Bế mạc Triển lãm mỹ thuật tại giáo xứ Mai Khôi

 

  Bế mạc Triển lãm mỹ thuật tại giáo xứ Mai Khôi

 

Ánh sáng vẫn luôn soi đường, ngọn lửa tin yêu mãi luôn rực cháy…Thế nhưng cuộc triển lãm Mỹ thuật Tranh, Ảnh, Tượng cũng đã đến ngày bế mạc sau một tuần trưng bày các tác phẩm nghệ thuật, tại Trung tâm Phao Lô Nguyễn Văn Bình số 43 đường Nguyễn Thông Quận 3, Tp. HCM.

 

Bế mạc Triển lãm mỹ thuật tại giáo xứ Mai Khôi

 

Vào lúc 11giờ trưa ngày 12/08/2012, Giáo xứ Mai Khôi và Ban Mỹ Thuật Đa Minh có tổ chức lễ bế mạc tại phòng tranh trong bầu khí thân mật ấm áp, với mục đích cảm ơn sự đóng góp của các hoạ sỹ, điêu khắc gia, các nhiếp ảnh gia cùng các cộng tác viên và những ân nhân, khách mua tranh cho cuộc triển lãm.

 

Bế mạc Triển lãm mỹ thuật tại giáo xứ Mai Khôi

 

Sau lời giới thiệu của MC Quốc Khánh, đầu tiên là lời phát biểu của Cha bề trên Chánh Xứ, giáo xứ Mai Khôi, Lm. Giuse Phạm Hưng Thịnh, người đã sáng lập ra Ban Mỹ Thuật Đa Minh.  Ngài bày tỏ lòng cãm kích về sự  tham gia đóng góp những tác phẩm của các nghệ sỹ cho cuộc triển lãm, qua các đường nét và màu sắc, đã khắc hoạ lên tổng thể một bức tranh lớn thể hiện cuộc cứu chuộc của Chúa Giêsu,  mầu nhiệm chuổi mân côi và đặc biệt là cuộc đời rao giảng của Thánh phụ Đa Minh, nhân lễ kính mừng Bổn mạng của Ngài Thánh Phụ, theo chủ đề của cuộc triển lãm… Mỗi một tác phẩm có cái hồn riêng, mỗi tác giả như thổi vào đó ngọn lửa tin yêu rực cháy! Với mong muốn được loan báo tin mừng qua đường nét và màu sắc, mang Thiên Chúa đến gần gũi với con người.

 

Bế mạc Triển lãm mỹ thuật tại giáo xứ Mai Khôi

 

Lm. Micae Nguyễn Văn Bắc, Cha bề trên Chánh xứ, giáo xứ Đa Minh Ba Chuông, tuy rất bận rộn công việc tại Tu viện cũng như giáo xứ, đặc biệt là sau đợt Thụ Phong 13 Tân Linh Mục của Dòng Đa Minh, nhân  dịp kính mừng bổn mạng Thánh Phụ Đa Minh vào ngày 04/08/2012 vừa qua, Ngài lại tiếp tục đồng hành cùng các Tân linh mục qua các lễ Tạ ơn ở nhiều nơi. Rất bận rộn, nhưng Cha cũng dành thời gian đến tham quan phòng tranh, động viên, nâng đở tinh thần anh em nghệ sỹ cũng như hổ trợ đóng góp một phần vật chất cho mục tiêu bác ái của chương trình triển lãm, hôm nay Ngài lại có mặt, lại tiếp tục đông viên và cảm ơn tất cả các hoạ sỹ, điêu khắc trong và ngoài công giáo đã tham gia đóng góp cho cuộc triển lãm này.

 

Bế mạc Triển lãm mỹ thuật tại giáo xứ Mai Khôi

 

Tiếp đến là lời chia sẻ sâu sắc, chân tình của Cha Bề trên Đại diện giám tỉnh Dòng Đa Minh Việt Nam phía Bắc, Lm. Phanxico Đào Trung Hiệu, nguyên là Cha bề trên Chánh xứ, Giáo Xứ Đa Minh Ba Chuông, người Cha Linh hướng & đồng hành với Ban Mỹ thuật Đa Minh trong suốt thời gian 4 năm qua. Tuy nhận sứ vụ mới, không còn trực tiếp thường xuyên bên cạnh Ban Mỹ thuật như trước đây, nhưng Ngài luôn dõi bước, đồng hành trên mỗi chặn đường hoạt động, với mong muốn Ban Mỹ thật ngày càng phát triễn chiều sâu về mặt mỹ thuật và tiếp tục  duy trì mục tiêu bác ái qua các cuộc triển làm mở rộng, truyền thống với chương trình “Đêm đông không nhà” hằng năm.

