Clip: Hai viên gạch xấu xí

 

Clip: Hai viên gạch xấu xíBạn thân mến, đôi khi chúng ta quá nghiêm khắc với chính bản thân mình cứ luôn nghiền ngẫm với những mà ta đã mắc phải, cho rằng cả thế giới đều nghĩ đến nó và quy trách nhiệm cho ta. Chúng ta đã quên rằng đó chỉ là 2 viên gạch xấu xí trong 998 viên gạch hoàn hảo.

Đôi khi chúng ta lại cũng quá nhạy cảm với những lỗi lầm của người khác. Khi gặp ai mắc lỗi, ta nhớ đến từng chi tiết và mỗi khi ai đó nhắc đến họ là ta liên hệ ngay đến những lỗi lầm của họ  mà quên đi những điều tốt đẹp họ đã làm.

Chúng cần học cách rộng lượng với những người khác. Một thế giới nhân ái trước hết là một thế giới nơi lỗi lầm luôn được tha thứ. Ở đời này không có gì là tuyệt đối cả. Có một điều khá rõ ràng là:  cái hoàn hảo là điều ta mong muốn đạt đến, do vậy đôi khi cần tha thứ cho chính mình và người khác để phát huy những điều tốt đẹp và hạn chế  sai sót mà không ai tránh khỏi. Hãy nhìn đến cái tốt của người khác để cùng xích lại gần nhau hơn, đừng để tâm đến cái xấu của người khác để rồi gây nên sự phiền muộn, lắng lo…tha nhân bạn nhé.

Nguồn: Internet

Trả lời