo xứ Thánh Đaminh – Ba chuông

Mừng kính thánh nữ Cecilia, trinh nữ tử đạo, bổn mạng ca đoàn Cecilia giáo xứ Thánh Đaminh – Ba chuông

Chiều thứ tư ngày 22.11.2023, lúc 17g30, ca đoàn Cecilia Giáo xứ Thánh Đaminh – Ba Chuông long trọng mừng kính thánh quan thầy Cecilia, cũng là mừng ngày truyền thống lần thứ 55 năm. Thánh lễ do cha Bề trên Chánh xứ Giuse Ngô Mạnh Cường, OP chủ tế, cùng đồng tế có cha Giuse phụ trách khối Ca đoàn, quý cha khách và sự hiện diện của quý tu sĩ nam nữ, quý HĐMV, các Đoàn thể, thân nhân, ân nhân cùng cộng đoàn dân Chúa.

Mở đầu thánh lễ, cha Bề Trên Chánh xứ mời gọi cộng đoàn phụng vụ hiệp ý cùng dâng thánh lễ tạ ơn, và nhờ lời chuyển cầu của Thánh Cecilia, xin Chúa luôn nâng đỡ, giữ gìn ca đoàn và những ai nhận Thánh nữ làm bổn mạng, để họ luôn biết hy sinh phục vụ bằng tinh thần tử đạo của thánh bổn mạng.

Trong bài giảng lễ, cha chủ tế chia sẻ về Dụ ngôn “Những Nén Bạc”. Người quý tộc trong dụ ngôn tượng trưng cho chính Chúa Giêsu vì Ngài đang trên đường đi Gierusalem để hoàn tất công cuộc cứu chuộc. Ngài đến trần gian để đi vào cuộc Từ Nạn và Phục Sinh để rồi Ngài nhận lãnh tất cả uy quyền của mình, còn các tôi tớ chính là các môn đệ và cũng là chính mỗi người chúng ta và những nén bạc chính là những hồng ân mà Chúa Giêsu đã ký thác cho các môn đệ, cho chính mỗi người chúng ta. Nén bạc không chỉ tượng trưng những tài năng tự nhiên mà Thiên Chúa ban cho chúng ta nhưng còn là những tài sản mà chính Chúa Giêsu đã để lại cho mỗi ngừoi chúng ta đó là Lời Chúa, các Bí tích nhất là Bí tích Thánh thể cũng như Bí tích Hòa giải và niềm tin mà Thiên Chúa để cho chúng ta; tin vào một Thiên Chúa là Cha hằng yêu thương và muốn những điều tốt đẹp nhất cho những ai tin vào Thiên Chúa. Với Lời Chúa hôm nay, Chúa muốn mỗi người chúng ta hãy sống có tinh thần trách nhiệm, có tinh thần liên đới nhất là trách nhiệm đối với nước của Thiên Chúa và đối với chính nhân loại này.

Cuộc đời thánh nữ Cecilia: Sở dĩ Giáo Hội chọn thánh nữ làm quan thầy các nhạc sĩ, ca sĩ vì chính cuộc sống của ngài là một bài ca bất hủ dệt bằng khiết trinh, bằng cảm hoá và yêu thương các linh hồn, bằng rao giảng Tin Mừng cho đến hơi thở cuối cùng. Phúc tử đạo của ngài là kết tinh của chuỗi ngày trần thế không ngừng ca ngợi Thiên Chúa.

Thánh nữ Cecilia không phải là một nhà hoạt động âm nhạc, càng không phải là nhạc sĩ hay ca sĩ, nhưng cuộc sống của ngài là một bản trường ca ngợi khen tình yêu Thiên Chúa cho đến hơi thở cuối cùng trong diễm phúc tử đạo. Vì vậy, Giáo Hội nhận Ngài làm quan thầy các nhạc sĩ công giáo. Thánh Cecilia dùng miệng lưỡi để ca ngợi Thiên Chúa với tất cả tấm lòng. Ngài tiêu biểu cho sự tin tưởng của Giáo Hội rằng thánh nhạc là một phần căn bản trong phụng vụ, có giá trị lớn lao hơn bất cứ nghệ thuật nào khác.

Trước khi kết thúc thánh lễ, đại diện ca đoàn cảm ơn cha Bề trên Chánh xứ, quý cha đồng tế, quý thầy, quý sơ, quý vị ân nhân, quý Hội đồng Mục mụ, quý Phụ huynh ca viên, quý Hội Đoàn trong và ngoài Giáo xứ cùng toàn thể cộng đoàn.

Sau đó, cha Bề trên Chánh xứ ban huấn từ: “Suốt 55 năm phục vụ, tính có đến hàng ngàn, hàng vạn lần cất tiếng hát khen Danh Chúa của các thành viên ca đoàn Cecilia. Một nỗ lực không nhỏ, nhưng giá trị lớn nhất là tinh thần đoàn kết – phục vụ với tất cả tấm lòng. Xin cho mỗi ca viên biết noi gương thánh nữ Cecilia, làm chứng nhân Tin Mừng giữa đời thường, để từng ngày cuộc sống là những nốt nhạc dệt thành bài ca muôn điệu dâng lên Thiên Chúa”

Hãy luôn bắt chước hát hết tâm tình, hát để ca ngợi Chúa, hát vì lòng yêu mến Chúa chân thành, hát thay lời cầu nguyện cho cộng đồng.

Sau thánh lễ, ca đoàn chung vui mừng bổn mạng trong bữa tiệc tại Trung tâm Mục vụ Giáo xứ và trình diễn những tiết mục văn nghệ nho nhỏ của các ca viên cùng với đại diện các hội đoàn.

Cầu chúc cho mỗi ca viên chúng ta biết noi gương thánh nữ Cecilia, làm chứng nhân Tin mừng giữa đời thường, để từng ngày cuộc sống là những nốt nhạc dệt thành bài ca muôn điệu dâng lên Thiên Chúa.

 Ca Đoàn Cecilia
Mừng kính thánh nữ Cecilia, trinh nữ tử đạo, bổn mạng ca đoàn Cecilia giáo xứ Thánh Đaminh – Ba chuông Mừng kính thánh nữ Cecilia, trinh nữ tử đạo, bổn mạng ca đoàn Cecilia giáo xứ Thánh Đaminh – Ba chuôngMừng kính thánh nữ Cecilia, trinh nữ tử đạo, bổn mạng ca đoàn Cecilia giáo xứ Thánh Đaminh – Ba chuông

Để xem thêm hình ảnh Click vào link này: tại đây