 

Bế mạc Triển lãm mỹ thuật tại giáo xứ Mai Khôi

 

Sau cùng là lời phát biểu của Sr, Maria Trần Thị Thay, đại diện Hội Dòng Mến Thánh Giá Tân Lập, với tâm tình yêu mến nghệ thuật, Suoer đã tạo điều kiện cho nữ tu hoạ sỹ Trần Trang thuộc Dòng Mến Thánh Giá Tân Lập, hiện là thành viên Ban Mỹ thuật Đa Minh, người sáng tác nhiều tác phẩm tham gia triển lãm đợt này, với vóc dáng nhỏ nhắn, khiêm nhu qua các tác phẩm mộc mạc, nhẹ nhàng như ngọn nến tiêu hao, tột đỉnh thương yêu … nhưng cũng thật máu lửa qua tác phẩm Hồng Ân, Sức mạnh Thánh thể. Đã bừng lên ánh sáng và lửa tin yêu mãnh liệt, Sr. Thay cũng cảm ơn Ban tổ Chức, đã tạo sân chơi nghệ thuật cho các nghệ sỹ với khát khao được loan báo tin mừng qua màu sắc & đường nét hội hoạ.

 

Bế mạc Triển lãm mỹ thuật tại giáo xứ Mai Khôi

 

Sau phần phát biểu là phần trao thư cảm ơn đến các nghệ sĩ, các ân nhân và chụp hình lưu niệm của Ban Mỹ thuật Với quý Cha bề trên, với tất cả các nghệ sỹ tham gia triển lãm cùng các ân nhân.

 

Bế mạc Triển lãm mỹ thuật tại giáo xứ Mai Khôi

 

Thay mặt Ban Mỹ Thuật Đa Minh, trưởng ban Mỹ thuật, hoạ sỹ  Lê Hiếu trân trọng tặng hoa đến Quý Cha Giuse Phạm Hưng Thịnh, Cha Micae Nguyễn Văn Bắc, Cha Phanxico Đào Trung Hiệu và Suoer Maria Trần Thị Thay.

 

Bế mạc Triển lãm mỹ thuật tại giáo xứ Mai Khôi

Bế mạc Triển lãm mỹ thuật tại giáo xứ Mai Khôi

 

Phần kết Cha Giuse Phạm Hưng Thịnh làm dấu, cầu nguyện Thánh hoá lễ bế mạc, mọi người cùng chia sẻ và nâng ly, với bầu khí giao lưu rộn ràng vui vẻ trong một không gian ấm áp thân thiện của Mai Khôi.

 

Bế mạc Triển lãm mỹ thuật tại giáo xứ Mai Khôi

 

Vâng, Mai Khôi có nghĩa là hoa hồng đẹp, chuổi mai khôi là chuổi những hoa hồng đẹp được tượng trưng bằng năm chục hạt, mỗi hạt là một kinh kính mừng và sau mười hạt lại có một hat  xen kẻ để chỉ kinh Lạy Cha. Những kinh kính mừng này, được coi như những hoa hồng kết thành vòng hoa dâng kính Đức Mẹ. Một trăm hai mươi tác phẩm nhiều thể loại, chất liệu của ba mươi lăm tác giả, được thể hiện trong “ Ánh sáng, lửa tin yêu trong gió”  hôm nay là những chuổi Mai Khôi hay những đóa hồng kết lại thành Thánh vịnh dâng lên Đức Mẹ để tỏ lòng  biết ơn Thánh phụ Đa Minh đã cho chúng ta lửa tin yêu trong ánh sáng chuổi Mai Khôi.

                                                                                  Maria Bích Ngân

dominiart.net

Trả lời