Tang Lễ Ông Cố Giuse Nguyễn Văn Chỉ

 

Tang Lễ Ông Cố Giuse Nguyễn Văn ChỉTang Lễ Ông Cố Giuse Nguyễn Văn Chỉ

Clips : Tang lễ Bà Cố cha Nguyễn Đức Hoà OP


Chúa nhật 25-12-2011 tôi vừa làm lễ tu viện lúc 5 giờ sáng về thì nhận được tin báo ông cố Giuse Nguyễn Văn Chỉ qua đời tại California lúc 3:30 sáng (giờ Việt Nam). Như vậy đúng vào ngày kỷ niệm Chúa giáng sinh xuống trần gian, ông cố Giuse đã được sinh vào nước trời. Sự trùng hợp tuyệt vời và đầy ý nghĩa này làm cho tôi phần nào vơi đi nỗi buồn trước sự ra đi của ông cố.

Điều tôi phải làm ngay là xin visa đi Mỹ, không chỉ cho một mình tôi mà cho cả hai người em còn lại của ông cố ở VN là bà cô 82 tuổi và ông chú 78 tuổi. Mặc dù vào đúng kì nghỉ Noel và Năm Mới của toà lãnh sự, chúng tôi cũng được phỏng vấn và cấp visa đi Mỹ kịp thời để tham dự đám tang của ông cố Giuse.

[youtube]6B_WkdrAuVE[/youtube]

Trong ba ngày quàn tại nhà quàn Peek Funeral Home, gia đình chúng tôi đón nhận rất nhiều thân nhân, bạn bè, thân hữu đến phúng viếng và chia buồn, trong đó có một số giáo dân giáo xứ Đaminh Ba Chuông và giáo xứ Mân Côi, Gò Vấp, Anh em cựu Đa Minh, Huynh Đoàn Giáo Dân Đa Minh, và Hội các ông bà cố tại Nam California, Anh em cựu lớp Thánh Gia Bùi Chu. Trong số những vòng hoa phúng viếng chúng tôi thấy có vòng hoa của Tỉnh Dòng Đa Minh Việt Nam và vòng hoa của Tu viện Đa Minh Ba Chuông.

Tang Lễ Ông Cố Giuse Nguyễn Văn Chỉ

Đám tang ông cố được cử hành vào 10 giờ sáng thứ bảy 07-01-2012 tại thánh đường giáo xứ Thánh Polycarp thuộc giáo phận Orange, California, với 5 cha đồng tế người Việt Nam, có sự tham dự đông đủ của giáo dân giáo xứ Thánh Polycarp, bạn bè thân hữu xa gần; đặc biệt có anh chị Lê Cần thuộc giáo xứ Đa Minh, Anh em cựu Đa Minh và lớp Thánh Gia Bùi Chu, Huynh Đoàn Giáo dân Đa Minh Nam California và một số khá đông cựu học sinh Thánh Thomas cũng có mặt trong thành lễ an táng.

Tang Lễ Ông Cố Giuse Nguyễn Văn Chỉ

Sau thánh lễ, ông cố Giuse được an táng tại nghĩa trang Good Shepherd Catholic Cemetery, bên cạnh bà cố Maria. Nghĩa trang Good Shepherd, tọa lạc tại đường Talbert thảnh phố Westminster, là nơi có nhiều Việt kiều công giáo được chôn cất.

Thay mặt gia đình và tang quyến xin chân thành cám ơn quí cha, quí tu sĩ nam nữ và mọi người đã chia buồn, cầu nguyện và hiệp dâng thánh lễ cho ông cố Giuse, đặc biệt anh chị em giáo dân giáo xứ Đa Minh Ba Chuông và giáo xứ Hòa Hưng.

Lm Giuse Nguyễn Đức Hòa, OP.

Tang Lễ Ông Cố Giuse Nguyễn Văn Chỉ


Trả lời